Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

[News] Phiên bản Việt của những ngôi sao YG

YGLovers Crew có thể khiến bạn phải “choáng” vì những MV được đầu tư kĩ lưỡng từ tạo hình đến vũ đạo đảm bảo được nguyên “chất” độc đáo của những ngôi sao nhà YG.


Nằm trong số những nhóm nhảy Việt tạo được ấn tượng mạnh tới cộng đồng fan Cover Dance Kpop (bên cạnh những tên tuổi như L.Y.N.T, St 319…), YGLovers Crew hiện nay đang tiếp tục tạo được sự chú ý với những bài dự thi Big Bang Cover Contest của mình.
Ngay từ khi mới tham gia cuộc thi Big Bang Cover Contest, YGLovers Crew đã thu hút được sự chú ý của dư luận với MV của mình. Nếu những MV tham gia của các nhóm khác chỉ dừng lại ở việc cover vũ đạo thì MV của YGLovers còn tái hiện lại đầy đủ đến từng chi tiết trang phục và bối cảnh MV. Không những thế, MV của YGLovers còn mix nhiều bài nhạc với nhau tạo nên sự thú vị và phong phú trong câu chuyện MV của nhóm.



Và đây chính là bài dự thi thứ nhất của YGLovers Crew trong cuộc thi Big Bang cover contest lần này:




Blue & Bad Boy
Bài dự thi thứ hai chỉ vừa ra mắt trên Youtube trong ngày 24/3 vừa qua: Fantastic Baby (Intro Alive)



Fantastic baby
Có thể thấy ngay trong cả 2 MV, YGLovers có sự đầu tư cực kì kĩ lưỡng từ việc bố trí quay ngoại cảnh, trang phục cho thành viên đến vũ đạo. Thậm chí tạo hình thành viên của YGLovers còn được đánh giá là “chất” không kém gì Big Bang phiên bản gốc: từ mái tóc nhuộm xanh của T.O.P, chiếc mũ “bá đạo” của G-Dragon đến kiểu đầu chất ngất của Tae Yang… Chính sự cover chuẩn đến từng centimet này của YGLovers đã chinh phục được cộng đồng mạng và hiện nay MV dự thi đầu tiên của nhóm đã bỏ túi gần 200,000 lượt xem.
Cùng nghía qua profile của nhóm nhảy hay ho này xem sao nhé:
Tên nhóm: YGLovers Crew (cái tên nhằm chỉ rằng đây là nhóm nhảy quy tụ những người yêu thích nhà YG)
Hoạt động: Chủ yếu cover dance những ca khúc của nhà YG
Facebook nhóm: http://www.facebook.com/pages/YG-Lovers-Crew/
Quy mô: 20 thành viên chính thức và cộng tác viên
Thành tích:
  • Giải nhì và Giải ba cuộc thi Dance 4 Idol 2011 do báo Hoa Học Trò phối hợp cùng forum 360Kpop tổ chức
  • Giải nhì cuộc thi K Dance Cover do Big Toe tổ chức
  • Giải nhì chung cuộc trong Comeback Stage của Se7en phối hợp cùng Allkpop tổ chức (trong cuộc thi này YGLovers đã vượt qua hơn 400 nhóm từ khắp nơi trên thế giới để đạt giải nhì đấy)
Zoom vào profile của 5 anh chàng YGLovers dự thi Big Bang Cover Contest:
  • G-Dragon : Nguyễn Khiêm Kiên – 1992 – tên thường gọi : Ki en
  • TOP : Lê Minh Quân – 1996 – tên thường gọi : Quân lee
  • Tae Yang : Đoàn Nhật Anh – 1990 – tên thường gọi : NA
  • Daesung : Chu Duy Anh – 1993 – tên thường gọi : Duy Ank
  • Seung Ri : Nguyễn Tuấn Cường – 1991 – tên thường gọi : Ku
Giờ thì hãy cùng HHTOnline chuyện trò với các thành viên của YGLovers nhé!


Xin chào YGLovers, các bạn có thể cho HHT Online biết một chút về sự ra đời của nhóm được không?


Lúc đầu, các thành viên của YGLovers đều sinh hoạt trong cùng 1 lớp nhảy Kpop của nhóm trưởng Nhật Anh. Sau buổi offline The Legend August 13/8/2011, Nhật Anh có nói đến việc đẩy mạnh các hoạt động bằng việc thành lập 1 crew. Thế là tất cả cùng nhất trí thôi. Bọn mình đều rất yêu thích các nghệ sĩ của YG Entertainment như Big Bang hay 2NE1 nên cái tên YGLovers Crew ra đời
YGLovers Crew có khá nhiều thành viên vậy các bạn xây dựng thành viên theo mô hình gì và quản lý ra sao?


Nhóm chia thành viên làm 3 mảng : staff, dancers chính và cộng tác viên. Staff là những người lo các khâu backstage như stylist, đạo diễn, producer..Những dancers chính là những người vẫn đang hoạt động với nhóm, CTV là đã từng hoạt động nhưng tạm ngừng. YGLovers Crew không quá gắt gao và khó khăn khi tham gia, cái chính là sự nhiệt tình và tình yêu với nhà YG thôi.


YGLovers rất tôn trọng cá tính từng thành viên nên các bạn ý hoàn tòan tự do để thể hiện bản thân mình. Chỉ cần các thành viên luôn tôn trọng các anh chị lớn và nội quy của nhóm là okie rồi.
YGLovers Crew cho thấy sự đầu tư rất kĩ lưỡng trong  những màn trình diễn của mình (trang phục cho từng thành viên, đạo cụ ngoại cảnh…) các bạn có thể tiết lộ một chút bí mật đằng sau những màn trình diễn ấn tượng đấy được không?


Nhóm khá may mắn vì có stylist riêng và bọn mình vẫn hay gọi đùa là 2 stylist thần thánh. Các bạn ý tự vẽ họa tiết cho quần áo, may vá, đan móc, làm phụ kiện. Có những thứ rất kì quặc hoặc tầm thường mà qua tay 2 bạn ý lại biến thành vòng cổ, vòng tay, trang phục cá tính (như các bạn có thể thấy là chiếc mũ đội của G-Dragon, trang phục trình diễn Fantastic baby được lấy cảm hứng từ tour diễn Alive của Big Bang..)


Các màn trình diễn live của bọn mình thường xuất hiện những đạo cụ “trung thành” với kịch bản MV gốc của YG (như cây đàn guitar trong Tonight của Big Bang, xe Vespa, em chó xù trong màn diễn I am the best tại Dance 4 Idol..) Chủ yếu kinh phí chúng mình lấy từ những giải thưởng những lần đi diễn và từ tiền dạy nhảy cho học sinh. Thêm nữa là nhà có gì dùng được là mang đi dùng hết. Trên tinh thần đóng góp như thế nên đạo cụ có “chắp vá” chút nhưng khi lên hình lại lung linh bất ngờ luôn.
Việc tập luyện của nhóm như thế nào? Và các bạn thu xếp lịch tập thế nào cho phù hợp với các thành viên để luôn đảm bảo kết quả học tập?


Mỗi khi có project thì bọn mình dành tất cả thời gian rảnh để tập luyện cho kịp. Có nhiều lúc rất khó xếp giờ tập đầy đủ mọi người và thường khi đó trưởng nhóm là vất vả nhất vì vừa phải tập riêng với từng người lại phải chỉnh động tác cũng như ráp đội hình.
Quy định của nhóm đơn giản lắm : nếu bận thì không cần phải đi tập, nếu không bận thì phải đi tập. Mà nhất là bận học thì đành chịu thôi ! Các thành viên trong nhóm vẫn đặt việc học lên hàng đầu mà.


Chúng mình có lớp vào các tối trong tuần từ 6h-7h30 tại phòng tập ở Vũ Ngọc Phan.
Zoom 1 chút về bài dự thi của các bạn trong cuộc thi Big Bang cover contest nhé. YGLovers Crew có thể cho HHT Online biết về quá trình làm clip của các bạn được không?


Quá trình làm 1 MV của bọn mình thường là như này : Sau khi nhận được sắc lệnh giáng xuống từ trưởng nhóm, mọi người sẽ tự động phân chia công việc : stylist làm quần áo, đội ngũ sản xuất viết kịch bản, đi tìm và dựng bối cảnh, đội nhảy tập luyện. Mỗi người có công việc riêng của mình và đều ảnh hưởng đến nhóm nên đều tự cố gắng làm cho tốt. Những MV của bọn mình làm thường đòi hỏi cao nên rất khó trong việc tìm được bối cảnh phù hợp với ý tưởng. Và sau khi mọi việc xong xuôi thì đội quay sẽ làm hậu kỳ và up lên youtube thôi ^^
 
Chỉ có 2 tuần để chuẩn bị bài thi, các bạn có kỉ niệm nào đáng nhớ trong quá trình quay MV không?


Vì thời gian diễn ra cuộc thi chỉ kéo dài trong 2 tuần nên bọn mình đều phải làm mọi thứ thật nhanh. Bọn mình mất 1 ngày để quay toàn bộ và 2 ngày để làm hậu kỳ.


Trước hôm quay là ngày có Alive Tour của Big Bang và bọn mình đã lập tức download về xem để nhìn rõ động tác nhảy và diễn của Big Bang. Tất cả 5 bạn đều thức cả đêm nghiên cứu và tập rồi sáng bắt đầu quay luôn nên nếu chẳng may có những đoạn chưa đều các bạn hãy bỏ qua cho YGLovers Crew nhé! :D


Với bài Blue và Bad boy thì không có quá nhiều vũ đạo. Quan trọng nhất là diễn sao cho giống thần thái của Big Bang. Mà muốn diễn giống phải nghiên cứu kỹ. Cũng tốn kha khá thời gian đấy !
Vậy sau này, YGLovers Crew sẽ phát triển thành viên ra sao và các bạn có thể chia sẻ 1 chút về những dự định trong tương lai gần với HHT Online không?


Ngay từ cái tên của nhóm đã có 1 định hướng duy nhất : tiếp tục tiếp tục tiếp tục thể hiện tình yêu với YG. Có những thành viên trong nhóm cũng đang có công việc và xây dựng hình ảnh cho riêng mình, và nếu giúp gì được, những thành viên khác trong nhóm đều hết sức giúp đỡ.
Ngoài ra sau khi tham gia cuộc thi Big Bang Cover Contest sau chúng mình còn chuẩn bị cho chuỗi hoạt động đón chào Big Bang đến Việt Nam nữa . Ngoài ra trong tháng 8 tới đây còn có chuỗi sự kiện big show của nhóm nữa. Sắp tới đây chúng mình còn có 1 dự án kết hợp quốc tế và cả nhóm đang ráo riết triển khai lắm đấy!


Rất cám ơn YGLovers Crew cùng cuộc trò chuyện này! Chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sắp tới!
  Dưới đây là hai đoạn Video hai HIT đỉnh của Se7en và 2NE1 do YGLovers Crew Cover:

Cover MV: Somebody Else, When Can I Sing (Se7en)

Cover Sing: UGLY (2NE1)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét