Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

[News] Chuỗi bài phỏng vấn của Seungri với tạp chí Oricon, VVVI Style VOL 6


VOL 6. Khi chúng tôi cách xa, tôi có thể cảm nhận được BIG BANG quý giá tới nhường nào.

(I: người phỏng vấn)

I: Như đã được báo trước, chủ đề của tập này là “Suy nghĩ về Big Bang” Sau những hoạt động solo, bạn có suy nghĩ và cách nhìn thế nào về sự thay đổi của BIG BANG?
VI: Vì tôi là người trẻ nhất trong BIG BANG, cho tới bây giờ tôi vẫn luôn dựa dẫm vào các hyungs của mình. Tất nhiên, tôi cũng đưa ra quan điểm và ý kiến của tôi nhưng trưởng nhóm G-Dragon san, cùng với tài năng nổi bật của anh ấy trong âm nhạc, nghệ thuật, thời trang và mọi thứ… Tôi có thể dễ dàng để lại mọi thứ cho anh ấy. Mỗi thành viên đều có tài năng tuyệt vời, và nếu như tôi theo họ, sẽ không có vấn đề gì cả. Nhưng, khi tôi thực hiện những hoạt động solo của mình, không có ai ngoại trừ tôi, và có rất nhiều thứ tôi phải tự mình quyết định…haa~ (thở dài) Nó thật khó khăn.

I: Vậy bây giờ bạn biết những người anh lớn của bạn đã phải làm việc rất chăm chỉ thế nào.
VI: (hạ thấp giọng) Vâng, bạn đã đúng. Hơn nữa, bị chia cách ở Nhật Bản và Hàn Quốc có chút khó khăn. Trước đây, không phải là chúng tôi gặp nhau hàng ngày, và cũng có thời gian chúng tôi không gặp nhau và tôi nghĩ tôi sẽ ổn… nhưng như mong đợi.. Nếu ở Hàn Quốc, tôi có thể gặp họ ngạy lập tức nếu tôi muốn vì khoảng cách ngắn. Cảm giác dễ dàng đó thật tuyệt.
I: Bạn có thấy cô đơn không
VI: Có đôi khi. Khi đang làm việc, tôi say mê chăm chú vào những thứ tôi đang làm vì vậy sẽ ổn cả, nhưng khi tôi về nhà và ở một mình, tôi sẽ bắt đầu nghĩ “Ahh~ Những người khác bây giờ đang làm gì vậy nhỉ?”

I: Bạn không gọi hay gửi tin nhắn cho họ à?
VI: Tôi đã gọi cho họ rất nhiều. Chỉ có điều là Sol san luôn luôn trả lời tin nhắn của tôi bằng tiếng Anh.
I: Eh?! Sao anh ấy làm vậy?
VI: Dù bạn hỏi tôi “Tại sao?”. Tôi cũng là người tò mò về điều đó đây (cười)
I: Bạn không hỏi Sol san lý do sao?
VI: Trước đây tôi đã hỏi “Tại sao?” “Thực sự thì sao anh làm thế?” (cười). Tôi đã hỏi anh ấy bằng tiếng Hàn “Hyung, anh khỏe không?” và nhận được câu trả lời “What’s?” (cười).
I: Tất nhiên bạn muốn biết lý do phải không? (cười)
VI: Tôi đang tự hỏi tại sao~ tôi nên trả lời thế nào đây ~ đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng, tôi bỏ cuộc.
I: Bạn từ bỏ?
VI: Tin nhắn của chúng tôi kết thúc ở đó.
I: Có nghĩa là bạn không trả lời Sol san?
VI: Vâng. (dường như anh ấy nhớ ra điều gì đó) Ah~ Tôi nên trả lời anh ấy bằng tiếng Nhật!
I: (cười)
VI: Sao bây giờ tôi mới nghĩ ra ý này nhỉ? Haa~ Đã muộn rồi.

I: Tôi nghĩ đó là cách hay nhất để trả lời anh ấy! Hay có thể là Sol san muốn kiểm tra VI san?
VI: Vâng ~ tôi cũng tự hỏi. Và tôi thường không thực sự hiểu anh ấy đang nghĩ gì. (cười)
I: Sol san trên sân khấu cũng vậy, trong số các thành viên thì lời nói và hành động của anh ấy là khó đoán nhất.
VI: Anh ấy có độ tự do rất cao. Đó cũng là điểm quyến rũ của Sol. Nhưng tôi thử nghĩ, thật là thú vị khi~ Gửi tin nhắn bằng tiếng Hàn, nhận được tin trả lời bằng tiếng Anh, và tôi trả lời lại bằng tiếng Nhật!

I: Như dự kiến thì các thành viên của Big Bang hiện đang thực hiện các hoạt động toàn cầu.
VI: Nhưng, đó có là sự cần thiết cho tôi và Sol san để giao tiếp bằng 3 ngôn ngữ… (cười)
I: Bạn nói đúng, nhưng nếu bạn trả lời anh ấy bằng tiếng Nhật, bạn sẽ viết gì?
VI: Tôi sẽ viết “Xin lỗi… Không có gì đâu ạ” (cười)
I: Sao bạn không cố gắng gửi cho anh ấy (cười)
VI: Tôi là người bất lịch sự phải không (cười)

I: Thực sự thì, TOP san đang quay bộ phim của anh ấy, và từng thành viên của Big Bang đang thực hiện những hoạt động solo của họ, nhưng khi các bạn lo lắng cho nhau, các bạn có động viên nhau bằng cách nói những câu như “Hãy làm hết sức nhé” không?
VI: Trong Big Bang, chúng tôi thực sự không thích những lời nói cổ vũ. Đó là lý do chúng tôi không nói “Hãy làm hết sức nhé” thường xuyên bởi vì làm việc chăm chỉ là một điều bình thường phải làm. Và nếu chúng tôi trong thời gian khó khăn, chúng tôi cũng không nói “Anh/em ổn không?” với nhau.
I: Không cần thiết phải thể hiện bằng lời nói phải không?
VI: Thay vào đó, chúng tôi biết người trong cuộc cảm thấy đau đớn nhất, phải liều lĩnh đấu tranh, và vẫn tiếp tục chiến đấu. Họ không ổn vì thế mà họ mới gặp khó khăn phải không?
I: Bạn nói hoàn toàn đúng.
VI: Tất nhiên là lời nói có thể động viên chúng tôi nhưng cuối cùng thì bạn vẫn phải tự mình vượt qua mọi thứ mà.
I: Quan sát bạn mình và sau đó đưa cho họ không gian. Sau khi cùng nhau trong nhiều năm, có thể đó là lòng tốt, và thể hiện quan tâm lẫn nhau, và có thể đó là tình yêu.
VI: Không phải là nói quá nhưng… quan sát họ cũng là một cách để thể hiện rằng chúng ta quan tâm tới họ.

I: Lần này cũng vậy, tôi lại được nghe bài giảng tuyệt vời của VI sensei~
VI: Tôi thậm chí không biết là từ câu chuyện về tin nhắn của Sol san có thể dẫn tới được đây. (cười)