Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

[News] 'Tân binh' K-pop đang đe dọa Big Bang

Ở thời điểm này, trong khi rất nhiều nhóm nhạc "máu mặt" như Shinhwa, Big Bang, 2PM… thi nhau trở lại thì nhóm nhạc tân binh Busker Busker lại dường như chẳng "nể sợ" điều gì. Thậm chí, họ còn đạt được tất cả những gì mà “tiền bối” của họ vất vả mới chạm tay tới được.
Bài hát chủ đề “Cherry Blossom Ending” trong album đầu tay của Busker Busker đã nhanh chóng leo lên vị trí quán quân trên hàng loạt bản xếp hạng âm nhạc uy tín xứ Hàn như Gaon Chart và Billboard K-Pop Hot 100.
Theo thống kê chính thức doanh số bán hàng từ hai bảng xếp hạng này, “Cherry Blossom Ending” phát hành từ ngày 29/3, đã đứng đầu 2 tuần liên tiếp với số lượng “tẩu tán” được 50.476 bản.
Bên cạnh đó, ba ca khúc mà nhóm cover lại là “Tokyo Girl”, “Bus Stop”, “Makgeolina” được biểu diễn trên chương trình “Superstar K3”, cũng đồng thời dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc. Busker Busker thu hút được sự yêu thích của nhiều khán giả nữ ở độ tuổi 20-30 không chỉ vẻ ngoại hình long lanh, mà còn ở giọng hát tuyệt vời của họ.
Tân binh Kpop đang đe dọa Big Bang và SNSD
Âm nhạc của Busker Busker cuốn hút nhờ vẻ tươi mới
Khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc, các chàng trai của Busker Busker không được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao như những nhóm dự thi khác. Tuy nhiên, sau chương trình Superstar K3 và trải qua nhiều thăng trầm, album đầu tay “Busker Busker 1st Album” của nhóm đã đem về cho họ những thành công, cho thấy những nhận định trước đây về họ là một sai lầm.

Busker Busker thu hút được khán giả bởi sự quyến rũ với thứ âm nhạc còn thô sơ nhưng đầy tươi mát của một nhóm tân binh. Các bài hát chủ đề “Cherry Blossom Ending”, “Yeosu Night Sea” trong album tuy khá đơn giản, nhưng lại đem đến cho khán giả cảm nhận hết sức mới mẻ. Ngoài ra, âm nhạc của họ còn cho khán giả quay lại với những kỷ niệm xưa cũ bằng phong cách acoustic, retro.

Tân binh Kpop đang đe dọa Big Bang và SNSD
Ba chàng trai bước ra từ "Kpopstar K3" đang khiến Big Bang lo lắng
Dường như, sự xuất hiện của Busker Busker rất kịp thời, và đem lại cho làng nhạc K-pop một làn gió mới - một thứ âm nhạc chính thống trong khi thị trường đang tràn ngập các ca khúc nhạc dance sôi động. Nhiều người hy vọng, các chàng trai Busker Busker với những ca khúc tràn ngập âm thanh và giàu cảm xúc có thể phát triển và tồn tại lâu dài, chứ không chỉ là một hội chứng tạm thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét