Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

[News] Câu chuyện về chàng trai mang tên G-Dragon


Một tín đồ thời trang, G-Dragon: Quần đỏ, bộ đồ màu xanh…Tất cả trở thành xu hướng thời trang của anh ấy.

Thật khó có thể miêu tả chính xác G-Dragon chỉ bằng một từ. Anh ấy là leader của một nhóm nhạc thuộc YG Entertainment và được biết đến đối với các fan hâm mộ là một ‘Ji Yong hoàn hảo’ hay ‘Jingyo’. Anh ấy không những viết lời ca khúc hay mà còn sáng tác giỏi, hơn nữa còn là một tín đồ của thời thang, người có thể biến quàng khăn, đeo kính hay bất cứ thứ gì mặc trên người trở thành một xu hướng mới. Những kiểu đầu anh ấy để luôn độc đáo và phong cách cho dù đó là mái hất dài hay đầu Mohawk (kiểu đầu cạo hết hai bên và tóc dựng lên ở giữa). Nói tóm lại với tư cách là một thần tượng anh ấy luôn luôn mạnh mẽ còn nếu là một nghệ sĩ thì là một người thật đa tài.
G-Dragon là thành viên của “Little Rula” khi còn là cậu bé 5 tuổi (đó là do mẹ anh ấy quyết định), sau đó là một rapper từ khi học lớp 6 (2001) với phong cách hip hop quần túi hộp và mũ lưỡi trai. Lúc đó Yang Hyunsuk của Seotaji and the Boys đã để ý đến G-Dragon và sau này anh ấy trở thành thực tập sinh của YG Entertainment. Với ước mơ được trở thành ca sĩ giống ‘JinuSean’, anh đã hát và nỗ lực, kiên trì tập nhảy trong vòng 6 năm trời. Đến khi tập phim tài liệu ‘Big Bang Real Documentary’ đi đến những cảnh cuối cùng thì cũng là lúc G-Dragon tìm được những miếng ghép còn thiếu của Big Bang là Taeyang, Top, Daesung và Seungri. Tháng 8 năm 2006, Big Bang chính thức ra mắt công chúng và chỉ trong chưa đầy 3 năm sau đã là nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nhất Hàn Quốc. G-Dragon được biết đến như là một ‘thần tượng kiệt xuất’ đối với fan hâm mộ cũng như một biểu tượng thời trang và là một nhân tài soạn nhạc và viết lời. Trong một chương trình truyền hình G-Dragon được đánh giá xếp hạng ở vị trí thứ nhất với tên gọi ‘ngôi sao muốn sở hữu tất cả’. Cá tính của G-Dragon phát triển như thế nào?
Chuyên gia tạo hình, nhà thiết kế, quản lý, nhiếp ảnh gia và vũ đạo viên của G-Dragon đều nói rằng anh ấy sinh ra đã là một ngôi sao nhưng bông hoa nào cũng vậy, có giai đoạn hé nhụy rồi mới đến nở rộ.
Làm thế nào một cậu bé 5 tuổi tên Kwon Ji Yong trở thành ngôi sao nổi tiếng G-Dragon?
“Lúc đầu cậu ấy hay đi đến khu Dong-Dae-Moon và Yi-Tae-Won”
- Stylist, Jieun (29): gia nhập YG năm 2000, phụ trách tạo hình cho 1Tym, Lexy… và đảm nhận phụ trách Big Bang từ công đoạn sản xuất tập phim tài liệu năm 2006.
Khi tôi được chỉ định là chuyên gia tạo hình cho Big Bang, công ty mong muốn từng thành viên sẽ tỏa sáng ngay cả khi mới là những bước ban đầu. Những hình ảnh tương đồng không được chấp nhận. Dựa vào nền tảng hip hop, khái niệm chung là một thần tượng mạnh mẽ, phong cách và độc nhất.
Công ty còn muốn tạo một hình tượng ngôi sao với sự khác biệt không lớn giữa phong cách đời thường và hình ảnh trên sân khấu. Có như vậy mọi người sẽ thấy các cậu ấy thực sự là những thần tượng tinh tế và độc đáo.
Bình thường các cậu ấy rất quan tâm đến các xu hướng thời trang đương thời nên họ được đánh giá là những tín đồ đích thực của thời trang. Đặc biệt là Ji Yong và Taeyang chịu ảnh hưởng lớn từ JinuSean và 1Tym trong quá trình thực tập ở YG trong 6 năm. Ban đầu họ không hề hỏi JinuSean hay 1Tym chọn trang phục ở đâu vì thế họ tự đến Dong-Dae-Moon và Yi-Tae_Won tìm hiểu. Đó trở thành những bài học thiết yếu cho họ. Thậm chí hiện giờ Ji Yong vẫn thường hỏi ý kiến tôi khi mua quần áo rằng liệu chúng có còn mốt hay không. Fan hâm mộ hay nghĩ rằng Ji Yong được trời phú mọi tài năng tuy nhiên đối với tôi cậu ấy là một ‘nhân tài luôn cố gắng hết sức mình’ dù đó là trong âm nhạc hay lĩnh vực thời trang. Cậu ấy có nhiều sở thích lắm và nó luôn làm mọi người ngạc nhiên và bất ngờ. Ngay cả khi đang rất bận thì cậu ấy cũng chẳng bao giờ thiếu cập nhật về các xu hướng thời trang hay âm nhạc trên mạng đâu. Có lẽ vì thế nên cậu ấy chẳng bao giờ tăng cân được (cười).
Khi thiết kế cho Big Bang tôi không bao giờ cho họ mặc những thứ ta có thể mua dễ dàng ở Hàn Quốc. Trước những buổi biểu diễn, tôi thường đặt mua những gì độc đáo ở nước ngoài. Tuy nhiên mặc dù trang phục của họ có 10 phần thì 2 phần là đặt mua còn lai 8 phần là do đội thiết kế riêng chuẩn bị. 4 chuyên gia gồm có cả tôi đều tự thiết kế tất trang phục cho Big bang từ những tấm vải và phụ kiện ban đầu.
Mỗi thành viên đều tỏa sáng với  những phong cách khác nhau. Có người chỉ cần những phụ kiện trang trí nhẹ nhàng nhưng có người phải có những bộ cánh nổi bật hơn. Trường hợp của Ji Yong thì những đường nhấn lấp lánh là rất phù hợp. Nhưng cậu ấy cũng là thành viên duy nhất thường không nghe theo gợi ý của nhà thiết kế. Nếu có một khái niệm cụ thể nào đó cậu ấy có thể mặc quần soóc ngắn, quần dài đỏ hay cả cây xanh mà trông vẫn đẹp. Nhờ đặc tính phong phú mà những thứ ‘kì quái’ được cậu ấy mặc rất đẹp. Về cấu trúc người cậu ấy không cao lắm và rất gầy nhưng bờ vai rộng và tay, chân dài nên kiểu gì cậu ấy cũng mặc được hết. Hơn nữa xương cậu ấy cũng nhỏ nên thậm chí còn mặc được cả đồ của con gái (cười).
Từ khi sinh ra Ji Yong đã sở hữu một làn da hoàn hảo. Những chuyên gia trang điểm còn phải ngưỡng mộ cậu ấy. Da mặt rất mịn màng, lỗ chân lông nhỏ nên cậu ấy không cần dùng nhiều mỹ phẩm lắm đâu. Thật hạnh phúc khi cậu ấy vẫn đang dùng loại kem dưỡng da tôi gợi ý cho từ hồi ra mắt đến giờ (cười).
Đôi lúc có người hỏi tôi vì sao Ji Yong có thể trở thành một biểu tượng thời trang như bây giờ. Vì nhiều người chỉ biết mặc những gì được thiết kế cho họ nhưng cũng có nhiều người hiểu được ý nghĩa của thời trang và biết kết hợp nó theo phong cách của mình. Ji Yong là người  như vậy đó. Cậu ấy biết thế nào là thời trang và tự biết phong cách nào phù hợp với mình. Sự phong phú, đa dạng là những tố chất thiết yếu giúp Ji Yong trở thành một phong cách  đặc trưng ngày nay.”
                                         “Một trưởng nhóm kiên định, nhiều lúc nhìn rất lạnh lùng”
-Quản lý Kim Nam Gook (28): từng là quản lý của Gu Hye-Seon và Se7ven, là quản lý của Big Bang từ năm 2007 và bây giờ là quản lý riêng của Ji Yong.
“Tôi có một kỷ niệm riêng với Ji Yong. Trước đây không lâu tôi đã định từ chức vì những lý do cá nhân. Tôi nói với công ty và họ cũng đồng ý cho tôi từ chức. Lúc đó Ji Yong còn ở Nhật và đã gọi cho tôi ngay sau khi về đến Hàn Quốc. ‘Anh không thể đối xử với em như vậy. Anh không bao giờ được từ bỏ đâu.’ Chỉ vậy thôi, không nghe tôi giải thích một lời nào, cậu ấy cúp máy luôn. Ban đầu tôi cảm thấy lo lắng nhưng sau đó hiểu ra rằng cậu ấy nói những điều đó bởi vì cậu ấy rất biết ơn và kính trọng tôi. Vậy nên tôi đã ‘không từ bỏ’ và thực tế vẫn tiếp tục công việc của mình đây (cười).
Mọi người bảo cậu ấy là người lạnh lùng. Với cương vị là một trưởng nhóm, cậu ấy ý thức được trọng trách lớn lao của mình nên đã tự tạo cho bản thân cái vẻ ngoài lạnh lùng ấy. Thí dụ như lúc biểu diễn, trên sân khấu có 5 thành viên, 4 chuyên gia và 1 quản lý cùng chuyển động đều theo một nhịp, chỉ có Ji Yong là người đưa ra quyết định phải hành động như thế nào. Vì vậy cậu ấy luôn phải mạnh mẽ và quyết đoán. Tuy thế nhưng ngoài đời thường Ji Yong rất hay cười, hay trêu trọc, hay thèm đồ ăn ngon và luôn quan tâm đến thời trang cũng như những lứa tuổi 20 khác thôi.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét