Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

[News] BIG BANG bị cướp xe có thể là nạn nhân của sự chống đối


Xe hơi của BIGBANG bị cướp ở Nhật, kết quả là hộ chiếu (passport) của Daesung và Seungri bị đánh cắp. Nhưng giới truyền thông địa phương đang nghi ngờ rằng đây là “tác phẩm” của kẻ tội phạm đầy thù hận xuất phát từ tâm lý chống đối làn sóng Hallyu (tạm hiểu là Kpop) đang phát triển rất nhanh ở Nhật.

Theo Yomiuri Shimbun vào ngày 17/8, xe của BIGBANG đã bị đột nhập khi đang đậu ở khách sạn ở Tokyo. Cửa kính xe đã bị búa đập vỡ và hành lý của các thành viên đã bị đánh cắp. Trong túi có passport và tiền mặt của Daesung và Seungri, sau đó đã được phát hiện. (có lẽ ý nói phát hiện bị mất những gì)

Nhưng các fan và báo chí đang đặt nghi vấn về động cơ sau vụ đánh cướp này. Sự việc tình cờ xảy ra vào sáng sớm ngày 15/8, Ngày Quốc khánh của Hàn Quốc và cũng là ngày kỉ niệm Nhật đầu hàng trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Mặc dù chưa có gì sáng tỏ liệu vụ cướp này thật sự do những người ủng hộ việc chống đối làn sóng Hallyu ở Nhật hay không nhưng giới truyền thông địa phương đang nghi ngờ là do những tội phạm đầy thù hận gây ra vì nhiều fan Nhật đã yêu cầu các đài truyền hình không phát sóng bất cứ chương trình nào liên quan đến Hàn Quốc. Thực tế thì BS Nippon và BS Nhật của NHK đã đình chỉ vô thời hạn việc phát sóng “A Man Called God” sau khi nhân vật chính trong chương trình này – Song II Gook bị phát hiện đã tham gia sự kiện tuyên bố Dokdo (Takeshima trong tiếng Nhật) là lãnh thổ của Hàn.

Có lẽ hơi quá khi nói sự việc này liên quan đến những tội phạm đầy thù hận chỉ dựa vào ngày xảy ra sự cố. Nhưng mối quan hệ giữa 2 nước gần đây rõ ràng đã trở nên căng thẳng và bất cứ gì liên quan đến hợp tác Hàn và Nhật đều có thể đối mặt với những cáo buộc tương tự theo cách này hoặc cách khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét