Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

[News] Lá thư của mẹ G-Dragon gửi đến anh ấy



Con trai thân yêu của mẹ, gần đây nhìn con quá mệt mỏi vì mọi thứ, mẹ không hề cảm thấy tốt chút nào. Nó làm mẹ đau.
Để trở thành một ca sĩ, con đã ở  trong “ngành giải trí” gần 10 năm rồi. Nhưng nghe những gì con nói về nó, con chưa hề làm điều gì to lớn và cảm thấy sụp đổ/buồn, điều này làm mẹ đau lắm con biết không? Thỉnh thoảng nhìn con như vậy, mẹ chỉ muốn khóc nhưng mẹ sợ rằng nếu mẹ khóc, con sẽ từ bỏ mọi thứ. Vì thế, mẹ đã kìm nước mắt lại…
Trong mắt mẹ, con là đứa con trai dễ thương và đáng yêu. Khi mẹ nghe người khác nói điều xấu về con, mẹ sẽ dùng đôi mắt mình nhìn họ lạnh lẽo nhưng đây không phải là mục đích lá thư này của mẹ. Mẹ đã cảm thấy có những điều mà mẹ chưa từng   nhận ra trước nay vì thế mẹ quyết định nói cho con bây giờ.
Khi mẹ nhìn con được chào đón và được yêu mến bởi công chúng và cảm thấy thấy hạnh phúc/may mắn, mẹ cảm thấy trở thành một thần tượng chỉ đơn thuần là giây phút của ” công việc đáng tự hào”. Nhưng mẹ vẫn cảm thấy sự nghiệp này là dành cho con nhưng cũng dành cho nhiều người ngoài kia nữa. Tất cả với những suy nghĩ và cảm nhận khác nhau. Con sẽ vẫn tiếp tục tạo ra những ý tưởng mới để thỏa mãn mọi người, con chắc chắn về điều này hơn ai hết phải không?
Và khi con ra mắt, con ra mắt dưới cái tên “Nhóm nhạc thần tượng tuyệt nhất”. Và đó cũng là lí do vì sao mọi người tập trung nhiều hơn vào Big Bang. Chắc chắn như vậy.
Nhưng với tư cách là nhóm trưởng của Big Bang, một nhóm trưởng mà nhiều người trông đợi, mặc “trang phục gợi dục” sẽ làm tổn thương rất nhiều người/fan hâm mộ!
Bởi vì mẹ biết nếu công chúng thất vọng về con, cách họ thể hiện chắc chắn sẽ làm tổn thương con. Nhưng con là một đứa trẻ rất đáng yêu và nếu con bị thương bởi những gì người khác nói, mẹ sẽ lo lắng cho con và không thể ngủ nổi. Nhưng khi những chuyện như vậy xảy ra, con luôn nở nụ cười trên gương mặt mình, tỏ ra vui vẻ. Và rồi mẹ nghĩ, đúng rồi, đây là con trai của ai? Có nhiều lỗi lầm ở những mức độ khác nhau, có thể xem xét và sửa chữa. Vì thế, bất cứ khi nào, mẹ đọc tin tức hay những điều không đúng sự thật trên mạng, mẹ thật sự ghét họ lắm.
Nhưng nếu nghĩ về nó, con là một thần tượng và một thần tượng rất nổi tiếng. Đó có thể là lí do mọi người tập trung và quan tâm đến con. Nhưng mẹ không hề biết rằng kiểu “quan tâm” như vậy có thể là một điều xấu, một điều tệ mà rất nhiều người thù ghét có thể nguyền rủa con, đưa ra những lời bình luận xấu để làm đau con.
Lúc đó, mẹ đã nghĩ “tại vì mọi người rất ghét con phải không?” nhưng mẹ đã nghĩ lại “Tại sao lại có những người có thể căm ghét đứa trẻ đáng yêu như vậy?” Con trai thân yêu của mẹ, giờ đây con đã trưởng thành, con đã đến cái tuổi hiểu được lỗi lầm của con ở đâu và là cái gì.
Đây là Hàn Quốc. Và con là một thần tượng. Đó là lí do mẹ nghĩ có nhiều thứ có mức độ riêng. Với cá tính của con, có rất nhiều người yêu mến con, đó là “điều tự nhiên”.
Nhưng từ quan điểm của mẹ, mọi người bình luận/nói con như vậy bởi vì con đã tạo nên một thứ gọi là “xu hướng”. Một xu hướng thậm chí với “trang phục gợi dục”, con xé toạc chúng ra như một Xu Hướng. Và đó là lí do tại sao con “lôi kéo” sự chú ý từ người khác, chắc chắn như vậy. Về điều này, mẹ nghĩ rằng những người bình luận/soi xét về con cũng không hẳn là sai.
Nghe những lời này từ mẹ, con có thể nghĩ rằng mẹ “thu hút sự chú ý” từ con và muốn con phải nói “lời xin lỗi”. Con có thể nghĩ rằng mẹ của mình đã phản bội mình. Nếu con nghĩ như vậy, hãy lắng nghe, bởi vì “Mẹ là mẹ của con”. Từ bây giờ con phải ghi nhớ trong trái tim mình. “Mẹ là mẹ của con!” Vì khi con hét to với cả thế giới, nhìn vào trang đầu tiên lá thư của mẹ, đó là câu chuyện của con. Mẹ hiểu rằng con đang đã tự có cách nhìn nhận lại bản thân và có thể có suy nghĩ của riêng mình.
Nhưng không lâu trước đó, trong những buổi tổng duyệt, trang phục của con lại gây nên một chuỗi bình luận…
Mặc dù, với chúng ta, điều này rất bình thường ở nhà, nhưng con đang đứng dưới ống kính, ống kính mà tất cả người dân ở Hàn Quốc đang nhìn vào. Và con lại tiếp tục làm vậy. Điều này làm mẹ buồn, con biết không?
Trong trí nhớ của mẹ, con là đứa trẻ hoàn hảo. Bất kể điều gì con làm đều rất chi tiết, tỉ mỉ. Nhưng bây giờ, mẹ cảm thấy con đã “lờ đi” tất cả những bình luận của những người thù ghét con và chỉ quan tâm đến fans, những người yêu và ủng hộ con và từ từ nới lỏng bản thân mình.
Về việc đạo nhạc và buổi hòa nhạc Shine A Light, mẹ biết rằng con đã rất trân trọng và tập trung vào họ, vì thế con cảm thấy bị tổn thưởng nhưng có một bài hát, một lời nhạc “Luôn luôn có những thăng trầm.” Vì thế mẹ tin rằng con trai của mẹ không phải là người đi đạo nhạc của người khác. Bởi vì cậu bé của mẹ không phải là chàng trai xấu. Nhưng với những người không hiểu con trai của mẹ, chắc chẳn sẽ hiểu lầm. Vì thế mẹ hi vọng rằng, dù con làm bất cứ điều gì trong tương lai, hãy thật sự thận trọng hơn nữa. Và đừng buồn và phiền lòng vì những điều như vậy nữa.
Mẹ đã rất ngạc nhiên, mẹ đã nhìn thấy bảng xếp hạng concert của con và những điều người khác nói, mẹ cũng bị shock. Con cũng vậy, phải không con? Cậu bé của mẹ chắc chắn làm điều sai cũng bị shock phải không?
Khi con tổ chức concert của riêng mình, hãy nghĩ đến những fan trẻ tuổi nữa con ạ. Vì mẹ nghĩ rằng không thể luôn luôn đi theo cảm nhận của con về những màn biểu diễn, hãy để ý một chút đến những fan đó, con nhé?
Khi con mới ra mắt, mẹ nghĩ rằng những fans bị con thu hút rất tự hào về còn và con đang dẫn dắt họ. Nhưng bây giờ mẹ nghĩ lại, con đang bị các fan dẫn dắt. Mẹ buồn vì điều này. Con nên là một người không để người khác dẫn dắt con chứ. Đừng giữ tình yêu và hi vọng từ các fans của mình. Con phải tràn đầy năng lượng và trưởng thành phải không con trai? Mẹ sẽ luôn ủng hộ con bất kể chuyện gì xảy ra! Mẹ sẽ luôn ở đằng sau con nói rằng “Hwaiting, con trai của mẹ!”
Jiyong ah,
Mẹ luôn luôn tin tưởng và yêu con. Mẹ vẫn hi vọng con trở thành một người khiêm tốn và chấp nhận những lời bình luân kia. Với con, con đường vẫn còn dài và chúng ta sẽ luôn dõi theo từng bước chân con, phải không?
Mẹ của con sẽ kì vọng nhiều điều đến từ con nhiều hơn bất kì fan hâm mộ vẫn yêu mến con! Đừng bao giờ quên điều này.
Jiyong àh, tương lai sẽ có nhiều ngày mỏi mệt hơn bây giờ, nhiều ngày tệ hại sẽ đến hơn. Nhưng mẹ không thể giúp con được. Mẹ tin rằng con là đứa trẻ năng động và tốt bụng, vì thế mẹ trao trách nhiệm và bức thư này cho con. Mẹ biết rằng con có thể ghét mẹ vì điều này, ghét mẹ đã trao gánh nặng cho con như vậy, những để con được thành công, mẹ sẽ chấp nhận điều này nếu con thật sự ghét mẹ vì nó.
Để đến được một thế giới đó, con có thể lựa chọn không để ý nhưng hãy nhớ rằng “Sự bàng quang, cũng là một cách thể hiện tình yêu”. Jiyong, con trai của mẹ, Hwaiting! Đừng quên rằng mẹ luôn luôn ủng hộ con! Luôn ủng hộ tinh thần con! Đừng dừng lại và con phải làm việc chăm chỉ hơn nữa!! Mẹ yêu con, con trai thân yêu của mẹ.
- Mẹ của Jiyong gửi đến Jiyong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét