Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

[News] Luật mới đối với MV K-pop đang nhận được nhiều sự bất bình

K-Pop đang đối mặt với một trở ngại, tuy nhiên trở ngại này lại không đến từ bên ngoài mà là từ bên trong đất nước.

Ủy ban đánh giá truyền thông Hàn đang chuẩn bị thực thi luật mới quy định rằng tất cả mọi MV phải qua kiểm duyệt trước khi được đăng lên mạng bắt đầu từ ngày 18/8. Và ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop đang nằm trong tay sự cai trị không đúng lúc này. Tại sao ủy ban Hàn Quốc lại đặt ra luật cản trở K-Pop thay vì hỗ trợ nó?

Đối tượng của luật này là tất cả những nội dung có hình ảnh liên quan đến âm nhạc và các MV do nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến đưa ra.

Ngàng công nghệ âm nhạc thật sự rất tức giận khi họ sẽ phân tích tất cả nội dung của K-Pop trước khi nó được phát hành lên các trang web lớn toàn cầu như Youtube và SNS. Tiêu chí của ủy ban đặt cơ sở cho các quyết định khó tính của các cấp đã gây ra xung đột với ngành công nghiệp điện ảnh. Ủy ban này cơ bản đã thêm vào luật hoãn 14 ngày đối với bất cứ teaser cũng như MV nào.

Các công ty quản lí âm nhạc chia sẻ: “Các nghệ sĩ nước ngoài có thể tự do thể hiện bất cứ điều gì và đăng tải mọi thứ lên Youtube nhưng sẽ cực kì không công bằng cho sự cạnh tranh của các nghệ sĩ Hàn nếu chỉ có những đoạn phim của họ được đem ra chỉ trích và kiểm định dựa trên một luật đã được đặt ra. Đặc biệt đối với những ngôi sao thế giới như BIGBANG và SNSD đang được đón nhận bởi các fan quốc tế qua các trang web SNS.”

Một người trong ngành cho biết: “Nếu ủy ban cũng sẽ kiểm tra đánh giá Lady Gaga và các nghệ sĩ nước ngoài khác trước khi họ đăng tải bất cứ gì lên các trang web SNS thì chúng tôi sẽ không nói một lời nào.”

Điều này rất quan trọng đối với các công ty quản lý nhỏ hơn không có nhiều đường truyền như các công ty quản lý lớn mạnh SM/YG/JYP và phải tổ chức các hoạt động fan qua mạng. Một nhà đứng đầu công ty quản lý đang chuẩn bị ra mắt girlgroup mới nói rằng: “Đối với các công ty có ngân sách nhỏ, một hệ thống kiểm duyệt MV sẽ là trở ngại lớn đối với các nghệ sĩ mới và sắp ra mắt. Họ không chỉ kiểm soát internet bằng cách này mà còn giới hạn cả sự tự do ngôn luận.”

Có lời chỉ trích rằng vấn đề này đã được bắt đầu từ trong nội bộ ngành. Vào những năm 2000, mỗi ca khúc và MV mới đều được thúc đẩy quảng bá trên mạng rất rõ ràng.

Ngành công nghiệp giải trí bất bình: “Những người thật sự có vấn đề phải đối mặt với hậu quả mang tính pháp lý vì những gì họ làm. Chỉ vì một hoặc hai con cừu đen, họ không nên trừng phạt toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc và đặt ra trở ngại to lớn đối với sự phát triển rộng khắp thế giới của K-Pop.”

Ủy ban nói rằng sẽ không mất đến 2 tuần nhưng sẽ tốn 5-7 ngày. Họ còn nói sẽ không cố sàng lọc nội dung nhưng họ sẽ đưa ra xếp hạng phù hợp đối với video giống như việc làm phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét