Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

[News] Big Bang sẽ vượt mặt Wonder Girls, SNSD tại Mỹ?

Trong những ngày này, nhóm nhạc thần tượng Big Bang đang là tâm điểm của sự chú ý. Tất cả là nhờ sự thành công vượt bậc của mini album mới nhất “Alive”. Album phá vỡ kỷ lục trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, thậm chí cả 6 single trong album cũng được giới chuyên môn và khán giả đánh giá rất cao.  
Big Bang có vượt mặt Wonder Girls SNSD tại Mỹ
Tạo hình quảng bá cho album lần này của Big Bang vô cùng độc đáo: những hình xăm, mặt nạ dưỡng khí, mái tóc màu xanh, phong cách không “đụng hàng” trong trang phục của nhà YG Entertainment... đã đem đến cho họ những thành quả không thể ngờ. Big Bang đã bước chân vào bảng xếp hạng Billboard Hot 200, chiếm được thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng album khác (Independent, World, Heatseekers).
Big Bang có vượt mặt Wonder Girls SNSD tại Mỹ
Thật thú vị khi nhiều ca sỹ khác của K-pop vẫn đang cố gắng tìm ra công thức kỳ diệu để được công nhận ở phương Tây như Rain, BoA, Wonder Girls, SNSD, thì dường như các chàng trai Big Bang có được sự chú ý mà không cần phải cố gắng. Big Bang có lẽ là một trong những nhóm phổ biến nhất K-pop chưa có ý định khuyếch trương hoạt động bên ngoài châu Á, mà đã có được sự nổi tiếng thế giới không thể phủ nhận. Giải thưởng "Worldwide Act" của MTV Europe Music Awards (EMA) tại Belfas mà nhóm giành được, là một minh chứng thú vị. Sắp tới Big Bang sẽ có một tour lưu diễn toàn cầu với Live Nation. YG Entertainment cũng đang mở một chi nhánh tại thị trường Mỹ.
Một người không phải là fan của Big Bang từng nhận xét các chàng trai là một trong các nhóm Kpop "thân thiện với phương Tây" nhất. Ngay cả tại Hàn Quốc, Big Bang cũng là những người có hình ảnh vượt ra ngoài một "boy band" bình thường. Điều này chắc chắn sẽ giúp nhóm “lấy điểm” của các fanboys không phải là người châu Á và cả người Mỹ gốc Hàn.
Big Bang có vượt mặt Wonder Girls SNSD tại Mỹ
Ngay từ khi còn một nhóm tân binh, Big Bang luôn duy trì thể loại âm nhạc hiện đại, hip-hop đương đại rất đặc biệt. Năm 2006 album "Lies" giúp họ vượt qua ngưỡng quan trọng, đưa Big Bang thành một nhóm nhạc độc lập với sự sáng tạo đáng chú ý. YG Entertainment và nhạc sỹ Teddy đã dùng thể loại âm nhạc có âm thanh rất chính thống, nhưng phù hợp với tài năng và khả năng của các ca sỹ trong nhóm. Những bài hát ấy hoàn hảo với chất lượng nhạc dance, một loại nhạc nhạc phổ biến hiện nay và Big Bang đã làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn, vượt qua ranh giới ngôn ngữ và văn hóa.
Và “Alive” đã chứng minh rằng nhóm đã đạt tới một đỉnh cao đáng kể trong sự trưởng thành của họ, trở thành những nghệ sĩ được nhiều nước công nhận. Công ty tổ chức biểu diễn và sản xuất âm nhạc toàn cầu Live Nation đã “bắt tay” với Big Bang cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của họ, hứa hẹn sẽ là một sự kiện tương đương với chương trình của Lady Gaga.
Big Bang có vượt mặt Wonder Girls SNSD tại Mỹ
Big Bang nhận được “hàng núi” lời khen ngợi không giấu diếm sự ngưỡng mộ từ các trang blog nổi tiếng tại Mỹ và Cananda như Vancouver Sun, Stereogum.com and Gawker.com. Thậm chí có những blogger trước kia rất dị ứng Kpop, cũng lên tiếng ca ngợi bài hát và MV "Bad Boy", single đầu tiên từ album mới Alive của Big Bang, và gọi đó là "sự hoàn hảo vượt qua rào cản ngôn ngữ". Các blogger nổi tiếng tại Mỹ đang phỏng đoán: sự thống trị của K-pop tại Hoa Kỳ sắp xảy ra.
Nhiều người cho rằng, những ca sỹ đến từ thị trường âm nhạc nước ngoài thường có vẻ quá xa lạ đối với khán giả không phải người Hàn. Tuy nhiên, Big Bang là một nhóm Kpop hiếm hoi có thể thu được những phản ứng tích cực từ cả người hâm mộ, lẫn khán giả ngoại đạo Kpop. Trong khi nhiều nhóm nhạc thần tượng đang cố xây dựng chiến lược tốt nhất để chinh phục phương Tây, thì Big Bang trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu chỉ bằng cách đơn giản - là chính mình. Bởi vì thời trang và âm nhạc của Big Bang là độc nhất vô nhị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét