Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

[News] Billboard: "G-Dragon phát hành ca khúc mới 'GO'"


Cuối tuần này đánh dấu màn ra mắt chuyến lưu diễn solo thế giới của trưởng nhóm Big Bang - G-Dragon.

Ngôi sao rap K-pop này đã thông báo những điểm dừng ở Nhật Bản và Trung Quốc (cùng nhiều địa điểm khác được công bố), nhưng đã bắt đầu tour diễn dài với 2 ngày tại thủ đô quê hương Hàn Quốc, Seoul.

Đối với tour diễn, G-Dragon đã cho tung một bài hát mới mang tên "GO", dẫn đến dự án solo sắp tới của anh. Anh ấy biểu diễn ca khúc trong 2 đêm, nhưng "GO" chưa được phát hành phiên bản chính thức trong phòng thu sau buổi diễn. Trong một chiến lược phát hành chưa từng có, bài hát đã được tiết lộ thông qua ứng dụng điện thoại, LINE. Theo cửa hàng ứng dụng Google Play, LINE xếp thứ nhất trong hạng mục ứng dụng miễn phí tại 42 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, và Hồng Kông. Các mối quan hệ cộng tác làm ăn với các thành viên Big Bang có thể gia tăng sự nổi tiếng của mình ở Hàn Quốc. Để người hâm mộ truy cập được vào các bài hát rồi tải về, họ phải cài đặt phiên bản ứng dụng LINE chỉ có tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

"GO" là một ca khúc electronic rap mạnh mẽ phô bày nét lôi cuốn của G-Dragon. Tại thời điểm này trong sự nghiệp của anh, phong cách ấn tượng của G-Dragon có thể được thừa nhận tại K-pop như Nicki Minaj trong dòng nhạc pop ở Mỹ và Anh. Bài hát có sự mở đầu của nền nhạc dubstep được hồi sinh, điều kỳ lạ, lại xuất hiện trước đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại "michi go". Cách sản xuất của bài hát có một số điểm rất giống với ca khúc mở đầu album “Unapologetic” của Rihanna “Phresh Off the Runway”, nhưng ngôi sao nhạc pop vùng Barbados lại kết hợp nhạc điện tử nhẹ hơn, chứ không thêm vào vài đoạn nhạc dubstep.

G-Dragon đã giải thích đoạn điệp khúc "GO" nhắc đến một thuật ngữ mới mang nghĩa "Đang phát điên". Đây không phải là thử nghiệm đầu tiên tạo ra từ lóng mới của ngôi sao K-pop này, nó cũng được tìm thấy trong single mới nhất "Crayon" của G-Dragon truyền tới người nghe câu “get your cray on.” hay, get your crazy on.

G-Dragon sẽ có một nền tảng rất lớn để quảng bá "GO" khi diễn tại Seoul trong concert trở lại được rất nhiều sự mong đợi của PSY. PSY sẽ tiết lộ single mới của anh “Gentlemen” vào ngày 13 tháng 4 với nghệ sĩ cùng công ty YG Entertainment sẽ biểu diễn như khách mời đặc biệt. Nghệ sĩ cùng công ty Hi Lee 16 tuổi (người đã phát hành các ca khúc trong K-Pop Hot 100 như "Over" và ca khúc 3 tuần đứng nhất 1 "1,2,3,4") cũng sẽ biểu diễn tại concert.



Cre: BBVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét