Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

[News] Wonder Girls vượt mặt Big Bang

Cuộc cạnh tranh thứ hạng trong hè này đang nóng lên từng ngày.
Trong khi những tên tuổi đình đám khác của Kpop đang chờ ấn định ngày trở lại thì ba nhóm nhạc Wonder Girls, F(x)Big Bang đã có một cuộc đua tranh gay gắt trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Từ những ngày đầu mùa hè, Big Bang và F(x) đã lần lượt vượt mặt Wonder Girls để nắm vị trí quán quân của hầu hết bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Chưa kịp hoan hỉ ăn mừng chiến thắng, chỉ ít ngày sau, Wonder Girls đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trên bảng xếp hạng Billboard Kpop Hot 100. Theo bảng xếp hạng tuần vừa được công bố ngày 22/6, ca khúc Like this với giai điệu hip hop trẻ trung, sôi động đã “đè bẹp” hai đối thủ nặng kí là Big Bang và F(x) để giành vị trí dẫn đầu. Xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Electric Shock (F(x)Monster (Big Bang). Trước đó, nhóm Wonder Girls cũng cho thấy “nội công” thâm hậu của mình khi về số 1 trong bảng xếp hạng Melon sau gần 10 ngày tụt hạng.
Ca khúc Like this với giai điệu hip hop trẻ trung, sôi động đã “đè bẹp” hai đối thủ nặng kí là Big Bang và F(x) để giành vị trí dẫn đầu
Để giải thích cho điều này, nhiều người cho rằng Like this là một ca khúc vui tươi, dễ nghe, dễ thấm và mang không khí sôi động của mùa hè. Còn Monster của Big Bang tuy có giai điệu bắt tai nhưng hơi u ám theo phong cách emo hard rock. Electric Shock mà nhóm F(x) mang lại trong bữa tiệc mùa hè cũng là một món ăn lạ đúng chuẩn F(x) nhưng xem ra vẫn thiếu tí may mắn so với “đàn chị” Wonder Girls. Hơn nữa, việc Big Bang không có bất kì hoạt động nào để quảng bá cho Monster cũng là một ưu thế giúp Wonder Girls vươn lên và “quậy” tưng bừng trên các sân khấu ngày trở về.
Mới đây, Wonder Girls đã có những chia sẻ thẳng thắn về nguồn cảm hứng âm nhạc mà họ theo đuổi từ trước đến giờ. Cả 5 thành viên đều cho rằng “Chúng tôi là một nhóm nhạc pop, các phản hồi tích cực mà chúng tôi đang nhận được hiện nay có lẽ là bởi vì chúng tôi đặt trọng tâm vào việc tạo ra những bài hát mà công chúng dễ dàng cảm nhận”.
Ảnh chụp màn hình Bảng xếp hạng.
Ca khúc chủ đề của nhóm là Like this khác biệt hoàn toàn so với những hit trước đây như So Hot, Tell MeNobody. Nhưng điều quan trọng là ở bất kì ca khúc nào, khán giả đều thấy được sự đơn giản, không quá màu mè nhưng vẫn rất vui tươi và có thể nhún nhảy cùng giai điệu của bài hát. hay
Tính đến ngày 20/6, ca khúc này đã dẫn đầu 8 ngày liên tiếp trên bảng xếp hạng Melon và MV đạt hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube. Nói về thành công trong lần trở lại này, Wonder Girls cho hay: “Sẽ là nói dối nếu chúng tôi bảo rằng chẳng hề quan tâm đến bài hát của những nghệ sĩ khác. Nhưng chúng tôi không phát hành album Wonder Party với mong muốn giành vị trí số một trên bảng xếp hạng. Chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc nếu mọi người thích nó, và thật may là Like this được khán giả đón nhận nhiệt tình. Thêm nữa, các thành viên trong nhóm đều cảm thấy thoải mái hơn khi nhảy múa trên sân khấu với những đôi giày thể thao”.
5 cô gái quậy tưng sân khấu ngày trở về.
Wonder Girls nói thêm: “Vì chúng tôi phải dành một khoảng thời gian khá dài để học tiếng Anh tại Mỹ nên không có nhiều thời gian gặp gỡ các fan hâm mộ Châu Á. Để đáp lại tình cảm của fan, cả nhóm đã quyết định sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá ở đây. Chúng tôi đang cố gắng phát hành một ca khúc mới của nhóm cho buổi hòa nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc trong suốt bốn năm qua vào ngày 7/7. Sau đó sẽ là một lịch trình bận rộn với các kế hoạch quảng bá tại Nhật Bản, tham gia buổi biểu diễn của JYP Nation vào tháng 8, một tour concert và cuối cùng là album mới tại Mỹ”.
Riêng về buổi hòa nhạc tại Hàn, Wonder Girl bật mí “sẽ có màn biểu diễn ca khúc mới mà chúng tôi chưa từng thể hiện trên TV cùng những màn trình diễn solo đầy quyến rũ mà cả nhóm tin chắc rằng khán giả sẽ rất thích thú”.
Trở lại với đường đua Kpop mùa hè, tuy chịu thua Wonder Girls trên một vài “mặt trận”, nhưng F(x) vẫn đang cầm chắc ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng Gaon với hơn 600.000 lượt tải về. Có lẽ tình hình đang ngày càng trở nên gay cấn hơn khi chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Super Junior chính thức trở lại Kpop vào ngày 1/7. Tiếp đó là các nhóm nhạc nữ khác cũng đình đám không kém như T-ara, 2NE1, Sistar... hứa hẹn một mùa hè vô cùng hấp dẫn với fan Kpop đấy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét