Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

[News] Khám phá 'vũ khí mới' của các nhóm nhạc K-pop

Rap đang trở thành một yếu tố quan trọng góp phần đặc sắc cho các bài hát K-pop.
 

Một món ăn thú vị
Nếu như trước đây, các bài hát K-pop chỉ cần giai điệu dễ nghe, xuôi tai là đủ chinh phục fan, thì xu hướng hiện nay là phải có rap. Hầu hết các bài hát ra đời gần đây, từ Like this, Touch, Fantastic baby cho đến Midnight… đều thấy vai trò của rap không hề nhỏ. Nó góp phần đặc sắc, cao trào cho bài hát và mỗi giọng rap là một nét đặc trưng của một nhóm nhạc.
Các fan K-pop chắc chắn khó có thể lẫn vào đâu được khi nghe giọng rap khàn khàn, đầy nội lực của T.O.P – thành viên nhóm Big Bang. Vẻ ngoài nam tính cộng giọng rap đặc trưng chính là vũ khí lợi hại khiến vô số fan đổ gục, đặc biệt là fan girl của anh chàng này. Do đó, dù là một bài hát mạnh mẽ, hay trữ tình thì Big Bang luôn ưu ái trừa một phần đất không nhỏ để anh chàng này trổ tài, giúp người nghe như hòa nhịp và ấn tượng hơn với bài hát đó.
T.O.P
Các bài hát ballad, với những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cũng không hề thiếu rap. Nó được coi như một hương vị đặc biệt trong bài hát vốn đang rất da diết, để nghệ sĩ thể hiện được hết nỗi lòng của mình.
Hwayoung đóng vai trò rapper trong đội hình T-ara
Thậm chí nhiều nhóm nhạc ra mắt gần đây còn thiên hẳn về rap với phần lớn bài hát đều là đất diễn của các rapper. Dù ra mắt vào đúng thời điểm K-pop nóng như lửa bởi sự “tấn công” ồ ạt từ hàng loạt các tân binh, nhưng nhờ có lực lượng rapper hùng hậu cùng giọng rap cá tính, phá cách mà B.A.P vẫn nổi bần bật trong số đó và đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình từ phía người hâm mộ.
Rapper – Vai trò không thể thiếu
Có thể thấy, rap là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại cho một ca khúc. Do đó vai trò của rapper ngày càng được chú ý hơn trong những nhóm nhạc.
Mỗi nhóm nhạc ra mắt đều có những thành viên được ấn định với vai trò rapper, có thể điểm qua một vài cái tên khá quen thuộc như Taecyeon (2PM), Jia (Miss A), Yoo Bin (WonderGirls), Jun Hyung (Beast)… Chính những rapper này đã mang đến những nét cá tính riêng cho mỗi nhóm nhạc.
Rapper Taecyeon của 2PM
Tuy các rapper nhà ta đóng vai trò rất quan trọng nhưng trên thực tế, họ vẫn chưa được xuất hiện thường xuyên, vì không phải bài hát nào trong một album cũng đều ưu ái có rap. Trong những trường hợp đó, nhiều rapper phải đa zi năng “chuyển nghề” thành dancer hay hát phụ.
Rapper Jia của miss A
Ví dụ như bản live Touch của nhóm nhạc Miss A không hề có rap. Vì thế mà rapper chính của nhóm Jia phải chuyển sang hát hò như 3 thành viên còn lại. Tuy “trái ngành, trái nghề” nhưng cô nàng lại khiến fan bất ngờ nhờ giọng hát rất “nuột”, thậm chí không thua kém gì hát chính Fei.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét