Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

[News] Phỏng vấn G Dragon trên 10Asia (Phần 1)

 

Từ đầu đến chân, SWAG Checked. G-Dragon đã trở lại với sức mạnh lớn hơn gây cú sốc lớn.

Đầy màu sắc, điên loạn, và thú vị là những gì tốt nhất có thể mô tả về "One Of A Kind" của G-Dragon. Sau ba năm tìm kiếm màu sắc và cái riêng của mình như một người đàn ông 25 tuổi và như một một nhạc sĩ, G-Dragon đã đến đến kết luận rằng anh chỉ có thể được mô tả với một hộp bút chì màu và giấy trắng để vẽ lên.

Khi được hỏi cái độc nhất vô nhị của anh là gì, sau một hồi im lặng và ngắm nghía bàn tay của mình, anh nói, "Tôi không biết. Điều này thật là khó"

Sự tĩnh lặng 5 đến 10 giây đã giải thích tất cả mọi thứ lý do tại sao phải mất một thời gian thật lâu mọi người mới hiểu được thông điệp từ video âm nhạc "Crayon", bài hát chủ đề của mini-album "One of a Kind".

Chàng ca sĩ rapper không thể xác định chính mình bằng một từ duy nhất. Để chứng minh cho một loạt những năng lực tiềm ẩn của mình, anh đã thể hiện một người pha trò với sự tinh tế - một nhân vật hoạt hình, một kẻ điên, một bữa tiệc của nhữn rocker và một người phụ nữ "sexy" mà ngay lập tức trở thành bộ mặt của nhân vật phản diện "The Dark Knight" .

G-Dragon đã có một cuộc phỏng vấn với tạp chí tại văn phòng Seoul của YG Entertainment hôm thứ tư để cho mọi người thấy rằng anh có nhiều thứ hơn hơn là chỉ những mảng màu sắc và ánh đèn nhấp nháy.






10Asia: Giai điệu intro "One of a Kind" là một thể loại thử nghiệm hơn là loại âm nhạc chủ đạo trong nền âm nhạc K-pop. Bạn có một lý do đặc biệt nào về việc lựa chọn hip-hop thời gian này?
- Vâng, tôi đã làm thể loại này kể từ khi tôi còn rất trẻ và đó là những gì tôi có thể làm tốt nhất. Tôi nghĩ rằng nó sẽ vẫn như vậy. Là Big Bang hay solo là hai việc khác nhau. Big Bang là một nhóm lớn mà nên hấp dẫn những đối tượng rộng hơn, trong khi đó làm âm nhạc cho bản thân mình là một cơ hội để tôi làm một số thử nghiệm. Tôi đang làm những thứ tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ, và bất cứ điều gì tôi làm [mặc dù nó có vẻ lạ lẫm và đôi khi không quen thuộc] mọi người bắt đầu chấp nhận rằng đấy là tôi.

10Asia: Có bất kì lý do nào về việc lựa chọn thiết kế album như một cuốn kinh thánh?
- Tôi đã thực hiện tất cả các album với những thiết kế khác nhau. Kinh Thánh, hay sách cũ, mang đến cảm giác thần thoại. Tôi cảm thấy có một nguồn năng lượng đặc biệt trong cuốn sách giống kinh thánh và muốn album của tôi cũng có được cảm giác đó. Các biểu thức trong Kinh Thánh được sử dụng trong lời bài hát chỉ là chuyển thể từ những đoạn văn trong thực tế.

10Asia: Bạn luôn luôn mang lại một cái gì đó mới lạ. Tên của bạn luôn phải kèm theo từ khóa "mới". Có gì mới trong album và những bản nhạc?
- Tôi đã thoát khỏi áp lực phải làm điều gì đó mới mẻ. Tôi thừa nhận rằng tôi đã bị áp lực bởi nó thậm chí cho đến album mới phát hành vừa rồi nhưng bây giờ tôi tự hỏi, "Liệu nó có phải là mới?". Cho dù tôi có ra single solo hay các bài hát của Big Bang, tôi không nghĩ rằng tôi nên phân biệt các màu sắc riêng của nó. Nếu bài hát hay, nó là hay. Đó là tất cả vấn đề ...... Các bản nhạc được pha trộn với các thể loại khác nhau. Hip-hop có nhiều thể loại bên cạnh như hip-hop nhịp điệu chậm và kiểu kết hợp với âm nhạc điện tử như "Crayon" Tôi cố gắng để tạo ra thứ thú vị từ những gì tôi có.

10Asia: "Crayon" là ca khúc chủ đề của album, thay vì "One of a Kind", cũng là tên của album.
- Từ khi bắt đầu thực hiện "One of a Kind", Tôi biết rằng tôi sẽ sử dụng nó như là giai điệu giới thiệu. Đó là bài ​​hát đầu tiên tôi thu âm, và vì tiêu đề có một ý nghĩa hay, tôi nghĩ rằng nó sẽ tuyệt nếu đặt tên cho album là "One of a Kind. Tiêu đề này cũng phù hợp với những gì tôi muốn thể hiện thông qua album. Đó là, trên hết mọi thứ, làm cho mọi người cảm thấy rằng đây là một cái gì đó mà không một ai khác có thể làm được, ngoại trừ G-Dragon. Một điều duy nhất mình tôi có thể làm.





10Asia: Đây là nỗ lực solo đầu tiên của mình sau ba năm và bạn phải có rất nhiều cảm xúc và ý tưởng đưa ra. Bạn có thể thể hiện tất cả những điều đó không? Trong số 100, bạn có bao nhiêu hài lòng với kết quả?
- 88 ...... Số 8 có ý nghĩa đối với tôi. Tôi cũng có tám concept cho album nữa [G-Dragon sinh ngày 18 tháng 8 năm 1988].

10Asia: Nguồn cảm hứng của bạn ảnh hưởng đến mọi người không chỉ từ âm nhạc mà còn cả thời trang. Trong tất cả phong cách trong MV "Crayon", đâu là phong cách yêu thích của bạn?
- Thật khó để chọn một. Tôi chỉ mặc những gì tôi muốn mặc, giống như kiểu tôi làm âm nhạc vậy. Những thứ tôi đã nhìn thấy hoặc chưa thể mặc trước đây, bạn biết chứ? Giống như những bộ trang phục mà khiến tôi trông giống Frankenstein từ clip. Đó là một điểm ngắm từ một trong các nhà thiết kế mà tôi thích. Ông đã thực sự chính mình đưa nó cho tôi. Thiết kế này thật sự tốt, nhưng nhảy múa trong đó thì khá vui nhộn.

10Asia: Là một chiếc váy ngắn trong những bộ trang phục mà bạn luôn muốn mặc? (cười)
- Tôi cố mặc trông buồn cười. Tôi đã cố thử đưa vào video âm nhạc với một số cảnh truyện tranh, từ Pinocchio đến một người phụ nữ. Nhưng cảnh quay sau lưng không phải là tôi. Tôi không biết tại sao nó lại gây nhiều tranh cãi vậy. Đó là một vũ công đóng giả của tôi. Tôi đang nói với bạn một lần nữa, đó không phải tôi! (cười)


10Asia: Bạn thể hiện những phiên bản khác nhau của chính mình thông qua các nhân vật trong video âm nhạc "Crayon". Tất nhiên, nó phải được thiết lập để phù hợp với toàn bộ concept, nhưng chính xác nó nghĩa là gì?
- Vâng những câu chuyện đan xen lộn xộn với nhau. Ý định rõ ràng của tôi là về một người đàn ông điên thấy những điều qua một giấc mơ. Đó là về một người đàn ông điên bước qua các cảnh khác nhau trong giấc mơ của mình và cho rằng mình cần phải đóng vai rất nhiều nhân vật khác nhau. Chúng tôi thực sự đã có nhiều thứ hơn để hiển thị so với những gì trong đoạn video. Bởi vì tiêu đề "Crayon" mang đến hình ảnh của một cái gì đó đầy màu sắc, tôi muốn mọi người cảm thấy rằng các nhân vật và màu sắc khác nhau, và nghĩ rằng tôi chỉ là bị điên. Tôi thực sự thích nó khi hoàn thành. Ngược lại, video âm nhạc của "One of a Kind" lại mang một loại cảm xúc được kiểm soát. Đối với "That XX", tôi đã đóng một vai trò kép để mang lại cảm giác trong mộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét