Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

[News] Phỏng vấn G Dragon trên eNEWSDAILY


Lời bài hát tràn đầy sự tự tin.
- "Tôi vẫn còn trẻ, nhưng đang bắt đầu già đi, vì vậy tôi đang thay đổi trong cuộc sống, suy nghẫm thế và cứ như vậy. Đây là một quá trình trường thành trở thành một người đàn ông. Tôi có nhiều yếu điểm. Nhưng tôi nghĩ mình trông thật tuyệt khi đứng trên sân khấu. Thay vì bị áp lực bởi thời gian, tôi trở nên tự tin và thoải mái hơn.

Có rất nhiều bài hát thử nghiệm
-
"Tôi nghĩ không hề tồi khi thử tất cả các thể loại âm nhạc mà tôi muốn làm từ hồi còn trẻ. Tất nhiên là có gánh nặng rủi ro. Nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ chấp nhận nó vì chính nó và không quan tâm cho dù nó bình thường hay không bởi hình ảnh của tôi"

Bạn nghĩ gì về hình ảnh của mình?
- "Khi tôi quan sát bản thân mình trên sân khấu (qua TV), dường như thật điên loạn. Nhưng tôi thực sự thích điều đó. Tôi không thể giải thích chính xác cảm xúc của mình, nhưng cảm giác như adrenalin của tôi đang chảy trong người. "

Bạn có bất kỳ sự nhượng bộ nào khi ý tưởng của bạn lại va chạm với thực tế không?
- "Tất nhiên là tôi có. Tôi không nên quá bất bình thường ở Hàn Quốc. Có một vài quy tắc mà tôi nên tuân theo, vì vậy dù sao tôi cũng nên nhượng bộ, dàn xếp. Tôi luôn luôn tiếp tục chiến đấu với điều đó trong tâm tưởng. Vâng bây giờ thì nó đã ổn vì tôi còn trẻ và cuồng nhiệt nhưng tôi lo lắng cho tương lai. Khi tôi già hơn... "

Có sự khác biệt nào giữa bây giờ và 3 năm trước không?
- "Tôi đã trở nên ranh mãnh hơn một chút. Hồi phát hành album solo đầu tay, tôi chỉ có duy nhất sự quyết tâm. Tôi học được cách kiểm soát cảm xúc của mình. Nó có vẻ trở nên tính toán nhưng dường như cũng khá sáng suốt. Tôi không thể nghe album solo đầu tay của tôi. Chỉ là tôi không thể mà thôi. Tôi cố gắng thực hiện album này để mình sẽ không phải hối tiếc khi nghe nó 3 năm sau. "

Là đỉnh cao của cuộc đời một nhạc sĩ hay mới chỉ là bắt đầu?
- "Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ngày nào đó sẽ có lúc xuống dốc. Tôi nghĩ giờ mình đang làm tốt. Bởi tôi đã đạt được mục tiêu của bản thân sớm hơn nhiều so với những người khác và tôi còn có thể có giấc mơ lớn hơn, vì thế, tôi đang ở trong tình trạng khá tốt. Nhưng tôi không biết liệu mình sẽ còn làm âm nhạc 10 hay 15 năm sau không. Tôi muốn phô bày nhiều nhất có thể khi mình đang có thể làm tốt. Khi dường như tôi không thể trở nên điên cuồng trên sân khấu được, thì nó sẽ kết thúc. Nó sẽ chấm dứt. Sau đó tôi sẽ chỉ là một nhà sản xuất cho người nào đó chứ không phải tôi. Tôi đang chuẩn bị từng bước một. "

Bạn có bất cứ gánh nặng nào không? Vì hình như người ta đặt quá nhiều kỳ vọng vào bạn.
- "Vâng, tôi không hề bị căng thẳng, áp lực nhưng có suy nghĩ về nó. Tôi có thể trưởng thành thông qua nỗi đau này. Nhưng tôi không hề bị ám ảnh về nó đến độ tôi nên tìm ra một điều mới mẻ, tôi cần phải khác biệt. Tôi không cần phải làm như thế. Âm nhạc nên cảm thất dễ chịu khi lắng nghe. Đó là tất cả. Nếu tôi viết bài hát và cứ suy nghĩ "mình cần làm một ca khúc tạo hit", thì mọi người sẽ bắt đầu nhận ra điều đó. Bày tỏ cảm xúc của chính mình thay vì tham lam. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất trong hoàn cảnh hiện nay. "

Bạn muốn thể hiện điều gì thông qua album này?
- "Tôi từng bị đào tạo quá chặt vì thế dường như trở nên quá xa xôi. Có vẻ tôi từng được làm bằng đá. Nhưng bạn biết không, tôi không phải vậy. Tôi muốn thể hiện con người của tôi. Cách tôi sống, cách tôi chơi, v.v..."

That XX không hề quá mạnh mẽ ngay cả khi nó bị dán mác 19 +.
- "Thay vì "Tên khốn đó", tôi chưa bao giờ nghĩ về những từ khác như "Tên đểu đó" hay "anh chàng đó". Mặc dù "tên khốn đó" không phải là từ đẹp, nhưng tôi sẽ không muốn hát nếu đó không phải là "tên khốn đó". Tôi viết bài hát này chỉ dành cho cảm xúc ấy. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy khôg mấy vui vẻ gì với điều luật phân loại MV mới. Tất nhiên tôi cảm thấy tiếc cho các nhóm nhạc thần tượng, nhưng tôi cảm thấy rất tiếc cho các nhạc sĩ indie, nhưng người có âm nhạc và ý tưởng mạnh / độc đáo."

Mọi người hay nhìn bạn bằng con mắt hằn học.
- "Nếu tôi quan tâm những gì mọi người từng nghĩ về mình thì tôi sẽ hành động rất dè dặt, thận trọng, vậy thì tôi không có thể làm được bất cứ điều gì. Từ ngữ xấu hay tốt, đấy chỉ là ý kiến của họ. Tôi vẫn tiếp tục làm hết sức mình nên tôi nghĩ họ sẽ chấp nhận tôi một ngày nào đó."

Có thất nhắc tới Kim Tae-Hee, Kim Hee-Sun và Jeon Ji-Hyun trong ca khucs chủ đề Crayon.
- "Họ không phải là hình mẫu lý tưởng của tôi. Họ chỉ là mang nét đẹp hạng nhất. Điều đó không có nghĩa những người khác không đẹp. Ý tôi là, tất cả mọi người đều có thể đồng ý rằng họ rất đẹp. Thật ra tôi thích Han Ga-In ".

Giữa Kwon Ji-Yong và G-Dragon, sự khác biệt là gì?
- "Cho đến 2 năm trước, tất cả các thành viên đều lo lắng rất nhiều về việc "Chúng ta có đang đi đúng hướng?", "Chúng ta có thể làm được gì nếu bị thất bại hay nếu như sự nổi tiếng của mình bị giảm sút". Tôi nghĩ thu hẹp khoảng cách giữa G-Dragon và Kwon Ji-Yong sẽ là một cách sống khôn ngoan. Nếu không, tôi sẽ cảm thấy rất buồn. Âm nhạc là những gì tôi đã làm kể từ khi mình còn trẻ và cũng là những gì tôi sẽ làm trong tương lai. Vì vậy, tôi công nhận nó và chấp nhận lối sống này nên giờ đây tôi sống rất hạnh phúc. Mặc dù tôi sắp hết thời gian rồi".

Hãy tưởng tượng khoảnh khắc bạn nên nói lời tạm biệt với âm nhạc?
- "Thật quá khó. Tôi nghĩ mình không thể làm được bất cứ điều gì. Trước hết, tôi không thể làm tốt được bất cứ điều gì ngoại trừ âm nhạc. Trải qua nhiều chuyện, tôi nhận ra suy nghĩ những điều xấu thật không tốt cho tôi chút nào. Tôi có thể tạo ra âm nhạc hay khi mình cảm thấy hạnh phúc. Âm nhạc mà tôi làm khi bị stress, có tác động xấu đến mọi người."

PSY đã trở thành một ngôi sao thế giới.
- "Thật tuyệt. Anh ấy xứng đáng với lời khen ngợi lớn cho thành tựu đáng nể này. Không ai nghĩ rằng album này thành công như thế. Tôi không thể cảm nhận được tất cả những cảm xúc của anh ấy, nhưng vâng, nhũng thứ như giấc mơ đang xảy ra mỗi ngày. Tất nhiên tôi có ghen tỵ một chút với anh ấy và tôi cũng cảm thấy rất mừng cho anh. Tôi hy vọng nếu PSY mở ra cánh cửa tới các đấu trường lớn, thì điểm đến mà tất cả các ca sĩ muốn đi sẽ lại gần với chúng tôi. Chúng tôi có tương lai tươi sáng".

Bạn có bất cứ kế hoạch đến Mỹ nào không?
- "Thay vì nói lớn tiếng rằng mình sẽ đi Mỹ, thì trước tiên hãy tạo ra âm nhạc hay mà tất cả mọi người trên toàn thế giới đều có thể lắng nghe và thưởng thức. Nếu tôi tạo ra âm nhạc hay mà họ có thể thưởng thức thì tôi nhất định sẽ thành công, tôi có thể tự nhiên chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Hãy nhìn PSY xem. Ngôn ngữ không phải điều quan trọng. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét