Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

[News] Phỏng vấn Seungri trên Oricon: “Khi cách xa nhau, là khi tôi hiểu Big Bang quý giá đến chừng nào”




Q. Như đã giới thiệu trước, chủ đề của cuộc phỏng vấn hôm nay là “Suy nghĩ về BigBang”. Sau khi có những hoạt động solo, suy nghĩ và cái nhìn của anh về Big Bang có thay đổi hay không ?
V.I: Tôi là thành viên nhỏ nhất Big Bang, vì thế nên cho tới giờ, tôi vẫn luôn dựa dẫm rất nhi
ều vào các anh ấy. Dĩ nhiên là tôi cũng có thể nói lên những ý tưởng của mình nhưng trưởng nhóm G-Dragon với tài năng nổi bật trong âm nhạc, nghệ thuật, thời trang và nhiều hơn thế…. Tôi có thể giao phó hoàn toàn cho anh ấy. Mỗi thành viên đều có khả năng nổi trội, và nếu tôi cứ tuân theo họ, chắc chắn mọi việc sẽ vẫn ổn. Tuy nhiên, khi hoạt động solo thì chẳng có ai khác ngoài chính mình, và có rất nhiều việc tôi phải tự quyết định.. *thở dài* thật là khó *cười cay đắng*

Q. Giờ thì anh đã hiểu là các thành viên kia đã phải làm việc rất vất vả rồi đúng không.
VI: *hạ giọng* Đúng vậy. Hoạt động đơn lẻ ở Nhật và Hàn thật khó khăn. Trước đây, không phải ngày nào chúng tôi cũng gặp nhau, và khi đó tôi nghĩ mình vẫn sẽ ổn. Nếu là ở Hàn Quốc, khi nào muốn gặp họ là tôi có thể ngay lập tức gặp được ngay, rất dễ dàng

Q. Anh có cảm thấy cô đơn không ?
VI: Cũng đôi lúc. Khi làm việc, tôi rất tập trung vì thế nên cũng ổn thôi. Nhưng khi về nhà, chỉ có một mình, tôi bắt đầu nghĩ: “Ahh~~ không biết họ đang làm gì nhỉ ?”

Q. Anh không gọi điện hay nhắn tin cho họ sao ?
VI: Tôi gọi điện rất nhiều. Và chỉ có Sol là luôn nhắn tin lại cho tôi bằng tiếng Anh.

Q. Sao anh ấy lại làm như vậy ?
VI: Tôi cũng từng hỏi rồi. “Sao anh lại nhắn bằng tiếng anh?” *cười*. Tôi đã nhắn cho anh ấy bằng tiếng Hàn rằng: “Anh khỏe không ?” sau đó thì nhận được tin nhắn lại: “What’s up” *cười*

Q. Chắc hẳn anh cũng muốn biết lí do chứ ?
VI: Tôi vẫn đang suy nghĩ. Tôi không biết nên nhắn lại như thế nào ~ nghĩ rất nhiều và cuối cùng tôi chẳng nhắn lại nữa

Q. Anh từ bỏ à ?
VI: Cuộc trò chuyện qua tin nhắn của chúng tôi đã kết thúc ở đó

Q. Tức là anh không thèm đáp lại Sol ?
VI: Vâng. À đúng rồi, lẽ ra tôi nên nhắn lại cho anh ấy bằng tiếng Nhật

Q. *cười*
VI: Sao giờ mới nghĩ ra nhỉ ? Haa hơi muộn rồi *buồn*

Q. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất đấy ? Chắc là Sol muốn thử VI rồi
VI: Có lẽ vậy. Và tôi chẳng hiểu anh ấy đang nghĩ gì *cười*
Q. Sol trên sân khấu cũng như thế đấy, trong số các thành viên thì anh ấy là người có những lời nói và hành động rất khó đoán
VI: Anh ấy rất phóng khoáng. Đó cũng là nét thu hút của Sol. Tôi thấy điều đó hết sức thú vị, gửi tin nhắn bằng tiếng Hàn, nhận được tin trả lời bằng tiếng Anh và tôi sẽ nhắn lại bằng tiếng Nhật!

Q. Các thành viên Big Bang hiện đang có những hoạt động toàn cầu
VI: Nhưng này, liệu tôi và Sol có nhất thiết phải giao tiếp bằng 3 ngôn ngữ như vậy không nhỉ (cười)

Q. Anh nói đúng. Nhưng nếu nhắn lại bằng tiếng Nhật thì anh sẽ nhắn gì ?
VI: Tôi sẽ viết là “Xin lỗi….chẳng có gì đâu” (cười)

Q. Sao anh không thử gửi cho anh ấy luôn *cười*
VI: Tôi là người lịch sự mà (cười)

Q. TOP hiện đang quay phim và mỗi thành viên BigBang cũng có những hoạt động của riêng mình, nhưng khi lo lắng cho nhau, các anh có thường động viên nhau “Cố gắng lên” hay không ?
VI: Big Bang thường không thích những từ ngữ động viên cho lắm. Đó là lí do vì sao chúng tôi hiếm khi nói: “Cố gắng hết sức nhé”, chúng tôi nghĩ “cố gắng” là một điều tất yếu rồi. Và mỗi khi gặp chuyện không vui, chúng tôi cũng không bao giờ hỏi “Anh/em có ổn không ?” với nhau.

Q. Chẳng cần phải bộc lộ qua lời nói
VI: Đúng vậy, thay vào đó chúng tôi điều hiểu rõ ai đang gặp khó khăn và phải tiếp tục cố gắng như thế nào. Vì không cố gắng hết sức nên mới gặp khó khăn đúng không ?

Q. Chính xác
VI: Dĩ nhiên là lời nói cũng có thể an ủi phần nào nhưng sau cùng thì chính bạn vẫn là người phải tự mình vượt qua mọi việc.

Q. Quan sát các thành viên và để cho họ một khoảng không gian. Sau khi đã gắn bó với nhau nhiều năm, việc đó mới chính là cách để bộc lộ sự quan tâm và tình cảm yêu mến
VI: Không phải là nói phóng đại nhưng quan sát họ từ xa cũng là một cách để thể hiện rằng chúng ta quan tâm tới họ.

Q. Lần này tôi lại được nghe một bài giảng triết lí tuyệt vời của VI rồi
VI: Không ngờ câu chuyện nhắn tin với Sol lại dẫn chúng ta tới đây