Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

[News] Phỏng vấn BIGBANG trên tạp chí ORICON ấn bảng tháng 6

Q: Album “ALIVE” của các bạn đã nhận được rất nhiều nhận xét tốt đẹp, được biết rằng GD đã tham gia viết lời và soạn nhạc cho tất cả các ca khúc đúng không?
GD: Vâng, tôi rất vui khi tham gia vào album này trong vai trò của một nhà sản xuất; tuy nhiên, khách quan mà nó, tôi muốn thể hiện các mặt mới của chúng tôi… Tôi đã rất khó khăn trong suy nghĩ về nó khi nó đến phần này. Tôi muốn gửi đến các bạn thông điệp ‘BIGBANG vẫn tồn tại và sẽ truyền đạt đến các bạn những nỗi đau và cuộc đấu tranh nội tâm mà chúng tôi đã trải qua trong năm nay vì vậy nên chúng tôi đã sáng tác ra bài “BLUE”.

Q: Dựa trên ý tưởng này, các bạn đã sáng tác “BLUE” và nhắc nhở chúng tôi nhớ rằng BIGBANG sẽ quay trở lại và dường như điều đó đã bất ngờ rút ngắn khoảng thời gian mà các bạn không cần tiến hành bất kì hoạt động quảng bá nào. Nó thật sự có ý nghĩa và đã trở thành một trong những ca khúc kinh điển của BIGBANG.
GD: Đó là hiệu quả mà tôi muốn đạt được (cười), ‘Mùa Đông gần trôi qua và chúng tôi sắp hòa mình vào mùa Xuân’. Mặc dù nó miêu tả về tình yêu cay đắng, một người phải trải nghiệm qua mối quan hệ lãng mạn và cũng có thể được giải thích như lời miêu tả về trường hợp của BIGBANG. Chúng tôi muốn truyền đạt những cảm xúc của mình đến các fan, những người đã luôn ủng hộ chúng tôi trong thời gian dài và cùng lúc, chúng tôi cũng muốn truyền đạt cảm giác về ‘hi vọng’ đến các bạn.

Q: Đọc ca từ được G-Dragon trau chuốt, chúng tôi có thể cảm nhận nỗi đau và những cuộc đấu tranh nội tâm mà các bạn vừa nói, chúng là những cảm xúc nhẹ nhàng mà chỉ đàn ông mới có thể diễn tả được.
GD: Không có vấn đề gì khi chúng là những ca khúc lãng mạn hay là những ca khúc tôi muốn diễn tả các cảm xúc khác, tôi sẽ không thêm bất kì cảm giác giả tạo nào vào đó. Tôi nghĩ nếu chúng tôi đặt cảm xúc thật vào các ca khúc thì không chỉ chúng tôi có thể truyền đạt cảm xúc của chính chúng tôi đến người khác mà còn có thể rút ngắn khoảng cách giữa chúng tôi và họ. Bằng cách này, chúng tôi có thể gần gũi với họ hơn.

Q: Có lẽ vì 5 thành viên của BIGBANG có những tài năng và nét quyến rũ đặc biệt khác nhau nên những khán giả lần đầu tiên nghe có lẽ không quen và do đó họ cảm thấy có khoảng cách với chúng. Nhưng đây là nơi mà sự kỳ diệu của BIGBANG tồn tại! Khi các bạn lắng nghe chúng thì sau đó các bạn sẽ cảm thấy say mê. Hơn nữa, nói về BIGBANG, chúng ta cần lưu ý rằng có một sự tương phản mạnh mẽ giữa chất giọng nhẹ của GD và tông giọng trầm của TOP, các bạn cố tình tạo ra sự khác biệt đúng không?
TOP: Đặc điểm sáng tác ca khúc là chúng tôi phải nhấn mạnh điểm nổi bật của chất giọng vì vậy nên các ca khúc của chúng tôi sẽ không đơn điệu và điều quan trọng nhất là tôi có sự kết hợp tuyệt vời với G-Dragon.

Q: Vậy nên hãy nói về các ca khúc yêu thích trong album này.
VI: Tôi vẫn thích “BLUE”. Mặc dù nó là một ca khúc buồn nhưng tôi vẫn yêu thích cảm giác yên bình và bình tĩnh mà nó chuyển tải đến chúng tôi. Tại sao tôi lại nói như vậy ư? Vì đó là phần của tôi (cười) “Đông đang qua và Xuân đang đến” (đột nhiên anh ấy nổi hứng hát). Nó chỉ giống như ca từ được viết, chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn vào năm ngoái, đó thật sự là khoảng thời gian đầy nghiệt ngã. Tôi hi vọng nó sẽ tốt hơn nếu mùa Đông có thể kết thúc ngay lúc này và mùa Xuân ấm áp có thể bắt đầu. Tôi đã thu âm ca khúc này trong tâm trạng như thế.
SOL: Tôi thích “BAD BOY” nhất. Bởi vì cá nhân tôi yêu Hip Hop. Ca khúc này không chỉ là một bài hát phong cách hip hop mà giai điệu của nó cũng rất tốt.
TOP: Tôi thích “FEELING” nhất. Ca khúc này bị giới hạn phạm vi quảng bá chỉ ở Nhật vì nó là sự hợp tác cùng BOYS NOIZE (DJ và nhà sản xuất hàng đầu thế giới, người Đức), phần rap cũng được kết hợp hoàn hảo cùng giai điệu.

Q: Trong ca từ của “FANTASTIC BABY”, có một dòng ‘Tôi thật hoàn hảo và nếu bạn muốn nắm được điểm yếu của tôi thì hãy đợi 100 năm nữa’. Các bạn nghĩ mình có điểm yếu nào?
VI: Tôi thật sự có vấn đề nghiêm trọng với quầng thâm mắt; tuy nhiên, vì vài thứ tôi không thể thay đổi nên tôi sẽ nhấn mạnh những nét quyến rũ khác của mình.
DLITE: Điểm yếu của tôi là tôi luôn lo lắng về người khác.
SOL: Tôi có rất nhiều… (thiếu sót)… tất cả đều là điểm yếu.
TOP: Đôi lúc tôi nghĩ mình không có ai để dựa vào, đặc biệt là trước khi tôi cần phải làm việc, tôi sẽ rất nhạy cảm và cũng đầy cảm xúc. Và đôi lúc tôi sẽ từ bỏ vì điều đó.

Q: Thật sao? Tôi nghĩ các bạn là người sẽ không từ bỏ những thứ mình muốn một cách dễ dàng. Thắng thắn mà nói, tôi có chút ngạc nhiên đấy.
TOP: Điểm yếu của tôi là nếu một khi tôi đã từ bỏ, tôi sẽ không cố gắng lần hai.
GD: Đối với tôi thì… (một khoảng im lặng).

Q: ~eH~ GD không có điểm yếu nào à?
GD: Hoàn toàn không (cười). Một số lần tôi cũng rất nhạy cảm.

Q: Điều đó có nghĩa bạn rất giàu cảm xúc!
GD: Nếu chúng được sử dụng đúng cách, sẽ rất tốt nhưng tôi không thích điều cho lắm. Từ khi tôi giống TOP, cảm xúc của tôi không được ổn định. Có sự khác biệt rõ khi tôi có tâm trạng tốt hay xấu.

Q: Trên sân khấu, G-Dragon mang đến cho chúng ta một cảm giác nam tính đầy mạnh mẽ.
GD: Không phải lúc nào tôi cũng mạnh mẽ, tôi luôn có xúc cảm. Tôi nghĩ mình là một người mỏng manh.

Q: Dunno tại sao lần này chúng ta có thể tiết lộ một số mặt của các bạn mà trước đây chưa từng được khám phá.
GD: Quá trình thay đổi tâm trạng của tôi… bạn có thể tìm thấy nó trong album này.
Nguồn: BBfam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét