Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

[News] Phỏng vấn Choice37 trên Rhythmer (Nói về GD, YB, TOP)



Trong lễ trao giải Rhythmer này, anh đã nói rằng mình có thể làm việc ăn ý và thoải mái với G-Dragon, phải không? Chúng tôi muốn nghe nhiều hơn nó ra sao....
Choice37: Trước tiên, G-Dragon rất tự do và cậu ấy hẳn rất sáng tạo. Đó là lý do tại sao thật dễ dàng khi làm việc với cậu ấy. Cậu nắm được concept rất nhanh chóng. Để sáng tác ra một bài hát hay, bạn nên có một concept nào đó thay vì chỉ lấp đầy ca khúc trong 16 cách rap, và G-Dragon quả xuất sắc trong lĩnh vực đó.


"One of a Kind" được sáng tác như thế nào?

Choice37: Ở YG, chúng tôi có buổi họp "beat nhạc" hàng tháng, nơi tất cả các nhà sản xuất tập trung lại phòng thu và lắng nghe beat nhạc của mình. Lần đó, tôi đã tạo ra 1 beat nhạc và để Teddy nghe nó trước, sau đó tôi mang nó đến buổi họp của chúng tôi. Khi SaJangNim (Yang Hyun Suk) nghe bài hát này, anh nói: "Ah, hãy đưa cái này cho JIYONGIE đi". Sajangnim muốn bài hát đặc biệt này dành cho Jiyong. Trong công ty của chúng tôi, thường thì Sajangnim sẽ lắng nghe tất cả các bài hát và quyết định nó thuộc về người nào.


Mối quan hệ của anh với các nghệ sĩ khác của YG như thế nào?

Choice37: Bầu không khí của YG giống như một phòng tập thể hình lớn vậy, thế nên tôi thực sự thích nó. Nếu bạn nhìn vào các hành lang, sẽ có segway và hàng loạt hình thức pop art. Đó là lý do tại sao rất thú vị khi làm việc tại đó. Khám phá các concept và những ý tưởng mới, đó là 1 niềm vui. Youngbae và TOP cũng rất đam mê với âm nhạc. Khi tôi chỉ ngồi trong phòng thu của mình, họ sẽ đến và hỏi tôi về bài hát mới.


Ai hay quấy quả anh nhất bằng cách hay hỏi han về âm nhạc?

Choice37: (Cười) Youngbae đến thăm tôi nhiều nhất. Tôi thực sự có thể cảm nhận được cậu ấy rất yêu âm nhạc. Cậu ấy luôn tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, có một cảm quan nổi bật về âm nhạc. Chúng tôi thường lắng nghe Miguel và Frank Ocean cùng nhau.


Vậy anh tiếp xúc với các thành viên Big Bang nhiều nhất.

Choice37: Họ là nghệ sĩ thân nhất của tôi và chúng tôi có nhiều sự kết nối.


Còn 2NE1?

Choice37: 2NE1 cũng rất tuyệt vời. Nhưng 2NE1 nằm trong tay Teddy. Sajangnim đưa cho Teddy một nhiệm vụ. Và vì họ là những cô gái nên tôi không thường thấy họ trong phòng thu. Nhưng Youngbae thường xuyên ghé chơi để sử dụng máy tính còn Jiyong thường đến để trò chuyện.


Thể loại âm nhạc nào các anh hay nghe khi ở cùng nhau?

Choice37: Trong hip hop, chúng tôi thường cùng nhau nghe A$ap Rocky, Kendrick Lamar. Còn R&B, như tôi đã nói trước đó, tôi hay nghe Miguel hoặc Frank Ocean. Không chỉ vậy, chúng tôi cũng nghe nhiều nhạc sĩ khác.


Hầu như tất cả các bài hát của YG đều rất bắt tai không chỉ trong giới fan hâm mộ mà còn cả các fan nhạc pop và những người nghiện âm nhạc da đen. Nguồn sức mạnh trong âm nhạc của YG này đến từ đâu?

Choice37: Tôi nghĩ nó đến từ chất lượng vượt trội của chúng tôi. Theo thời gian, tai nghe của công chúng muốn âm nhạc chất lượng cao hơn. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao Sajangnim xem xét chất lượng âm nhạc của chúng tôi là thứ rất quan trọng. Khác với âm nhạc trông bóng bảy ở bên ngoài, âm nhạc chân thành có sức lôi cuốn hơn với công chúng. Tôi nghĩ lý do tại sao Jiyong và Youngbae nhận được rất nhiều yêu mến là bởi vì họ làm âm nhạc mà họ muốn làm, thể hiện sự chân thành của mình. Họ không làm việc nhằm mục đích bán ra được nhiều album. Ngay cả khi trẻ sơ sinh nghe ca khúc, chúng cũng biết nó là thật hay không. Bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy sự chân thành trong âm nhạc.


Cre: BBVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét