Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

[News] 2AM đang “tiếm ngôi” Big Bang?

Ca khúc mới toanh nằm trong album này của 2AM “I Wonder If You Hurt Like Me” đã “bám chặt không chịu rời” ngôi vị đầu các bảng xếp hạng từ khi mới phát hành vào ngày 12/3 và chưa có dấu hiệu sẽ nhường ngôi cho bất kì ca khúc nào.
2AM đang “tiếm ngôi” Big Bang
2AM trở lại và khiến các nhóm nhạc khác hoang mang
Tuy vậy, sự thành công của 2AM lại không hề khiến người hâm mộ bất ngờ. Dù mất tích hơn một năm rưỡi, song fan vẫn không thể quên được những bản ballad ngọt ngào rất riêng của 2AM như: “Even If I Die I Can’t Let You Go”, “I Was Wrong”, “You Wouldn’t Answer My Calls”... Nếu như Big Bang cùng rất nhiều nhóm nhạc thần tượng khác luôn tập trung phát triển vào phong cách âm nhạc, trình diễn sân khấu và hình ảnh thì 2AM dường như chỉ có một thế mạnh duy nhất, đó là giọng hát. Nhưng chỉ cần điều đó thôi cũng đủ để 2AM trở nên khác biệt. Cái tài của 2AM ở chỗ nhóm đã mang đến cho người nghe sự đồng cảm thông qua những bài hát của mình.
2AM đang “tiếm ngôi” Big Bang
Ngay cả Big Bang cũng phải dè chừng
Với sự trở lại lần này, 2AM còn khiến cả K-pop phải nhìn nhận lại định nghĩa về một nhóm nhạc thần tượng. Không cứ phải là trai xinh gái đẹp, ngoại hình chuẩn, nhảy giỏi mới có thể thu hút được khán giả. Thứ quan trọng nhất đối với một ca sĩ vẫn là giọng hát. Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây, hàng loạt chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc đích thực không chú trọng vào hình thức của thí sinh như “I Am A Singer”, “Superstar K”... được khán giả đánh giá rất cao.
2AM đang “tiếm ngôi” Big Bang
2AM tiên phong trong việc giới thiệu những bản ballad đậm chất K-pop
Hơn nữa hiện nay, làn sóng K-pop đang lan rộng nhưng người hâm mộ trên khắp thế giới hầu như chỉ biết đến K-pop với những nhóm nhạc nhảy đẹp, trang phục bắt mắt... Giới chuyên môn cho biết, sở dĩ các boygroup, girlgroup như SNSD, Big Bang, 2NE1, JYJ... gây được ấn tượng mạnh với fan quốc tế bởi họ đã mang đến một “món ăn khác vị”. Trong khi đó, những bản ballad vốn đã không có gì mới lại còn bị rào cản ngôn ngữ cản trở. Có một thực tế là trong vài năm gần đây, ngoại trừ 2AM, hầu hết các nhóm nhạc mới đều được định hướng theo phong cách dance, tập trung vào hình ảnh và vũ đạo.
Vì vậy, giới chuyên môn hi vọng sự thành công của album trở lại sẽ giúp 2AM trở thành nhóm nhạc tiên phong trong việc giới thiệu những bản ballad đậm chất K-pop đến với người hâm mộ toàn cầu, đồng thời chứng minh với thế giới rằng K-pop không chỉ có dance, hip-hop mà ballad cũng rất tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét