Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

[News] BIG BANG cùng ALIVE và STILL ALIVE trong nửa đầu năm 2012






1: BIGBANG, MV tiếng Hàn được xem nhiều nhất trên Youtube nửa đầu năm 2012

2: BIGBANG, xếp #1 trên bảng xếp hạng album của Gaon Chart nửa đầu năm 2012

3: BIGBANG, thống trị bảng xếp hạng toàn cầu và nội địa trên Youtube nửa đầu năm 2012

4: BIGBANG, nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng giải “Worldwide Act” tại lễ trao giải MTV EMAS châu Âu 2011

5: BIGBANG, nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng hạng mục “Best Fan” tại lễ trao giải MTV TRL của Ý 2012 

BIGBANG đang trở lại
BIGBANG đã trải qua rất nhiều chuyện và cuối cùng đã trở lại.




Trước tòa nhà độc đáo của YG ở Hapjeong-dong, Seoul, luôn có vài đám đông chờ đợi ai đó. Thậm chí chỉ qua cái nhìn đầu tiên cũng có thể thấy rõ đám đông gồm nhiều dân tộc khác nhau. Những người đến từ Hàn, Nhật, Mĩ, châu Âu, Nam Mĩ và nhiều nước nữa đang chờ đợi ai đó không ngừng nghỉ. Đó là BIGBANG, thần tượng mà họ đang chờ đợi.

Khi nhìn thấy những fan này, suy nghĩ đó đã đến với tôi “BIGBANG? Những chàng trai này là ai?”

BIGBANG hiện được xem là một nhóm nhạc thần tượng nhưng nhóm lại có vài điểm khác so với những nhóm nhạc thần tượng khác. Rất khó để giải thích nhưng ở nhóm có một ‘chiều sâu’ độc đáo. Chắc chắn BIGBANG có phong cách của riêng mình và ánh hào quang quanh nhóm.

Điều này dường như đặc biệt nổi bật hơn trong mini-album mới này. Đôi mắt, chất giọng và đường nét chuyển động của nhóm được sáng tạo và tràn đầy tự tin. Công chúng đã phản ứng lại bằng sự ủng hộ hết mình. Dường như sự tự tin của nhóm đã chuyển thành niềm tin tuyệt đối trong những năm qua. Niềm tin này ắc hẳn phải là động lực thúc đẩy cho sự trưởng thành mới của nhóm. Và giờ đây, từ những bước đi gian truân đến mục tiêu mới, BIGBANG đã thực hiện bước đi đầu tiên trong cuộc hành trình tiến ra thế giới. Đó sẽ là khởi đầu cho sự đếm ngược đến một thay đổi tiến hóa mới.
Làm việc qua nỗi đau, giống như gà con nở ra từ vỏ trứng.
BIGBANG mini-album ‘ALIVE’
5 thành viên của BIGBANG đã không ra ngoài nhiều trong năm qua. Nhóm dành hầu hết thời gian trong studio ở tòa nhà YG. Khi con người ta trải qua những thăng trầm trong cuộc sống thì họ sẽ cảm thấy khao khát thứ gì đó và vào lúc ấy họ bắt đầu đạt được điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống. Đối với BIGBANG, tất cả điều đó chính là âm nhạc. Theo thời gian, nhóm làm việc miệt mài mà không phàn nàn một lời nào để mang chất giọng thật sự của nhóm vào trong âm nhạc. Nhiều loại cảm xúc như yêu thương, khao khát và đau đớn, tất cả đều được mang vào trong những giai điệu. Giai điệu và âm nhạc được hội tụ, cuối cùng ‘ALIVE’ được khai sinh.

Những thành quả và đẳng cấp cao của ‘ALIVE’, mini-album thứ 5 của BIGBANG, được nhiều bài báo cạnh tranh đưa tin. Album này đã càn quét rất nhiều bảng xếp hạng và lượng bán cũng ở vị trí #1. Lượng bán chỉ trong nửa đầu năm đã đạt 260 ngàn bản và bỏ xa vị vị trí #2 đến 100 ngàn bản. BIGBANG sáng tạo âm nhạc mà nhóm thực sự muốn và âm nhạc của nhóm được rất nhiều người đón nhận. Điều đó cho chúng ta thấy rằng phong cách của nhóm được công chúng chấp nhận. BIGBANG thừa nhận rằng nhóm hoàn toàn tự tin trong âm nhạc của mình và thông báo tất cả các ca khúc ‘Intro (STILL ALIVE), BLUE, LOVE DUST, AIN’T NO FUN, FANTASTIC BABY’ sẽ được quảng bá như những ca khúc chủ đề. Ngoài ra, các thể loại cũng trở nên rất đa dạng, ‘BLUE’ là ca khúc rất tình cảm và trữ tình trong khi FANTASTIC BABY ngay lập tức khiến bạn phải lắc lư cơ thể theo nhịp beat của nó. Ngành công nghiệp âm nhạc đã đưa ra những quan điểm và ý kiến rất đa dạng dành cho album nhưng hơn hết, công chúng đang ủng hộ BIGBANG. Tất cả sự ủng hộ của các fan đã giúp BIGBANG tiến xa hơn trong việc hoàn thiện các kĩ năng của nhóm.

“BIGBANG có phong cách độc đáo của riêng nhóm và dựa trên phong cách này, nhóm đã tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa việc đạt được nhiều thứ và tạo ra một khuynh hướng mới.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét