Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

[News] Phỏng vấn G Dragon trên 10Asia (Phần 2)




Kstar10: Bạn mới chỉ có 25. Trong "Crayon", bạn hát, "Tôi là một nguồn cảm hứng cho những người bị mất cảm giác của niềm đam mê". Tôi phải nói rằng, đó là một nhận xét khá tự tin với tuổi của bạn. Bạn muốn truyền cảm hứng cho mọi người như thế nào?
- Tôi lớn lên với suy nghĩ rằng tôi muốn trở thành một nghệ sĩ như Seo Taeji & Boys, DUEX và Roo'Ra. Đó là sự ngưỡng mộ đơn giản đã dẫn tôi trở thành một nhạc sĩ. Cũng giống như những ấn tượng mới mẻ tôi nhận được từ những ca sĩ Hàn Quốc, tôi muốn mọi người sốc khi nhìn thấy một thần tượng trẻ tuổi [làm tốt trong thị trường âm nhạc]. Tôi muốn họ nghĩ rằng, "Nếu anh có thể làm điều đó, tại sao tôi không thể?"

Kstar10: “Why so serious.” Bạn nói điều này với bản thân mình hay với người khác?
- Cả hai. Tôi để việc giải thích cho người nghe. [Suy nghĩ kỹ] Tôi chỉ là chính tôi và tôi thể hiện những gì tôi muốn thể hiện. Nhưng đôi khi người ta phóng đại mọi thứ và hiểu sai những điều tôi làm. Tôi chỉ làm những gì tôi thích và mọi người có thể đơn thuần thưởng thức nó. Không có gì nhiều hơn thế. “Why so serious” là một tin nhắn trào phúng cho những người thích tranh luận và tạo dựng vấn đề không nhằm cái gì cả. Dòng bởi Joker cũng khuyến khích tôi. Tôi chỉ thích nó. Anh ấy là một nhân vật phản diện, và đáng sợ, nhưng anh ấy nói điều gì đó với thế giới. Tôi nghĩ anh ấy tuyệt hơn nhiều so với Batman.

Kstar10: Trong album solo đầu tiên "Heartbreaker", bạn hát về những nỗi đau và nỗi buồn của bạn khi là một cậu bé. "One of a Kind" nói về cuộc chia tay khá tình cảm. Bạn thực hiện sự thay đổi đó để thu hút công chúng nói chung? Bạn đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn trước đây rằng bạn muốn làm nên một bài hát mà mọi người không cảm thấy mệt mỏi khi nghe.
- Tôi là một nghệ sĩ pop vì vậy tôi muốn khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi họ lắng nghe âm nhạc của tôi. Ngoài việc cách tôi như thế nào trên sân khấu, âm nhạc của tôi phải dễ dàng tiếp cận và đem đến sự thoải mái cho mọi người. Vì vậy, tôi cố gắng nghĩ nó đơn giản hơn, nhưng nó lại là phần khó khăn nhất. Yang [YG Entertainment CEO Yang Hyun-suk] hoàn thiện việc sắp xếp các bài hát và có vẻ như anh ấy đang tập trung vào dòng chảy của các bài hát, giống như một buổi hòa nhạc hay một bộ phim. Bài hát bắt đầu với một khởi đầu lớn, dòng chảy thông suốt, đạt đến đỉnh cao và từ từ rút ra.

Kstar10: Bạn nghĩ rằng bạn trông tuyệt hơn khi trên sân khấu hay ở dưới?
- Đương nhiên là trên sân khấu! Tôi không nghĩ rằng tôi trông tuyệt khi bên dưới sân khấu. Tôi có sai sót rất nhiều và tôi nghĩ rằng bản thân mình vẫn như một đứa trẻ. Nhưng ... tôi đúng là đá trên sân khấu. (haha)




Kstar10: Cụm từ "hoang dã và trẻ trung" lặp đi lặp lại trong "One of a Kind". Nó có vẻ giống như một moto của bạn. Bạn có nghĩ rằng bạn có một cái gì đó để đánh bóng khía cạnh hoang dã?
- Có lẽ có. Trước tiên, tôi thích cụm từ đó. Đó là phương châm cuộc sống của tôi. Nhưng nó có một chút khó khăn bởi sự khắc nghiệt trong nền văn hóa này. Có một ranh giới để đến với sự tự nhiên và tôi đã sử dụng đó. Tôi đang âm thầm chiến đấu với ranh giới đó, nhưng không bao giờ thể hiện ra bằng hành động. Tôi lo lắng về việc làm thế nào và làm cái gì tiếp theo trong tương lai. Nhưng bây giờ tôi đang làm những điều tôi muốn mà không có bất kỳ vấn đề cho đến nay. Cho đến nay. Vâng.

Kstar10: Bạn đúng là "trẻ trug và giàu có" [lời rap trong "One of a Kind"]. Một số người nghĩ rằng bạn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Vì bạn vừa nói rằng bạn lo lắng về sự thành công của bạn, vậy bằng cách nào bạn nhìn thấy mình trong tương lai, sự nghiệp khôn ngoan?
- Cũng giống như tôi luôn luôn nói, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Điều này có thể là sự khởi đầu, hoặc có thể là điểm kết thúc [sự nổi tiếng lớn]. Nếu mọi người nghĩ rằng tôi đã đạt đến giới hạn của tôi, thì tôi muốn khen bản thân mình để làm tốt hơn. Nếu tôi đang ở đỉnh cao, thì đó có nghĩa là tôi đã biến giấc mơ của tôi trở thành sự thật ở độ tuổi sớm hơn người bình thường. Điều này có nghĩa là tôi không có gì để mất, và có thể mơ một giấc mơ lớn hơn. Mặc dù tôi không thể thấy trước tương lai, nhưng tôi chuẩn bị rất nhiều cho bất cứ thứ gì có thể đến. Tôi nghĩ rằng tôi điên khi tôi nhìn vào bản thân mình những ngày này. Tôi có thể nhìn thấy bản thân mình trở nên hoang dã và điên loạn trên sân khấu. Chúng tôi [chính mình và các nhân viên khác ở YG Entertainment] thực sự như thế. Năng lượng điên cuồng đó chỉ bùng nổ khi tôi đứng trên sân khấu. Nó giống như ... một cái gì đó bùng nổ từ bên trong. Nhưng một lần nữa, tôi không biết rằng năng lượng đó sẽ kéo dài bao lâu, vì vậy tôi đang làm hết sức mình khi tôi có thể. Khi người ta không còn lấy được cảm hứng từ âm nhạc và phong cách của tôi, tôi nghĩ rằng đó là thời gian tôi nên rời khỏi ánh đèn sân khấu và hỗ trợ các nghệ sĩ khác phát triển. Ngay bây giờ, năng lượng đó đang tràn đầy.

Kstar10: Bắt đầu với giấc mơ trở thành một ca sĩ và đạt được mục tiêu đó, tất cả xảy ra tương đối sớm ở độ tuổi của bạn. Bạn đã trải qua rất nhiều thăng trầm để có được vị trí này và phải dành rất nhiều thời gian để tập trung chính mình khi chuẩn bị cho album solo. Bao nhiêu phân trăm "Kwon Ji-yong" [tên tiếng Hàn của G-Dragon] có trong cuộc sống của G-Dragon?
- Chỉ 2 hoặc 3 năm trước đây, Tae Yang và tôi thường thảo luận về việc liệu chúng ta đang đi đúng hướng hoặc chúng ta nên làm gì nếu chúng ta vấp ngã. Kết luận của tôi là, đó chỉ là tôi là ai. Tôi không thể tách rời Kwon Ji-yong và cuộc sống của G-Dragon. Công việc của tôi là thu hẹp khoảng cách giữa cả hai. Nếu tôi tách cuộc sống của tôi như G-Dragon và Kwon, tôi sẽ rất buồn và bị hạ gục. Phải thừa nhận rằng đây là một cái gì đó tôi đã làm từ khi còn trẻ và đó là thứ tôi có thể làm tốt, tôi rất vui. Tôi muốn nói với bản thân mình, "Bạn đang làm rất tốt." (Cười)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét