Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

[News/Photo] Phỏng vấn BIGBANG trên tạp chí Teenage





Tạp chí Teenage “BIGBANG – Sắc màu của K-Pop”

ĐỈNH CAO CỦA CUỘC CHƠI

Khi BIGBANG hóa thân trong diện mạo đầy mới mẻ, Priscilla Wu đã tìm hiểu về sự thay đổi hình ảnh và tài năng đa dạng của nhóm để trả lời câu hỏi của các fan K-Pop ở khắp mọi nơi.



Hãy bắt đầu với những thay đổi. Không chỉ là hình ảnh thay đổi đầy màu sắc dường như trở thành chủ đề rõ ràng được nói đến mà thay vào đó hãy thảo luận về nét hấp dẫn độc đáo không theo nguyên tắc nào của BIGBANG. Nó hấp dẫn tương đương với khả năng tự sáng tác khi mỗi lần phát hành một album hay single.

Được biết đến là “Nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu”, BIGBANG đã bước chân vào thế giới K-Pop khi ra mắt tại concert kỉ niệm 10 năm thành lập của YG Family ở sân vận động Olympic Seoul vào năm 2006. Album được thu đầu tiên của nhóm là BIGBANG Vol.1 Since 2007 đã bán hơn 48,000 bản và đạt đến đỉnh cao ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng. Mặc dù tiến xa trên các BXH âm nhạc nhưng nhóm đã không đảm bảo được phong độ được yêu mến trong ngành công nghiệp này mãi cho đến khi phát hành EP Always, nhận được phản hồi tốt từ các fan và giới phê bình, album này đánh dấu khả năng sáng tạo tuyệt vời của nhóm – G-Dragon đã sáng tác hầu hết các ca khúc – và hướng đến thể loại âm nhạc điện tử.

Nét hấp dẫn của nhóm không chỉ dừng lại ở số đông các fan nữ mà còn vượt xa chinh phục người nghe mọi độ tuổi, họ bị quyến rũ bởi phong cách bất ngờ không đoán trước được và giai điệu dễ nhớ trong âm nhạc của nhóm. Đầu năm nay, BIGBANG đã đánh dấu sự trở lại với một mini album gồm 7 ca khúc “ALIVE” và tour diễn thế giới đầu tiên BIG SHOW: BIGBANG ALIVE TOUR (có tin đồn rằng BIGBANG sẽ dừng chân tại Singapo vào cuối năm!). Khi cả thế giới chờ đợi những bước chuyển tiếp theo của nhóm thì chúng ta sẽ làm sáng tỏ sự nghiệp của BIGBANG phát triển như thế nào để có thể khiến nhóm trở thành một trong những biểu tượng lớn nhất của K-Pop.


#1: Cảm hứng âm nhạc

Không có một nghi ngờ nào khi BIGBANG là một trong những cái tên lớn nhất của K-Pop trên thị trường quốc tế. Nhắc về sự thay đổi phong cách luân phiên trong âm nhạc, nhóm đã bắt đầu từ hip-hop đến một sự pha trộn độc đáo giữa thể loại R&B, điện tử và nhạc pop. Đối với album mới nhất “ALIVE”, hình ảnh mới thay đổi đầy táo bạo được bổ sung bởi giai điệu R&B trong các ca khúc như “BAD BOY” và “BLUE”. Khi Taeyang nói về nó trong một bài phỏng vấn cùng allkpop.com “Nhiều việc đã xảy ra trong năm ngoái và để cho tất cả các bạn biết chúng tôi vẫn đang làm thật tốt, chúng tôi đã tạo ra một album chất lượng cao cùng với âm nhạc thật hay. Chúng tôi sử dụng hip-hip làm nền móng cho giai điệu chung của album này nhưng mỗi ca khúc trong đĩa thu có một cảm nhận độc đáo riêng. Có vài ca khúc cực kì thách thức. Chúng tôi nghĩ nó sẽ là một album vui nhộn dành cho các fan khi nghe nó.” Album này rõ ràng là một hit lớn với hơn 212,000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên sau khi phát hành ở Hàn Quốc.


#2: Phong cách không thể lường trước

#3: Không chỉ một phần của BIGBANG

#4: Poster Boys


#5: Nét hấp dẫn quá dễ thương

Chúng tôi đều thấy được cá tính thật cool của BIGBANG trên sân khấu, nhưng chắc chắn đây sẽ là một ngạc nhiên khi nhận ra các chàng trai này có nét đáng yêu không ngừng phía sau sân khấu. Trong tập phim gần đây của talk show Strong Heart, TOP đã lén trốn khỏi sân khấu để đi vệ sinh, anh ấy chỉ bị bắt lại khi những bước đi khá nặng của mình đã thu hút nhiều sự chú ý khi anh đang lén rời đi. Các chàng trai còn thể hiện mặt vui nhộn trong Running Man – chúng tôi yêu cái vẻ ngốc nghếch của TOP khi bắt đầu cuộc chơi và nét vô cảm trên khuôn mặt anh ấy khi bị đội Running Man bắt. Và mặc dù BIGBANG đã đi một chặng đường dài nhưng nhóm vẫn không quên điểm xuất phát của mình là gì. “Giấc mơ của chúng tôi là BIGBANG sẽ giống như Rolling Stones. Chúng tôi sẽ phấn đấu chăm chỉ bởi vì chúng tôi muốn nghe những từ như ‘Âm nhạc của BIGBANG thật sự rất đẹp’ dù cho khi chúng tôi lớn tuổi đi chăng nữa."
 #2: Phong cách không thể lường trước

Có bất kì ai khác trong thế giới K-pop có sự mạo hiểm về thời trang như BIGBANG không? Thời trang rõ ràng là một phần thực tế trong nghề nghiệp của nhóm và các chàng trai này đã khiến cho cuộc chơi của họ không có gì là ngắn ngủi trong trí tưởng tượng về hình ảnh của họ. Tin vào khuynh hướng thời trang chủ yếu trong đất nước Hàn, nhóm nổi tiếng với phong cách không thể lường trước – mỗi single hoặc album được đóng gói với một hình ảnh nhãn mác mới – tiêu biểu là sự nổi loạn của những chiếc áo vest da sặc màu, áo hoodie, quần Jean bó sát, giầy sneakers, các kiểu tóc bóng bẩy trên cả đỉnh cao. Toàn bộ ảnh đại diện cho album ALIVE là sự trộn lẫn giữa hư và thực, tóc xanh bạc hà của TOP và tóc vàng của Daesung, mặt nạ oxy và các chuỗi xích chắc nịch. Ngay cả trang web bán hàng Refinery29’s author Lisa Eppich đã chú ý đến “mắt thẩm mỹ độc đáo” của nhóm, gọi nó là “hơi thở tươi mát cho một loại hình rất nổi bật”.


#3: Không chỉ một phần của BIGBANG

Từ khi thu âm single đầu tay, các chàng trai này chưa từng đi chậm lại. Âm nhạc rõ ràng là sự tập trung đối với nhóm mặc dù danh mục thành tích của nhóm bao gồm các hoạt động solo của từng cá nhân. G-Dragon đã phát hành album solo ra mắt ‘Heartbreaker’ và làm việc cùng với TOP trong album kết hợp ‘GD&TOP’. TOP là thành viên đầu tiên mạo hiểm đánh sang lĩnh vực diễn xuất với sự thể hiện ngoạn mục trong bộ phim truyền hình rất được hoan nghênh ‘IRIS’ và hit lớn tại các quầy bán vé xem phim ‘71-Into the Future’. Bên cạnh việc phát hành single, con đường solo của Daesung còn được đánh dấu bởi bộ phim truyền hình ‘What’s Up’ và sự xuất hiện thường xuyên trong ‘Family Outing’. Seungri đa tài với nhạc kịch và EP solo ‘VVIP’ trong khi Taeyang phát hành mini album ‘HOT’ và solo album ‘SOLAR’.


#4: Paster Boys

Không chỉ các fangirl muốn được trong vòng tay họ. Các nhà quảng cáo cũng vậy, họ cũng săn lùng để có được một phần nhãn hiệu BIGBANG. Và tại sao họ không như vậy? Nhờ vào ưa điểm của phương tiện truyền thông, các chàng trai này đã xuất hiện trên nhiều quảng cáo (như Baskin-Robbins, Skoolocls, LG và Nikon) – cùng với công việc gần đây nhất của nhóm trong vai trò đại diện cho Gmarket. TOP còn được chọn đại diện cho nhãn hiệu thời trang FUBU và Calvin Klein.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét