Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

[News] Thêm "Lời bộc bạch của một ngôi sao"

Nickname của BIGBANG là “Chúng ta phải làm gì”
Thành viên đầu tiên sau G-Dragon và Taeyang là TOP nhưng ban đầu Chủ tịch công ty YG Entertainment Yang Hyun Seok nghĩ thân hình “mũm mĩm” của TOP không thích hợp để gia nhập nhóm.
“TOP hyung tập luyện như điên cuồng trong sáu tháng và trở lại sau khi đã giảm được rất nhiều cân. Tôi hỏi anh ấy ‘Sao anh lại giảm nhiều cân vậy?’ và anh ấy trả lời ‘Anh đã rèn luyện chăm chỉ chỉ vì muốn gia nhập YG’. Anh ấy đến thử giọng lại một lần nữa và đương nhiên là đã được chấp nhận ngay lần đó.
Người sau đó là Seungri (Tên thật: Lee Seunghyun, 20 tuổi), người từng bị loại khỏi vòng cuối cùng của một chương trình của Mnet có tên là ‘Battle Shinhwa’, cuối cùng là Daesung (tên thật: Kang Daesung, 22 tuổi) người được lựa chọn nhờ có nụ cười thiên thần của mình.
“Hyungseung, thành viên hiện tại của Beast, ban đầu đã từng là thành viên của chúng tôi. 6 người trong đó bao gồm cả Hyungseung đã cùng sống vàtập luyện với nhau trong một thời gian. Lúc đầu nó thật khó khi cả 6 người cùng sống trong một ngôi nhà mà mỗi người đều có cuộc sống khác nhau, tính cách trái ngược và nhiều sợ sệt. Nhưng sau đó là quãng thời gian vui vẻ, chúng tôi cảm thấy như một gia đình, mặc dù vậy tôi nghĩ cũng đã phải mất một năm rưỡi. Tôi rất cám ơn thời gian ấy đã giúp chúng tôi hiểu nhau hơn và bây giờ chỉ nhìn vào mắt chúng tôi cũng hiểu được ý nghĩ của nhau”
Họ đã trải qua nhiều cãi vã để cùng làm việc nhóm và sau đó kế hoạch việc ra mắt BIGBANG được đề ra. Công ty đã quyết định dựng phim tài liệu về những ứng cử viên của BIGBANG. Họ  giới thiệu nhóm nhạc và ra kế hoạch thu hút fan hâm mộ bằng cách công chiếu ‘tài liệu thật về BIGBANG’ trên Gom TV.MTV Korea và nó đã là một thành công lớn.
“Cũng như việc nhiều người không biết YG đang thành lập một nhóm nhạc thần tượng, bộ phim tài liệu cũng có khả năng thu hút một lượng lớn người hâm mộ vì lúc đó chưa có nhiều những chương trình truyền hình thực tế. Đó là lúc trước khi chúng tôi ra mắt nên chúng tôi cảm thấy áp lực rất nặng nề. Hàng triệu người đã xem bộ phim mà trong đó nhóm nhạc chưa có một bài hát hay một tiết mục nhảy nào chung! Những người ở YG thường nhìn chúng tôi mà nói rằng ‘Chúng tôi làm gì với mấy cậu bây giờ’ và nó trở thành nickname của nhóm ‘Chúng ta phải làm gì đây’(cười)”
Cuối cùng thì Hyunseung đã bị loại ra khỏi nhóm. Những thành viên còn lại đã thực sự sốc. Tuy nhiên tất cả đều cùng tập trung vào việc ra mắt album như fan hâm mộ đã chờ đợi và từng bước một xây dựng hình ảnh của BIGBANG
Sự nổi tiếng sau khi ra mắt
Sau việc giới thiệu sự nhóm qua bộ phim ‘Tài liệu thật về BIGBANG’ nói về khả năng thành công của việc thành lập một nhóm nhạc dựa trên khả năng của từng thành viên, BIGBANG bắt đầu chuẩn bị cho album đầu tay với hy vọng sẽ ra mắt trong năm 2006. Vào thời điểm đó, G-Dragon phải ôn thi đại học song song với việc tập luyện cho album sắp ra mắt mà rõ ràng là làm một việc thôi cũng đã vất vả rồi.
“ ‘Ca sĩ là đồ ngốc, họ chỉ là con rối giật dây bởi công ty mà thôi’…Tôi không chấp nhận những thành kiến đó. Tôi muốn là một ca sĩ có thể thể hiện suy nghĩ của mình. Chủ tịch Yang Hyun Seok cũng nghĩ như vậy nên anh ấy nói rằng sẽ không chấp nhận cho tôi tiếp tục tập luyện nếu tôi không đạt được trên 80% điểm bài thi.”
Thậm chí trong khi tập trung vất vả cho việc tập luyện, G-Dragon không hề lơ là trong học tập và mối quan hệ với bạn bè của mình.
“Như tất cả mọi người khác, tôi cũng sẽ nỗ lực ôn đến phút chót cho mỗi bài thi. Tôi sẽ thức trắng đêm để học và đến trường vào ngày hôm sau. Tôi cũng sợ lắm chứ (cười). Tôi không thích mọi người cứ nghĩ rằng người nổi tiếng không chơi với bạn bè bình thường nên tôi tiếp cận người khác trước để làm quen với họ. Nhiều khi tôi hành động khá ngốc nghếch. Tôi cũng thường đòi bạn bè mua đồ ăn cho mình.”
G-Dragon, người được xem như “khá ngốc nghếch” khi anh ấy không tập trung vào công việc, có thể duy trì tốt mối quan hệ với bạn bè của mình.
“Trong các kỳ thi, bạn bè thường cho tôi mượn sách và tài liệu. Các thầy cô giáo cũng cổ vũ việc tôi muốn trở thành ca sĩ và bố mẹ tôi vẫn tự hào rằng tôi không từ bỏ công việc học tập. Vì những lý do đó mà khi nhìn lại khoảng thời gian khó khăn đó tôi nghĩ mình đã làm được một điều đúng.”
Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người cộng với sự nỗ lực của từng thành viên, họ đã có một sự ra mắt thành công. Mặc dù sau khi ra mắt và trở nên nổi tiếng, G-Dragon cảm thấy đó không chỉ là thành công của riêng mình.
“Vì sự nổi tiếng nhanh chóng sau khi nhóm ra mắt nên có nhiều người nói rằng ‘đó là nhờ công ty’ và ‘điều đó cho thấy một công ty có khả năng làm những gì’. Điều đó hoàn toàn đúng rằng dù người ca sĩ có tài năng đến mấy thì cũng khó nổi tiếng nếu họ hợp tác với một công ty nhỏ. Tôi đã nhận được sự chú ý sau nhiều năm làm việc trong ngành giải trí nhưng tôi tự nhủ với bản thân rằng không bao giờ được trở nên kiêu ngạo.”
Thực tế, G-Dragon lo lắng rằng về sự nổi tiếng chớp nhoáng của mình khi từ những năm còn nhỏ đã chứng kiến sự thịnh vượng và suy thoái của ngành công nghiệp giải trí. Sau khi nhận ra rằng cách duy nhất để có thể được công chúng chấp nhận và tồn tại được là phải có năng lực, anh ấy biến mình trở thành một nhóm trưởng nghiêm khắc và kỹ tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét