Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

[News] Cảm nhận ca khúc "THAT XX" của G Dragon

 Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nhận "That XX" VỀ CƠ BẢN là một ca khúc nhạc pop. Bởi tính chất đương đại và một số đặc điểm phân biệt nó với các thể loại nhạc khác. Bởi nhịp chảy nhẹ, nhịp phách ở mức trung bình-chậm, và những đoạn lặp trong ca khúc.
Một mặt khác, âm nhạc của "That XX" còn thể hiện nét nhạc buồn bã mang một trong những màu sắc của thể loại Blues. Ở mức độ vừa phải, người nghe sẽ không nhầm lẫn nét nhạc Blues của ca khúc với thể loại Jazz vì cách phát âm gọn gàng, sáng sủa của người thể hiện, tiết tấu ổn định, không có ứng tác ngẫu hứng,cách hát không thách thức mà lại rất ấm áp.
Ngay cả trong phần Rap, nhạc nền vẫn thống nhất và xuyên suốt. Rap chủ yếu dựa vào nhịp bass và snare drum, nhưng cái sáng tạo ở đây là, tác giả đã thay đổi quy chuẩn phổ biến đó. Rap trên nền nhạc acoustic guitar mang hơi hướng buồn của Blues mà không mất đi tính chất cơ bản của một bài hát pop đương đại. Flow trong Rap hô ứng với beat nhạc cụ cổ điển một cách nhịp nhàng mà không cần đến nhịp bass hay bất cứ phương tiện khác như beatbox hay snare drum.
Như tôi đã nói về sự thống nhất và xuyên suốt của nhạc nền. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra nhạc cụ được sử dụng là guitar, bởi thế không khí của bài hát có thể cổ điển, trong khi đó, giọng hát của người thể hiện lại hiện đại hơn. Kĩ thuật tapping harmonic trong Guitar tạo nên các âm bồi đặc biệt, vô hình chung tạo ra âm thanh tương tự như nhịp bass.
G-Dragon đã thực sự thực hiện điều mà anh ấy đã nói, kết hợp các thể loại nhạc nhưng không làm chúng hòa lẫn vào nhau. Mặt khác, đạt được sự thống nhất và phong phú đầy màu sắc trong một bài hát hay.
(Có thể nhìn thấy thêm sự cầu toàn và cá tính âm nhạc của G-Dragon thể hiện ở hình xăm (?) ROCK trên các ngón tay, ý tưởng kết hợp rất nhiều loại nhạc những tưởng không thể đi cùng nhau)

Một điểm đặc biệt khác, đó là những khoảng nghỉ nhạc trong ca khúc.
Những khoảng dừng để tiếng hát cất lên không nhạc nền là phù hợp và đắt giá. Điều đó tạo cho ca khúc sự lắng đọng nhất định, tình cảm và tinh thần của ca khúc sẽ không đơn giản chỉ cuốn theo nhịp chảy của giai điệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét