Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

[News] BIGBANG trong quan hệ hợp tác giữa YG và các tập đoàn lớn

 
Một thông báo cách đây 2 tuần cho biết YG Entertainment hợp tác cùng Cheil Industries trong lĩnh vực liên doanh thời trang. Điều này đã tạo ra một chấn động lớn.

Chưa từng có sự hợp tác nào giữa một trong những chi nhánh chính của Samsung Group và công ty giải trí lớn thứ 2 xứ Hàn. Các nhà phân tích đã nhanh chóng chỉ ra rằng Lee Seo-hyun, con gái thứ 2 của Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, dẫn đầu các mặt hàng sang trọng và phân phối thời trang của các chi nhánh.

Hôm đó, giá cổ phiếu của YG tăng lên 5.1%. YG và Cheil sẽ thiết lập một liên doanh để cho ra đời một nhãn hiệu thời trang vào năm tới, nhắm đến thị trường toàn cầu. Thông báo này được tiết lộ từ cả 2 công ty vào ngày 29/6. Họ vẫn chưa quyết định các chi tiết cụ thể như quy mô liên doanh, tên thương hiệu hoặc concept.

“Thời trang và âm nhạc không thể tách rời”, một phát ngôn viên của Cheil Industries phát biểu, “Các ca sĩ được cho rằng rất thời trang và là sự khởi nguồn cho vài nhãn hiệu thời trang từ các thể loại âm nhạc như hip-hop. Chúng tôi có mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với YG, sử dụng các nghệ sĩ của họ như TOP và G-Dragon từ nhóm nhạc nam BIGBANG như người mẫu cho một số thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi có thể chọn SM Entertainment và JYP [cho sự liên doanh] nhưng chúng tôi lại chọn YG vì chúng tôi đánh giá cao sức mạnh sáng tạo của họ.”

Phát ngôn viên nhấn mạnh quan hệ đối tác này sẽ không tận dụng lợi thế về sự nổi tiếng của các nghệ sĩ YG, “Đó là một thỏa thuận để kết hợp sức mạnh của chúng tôi trong thời trang và sự đi đầu của YG trong nền văn hóa của giới trẻ.”

“Samsung dường như đã thuyết phục được năng lực của YG như một nhà cung cấp các thiết kế sáng tạo”, Jin Hong-goock – một nhà phân tích chứng khoán của Hyundai cho biết, “Đối với YG, không có gì để mất từ quan hệ hợp tác liên doanh cùng Cheil - cho dù nó liên quan đến thiết kế hoặc các nghệ sĩ sẽ làm người mẫu đại diện cho các sản phẩm. Nếu các trang phục từ liên doanh được tiêu thụ tốt thì lợi nhuận sẽ đến với YG, và ngay cả khi không được như mong đợi, YG sẽ không phải trả các khoản mất mát.”
Thứ 6 vừa qua, YG đã thông báo về sự tài trợ từ thương hiệu khổng lồ về công nghệ toàn cầu Samsung Electronics. BIGBANG đang có một tour diễn thế giới kéo dài một năm qua 25 thành phố từ châu Á đến châu Mĩ và châu Âu với tên “BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR 2012”.

Đây là lần đầu tiên một tour diễn của nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc K-pop mang thêm tên của một sản phẩm từ Samsung. Đó là Galaxy, sản phẩm điện thoại thông minh của thương hiệu hàng đầu Samsung, bao gồm smartphone và máy tính bảng PC chiếm trên 70% lợi nhuận của Samsung Electronic.

Một nguồn tin giấu tên cho biết YG có thể đã nhận được vài tỉ won từ Samsung.

Phát ngôn viên của Samsung phát biểu: “Chúng tôi nghĩ sự tài trợ này là một cơ hội cho cả Galaxy và BIGBANG để quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Sự kiện này có sự kết hợp dòng sản phẩm smartphone và âm nhạc, các yếu tố chính trong cuộc sống của thế hệ trẻ khắp thế giới. Điều này là một mấu chốt quan trọng.”
..............................................................................................


YG được Yang Hyun-suk, một trong ba thành viên của nhóm nhạc Seo Taiji & Boys nổi tiếng vào những năm 1990, thành lập vào năm 1996. Cùng với hip hop như một bản sắc âm nhạc, the Mapo, công ty nguồn gốc ban đầu ở phía tây Seoul đã đào tạo và quản lý hàng chục những người trong ngành giải trí bao gồm các nghệ sĩ như BIGBANG, 2NE1, Se7en và Psy, nữ minh tinh như Kang Hye-jung, nữ nhân vật chính trị bị tra tấn trong bộ phim “Old Boy” về chủ đề loạn luân của Park Chan-wook năm 2003.

Nhờ vào phong cách nội bộ được đánh giá uy tín về tinh thần tự do và cá tính của các nghệ sĩ nhiều hơn các công ty đối thủ khác, những người nổi tiếng của YG không bị bắt ép trong khuôn khổ điển hình của K-Pop về hình ảnh quyến rũ và nét dễ thương. Họ nổi lên như những biểu tượng của các phong cách độc đáo và tạo ra xu hướng.

Chung Woo-chul, một nhà phân tích chứng khoán Mitae Asset nhận xét: “YG rõ ràng đã nhận được sự chú ý từ các thị trường nước ngoài bao gồm cả Nhật Bản vào ngày trở lại của các sản phẩm của nghệ sĩ”.

YG đã rất thẳng thắn cởi mở về các cơ hội đối tác. Một phát ngôn viên từ YG cho biết: “Chúng tôi rất cởi mở để mở rộng ra mỗi lĩnh vực công nghiệp và chúng tôi luôn theo đuổi những điều mới mẻ”.

Với gần 200 nhân viên, tăng gấp 4 lần từ cuối năm 2009, công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán KOSDAQ vào tháng 11 năm ngoái. Yang là cổ đông lớn nhất với 36% cổ phần trong công ty, tính trên tổng 491.2 tỉ won (427 triệu đô). Giá cổ phiếu tăng 40% trong 8 tháng qua và khép lại ở mức 47,600 won vào thứ 6 tuần trước.

Với sự gia nhập của YG vào sàn chứng khoán Kosdaq thì cả 3 công ty hàng đầu Hàn Quốc đã có mặt trên thị trường chứng khoán thứ 2, ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào lĩnh vực giải trí và khai sinh các nhà phân tích chuyên về lĩnh vực này.

Cách đây 1 tháng, YG đã bắt đầu dự án hợp tác cùng Hyundai Card, tổ chức phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 2 ở Hàn, đã đạt được danh tiếng như một biểu tượng hợp thời trang và sáng tạo nhờ vào một loạt dự án văn hóa ở Hàn trong vài năm gần đây. Hyundai Card Super Concert đã mời các ngôi sao hàng đầu như Sting to Stevie Wonder, Lady Gaga và Eminem biểu diễn vào ngày 19/8 tại Seoul.

Qua một dự án “Re-Monster”, YG nhắm đến mục tiêu phát hiện ra các tài năng ít người biết đến. Họ sẽ biểu diễn theo nét riêng của mình về single mới nhất của BIGBANG – MONSTER và các nhà sản xuất âm nhạc chính của YG sẽ giới thiệu những bản cover này trên trang web âm nhạc Hyundai Card’s Music.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét