Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

[News] Big Bang bị các nhóm nhạc indie “ném đá”

Nhiều nhóm nhạc đã phản ứng khá tiêu cực trước cuộc thi của Big Bang.
Ngày 5/6 vừa qua, Big Bang đã tổ chức một cuộc họp báo thông báo về kế hoạch hợp tác cùng Hyundai Card (công ty bắt tay YG sản xuất MV Monster). Kế hoạch này mang tên Re-Monster, nhằm mục đích thay đổi bản gốc Monster theo hướng tập trung vào những người làm âm nhạc. Đây là cơ hội để các nhóm nhạc indie chuyển thể hit mới nhất của Big Bang theo dòng nhạc của mình. Phiên bản Monster mới do các nhóm thực hiện sẽ được đăng tải và đánh giá trên trang Hyundai Music. Người thắng cuộc sẽ có cơ hội phát hành một digital single đồng thời được chia sẻ lợi nhuận từ sản phẩm này.
Nhiệm vụ của các nhóm nhạc indie tham dự cuộc thi là chuyển thể hit “Monster”
của Big Bang sang dòng nhạc của mình
Leader G-Dragon chia sẻ: “Cá nhân tôi hi vọng sẽ có nhiều nhóm nhạc indie tham gia vào sự kiện này. Dù đây là ca khúc của Big Bang nhưng chúng tôi rất háo hức trông đợi người ta sẽ thay đổi nó thế nào. Chúng tôi cũng nghĩ đến chuyện đề nghị YG Entertainment sản xuất một single album cho người chiến thắng. Nếu người thắng cuộc chấp nhận, Big Bang sẵn sàng tham gia hợp tác. Còn nếu họ không muốn thì mọi chuyện cũng sẽ theo ý họ”.
Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, vẫn có rất nhiều nhóm nhạc indie tỏ ra hào hứng với việc
 tham dự cuộc thi do Big Bang và Hyundai Card khởi xướng này
Dù bước đầu của kế hoạch hợp tác này được đánh giá là một cách hữu hiệu giúp các nhóm nhạc indie biến tên tuổi của mình trở nên nổi bật hơn trong làng nhạc, nhưng phản ứng của một số nhóm lại không thực sự tích cực. Những nhóm nhạc này thi nhau chỉ trích, cho rằng đây chỉ là một dự án được đưa ra từ một công ty chẳng biết gì về những nghệ sĩ indie hoạt động đơn thuần vì tình yêu âm nhạc.
Một đại diện cho biết: “Tôi chẳng biết ca khúc Monster đó tuyệt đến mức nào. Nhưng tôi không hiểu động cơ của họ là gì khi thốt lên rằng: “Này, thực hiện lại ca khúc này đi, rồi chúng tôi sẽ đưa tiền cho”. Sẽ tốt hơn nếu công ty đó hỗ trợ các nghệ sĩ indie và những ca khúc do chính họ sáng tác”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét