Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

[News] Thêm "Lời bộc bạch của một ngôi sao"

 
Sau khi nghe được dòng nhạc của nhóm nhạc Hip-Hop Mỹ Wu-Tang Clan, G-Dragon đã tìm ra một nhạc viện nơi mà người ta dạy rap theo phong cách freestyle. Đó tình cờ cũng là nơi mà People Crew (MC Mong đang là 1 thành viên vào thời điểm đó) thường xuyên đến luyện tập và cậu đã nhanh chóng trở nên gần gũi với các đàn anh trong People Crew.

“Khi nhìn thấy một đứa trẻ đến để học rap, các anh ấy đã rất ngỡ ngàng và còn cho là tôi rất đáng yêu nữa. Tôi đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình cáp do các anh ấy dẫn chương trình và đã được chơi đùa trên TV. Tôi đã nhận được rất nhiều cơ hội để học hỏi, ví dụ như việc tham gia vào “2001 Korean HipHopFlex’ Album.”
13 tuổi, với tư cách rapper trẻ nhất, đối với G-Dragon việc được tham gia vào album của những nghệ sỹ Hip Hop hàng đầu K-Pop ngày ấy chắc hẳn phải rất to lớn.
“Trong quá trình sản xuất HipHopFlex Album, tôi đã tự viết và thu âm phần lời của mình. Các đàn anh khi đọc phần lời do tôi viết đã nói “Nó khá hay đấy”. Nhưng vì chưa từng được sống ở nước ngoài hay gì cả, vốn tiếng Anh thực sự rất tồi nên nội dung phần rap của tôi rất bình thường. Bạn biết đấy, kiểu những dòng như  ‘Có thể tôi còn trẻ nhưng tôi là số 1’. (cười)”
Nghĩ lại thì việc một cậu bé được tham gia vào ca khúc chủ đề và viết phần lời cho ca khúc solo của mình, album đó dường như đã trở thành một cơ hội để giới thiệu với thế giới một đứa trẻ mang cái tên G-Dragon. Khoảng thời gian đó cũng chính là khi Bow Wow đang nổi tiếng ở Mỹ và những ca sỹ trẻ tuổi như BoA,  Ryang Hyun Ryang Ha cũng đang bắt đầu xuất hiện trong nền âm nhạc Hàn Quốc. Chủ tịch của YG Entertainment, Yang Hyun Seok, đã không để đứa trẻ rapper này tuột khỏi bàn tay mình.
“Tôi được biết rằng anh Sean của JinuSean đã thấy tôi và đã báo cho Chủ tịch Yang Hyun Seok. Perry, một trong những nhà sản xuất chính cũng thích tôi và nói rằng anh ấy có thể thử sản xuất cho tôi. Lần đầu tiên khi tôi gặp Chủ tịch, tôi đã rất hồi hộp vì ‘Trời ơi, mình sắp được gặp Yang Hyun Seok’. Vì tôi thích Yang Hyun Seok nhất trong ‘Seo Taiji and Boys.’ Tôi thích cái cách anh ấy ăn mặc, rất thời trang, như là mặc áo phông cộc tay và quàng thêm khăn, anh ấy cũng là một vũ công tốt nhất. Nhưng ngay khi tôi nhìn thấy anh ấy thì hình ảnh anh ấy trong tôi đã hòan toàn bị phá vỡ. Tôi có thể nghe từ đằng xa tiếng dép của ai đó đang loẹt quẹt trên nền nhà, và khi anh ấy tới, anh ấy đã nói ‘Cậu ở đây rồi đấy àh’ với cái trọng âm rất đặc biệt của anh ấy. Nhìn anh ấy cứ như ông chú nào ở bên hàng xóm ý, chứ không phải Yang Hyun Seok của Seo Taiji and Boys’ “
Sau đó Yang Hyun Seok đã bắt đầu nói một cách hết sức thuyết phục về kế hoạch dành cho G-Dragon, với GD và mẹ của cậu ấy. Và khi bà rời khỏi phòng thì YHS  nửa dọa GD, ‘hãy rên rỉ và cầu xin mẹ cho tham gia vào YG khi mẹ cậu quay lại’.
“Tôi đã về nhà và khóc lóc rất nhiều nên cuối cùng mẹ tôi đã cho tôi ký hợp đồng với YGE. Vào thời điểm đó, khi tôi 13 tuổi, một vài ca sỹ đang hoạt động lúc ý của YG gồm JinuSean, 1TYM và Lexy. Lần đầu tiên khi tôi đến văn phòng tôi đã nghĩ anh Dongwook (Se7en), người ăn mặc rất hip-hop và cool, đang chơi loanh quanh với các chị làm việc ở đó. Họ là những người đẹp nhất mà tôi đã từng thấy.”
G-Dragon đã bắt đầu với việc dọn dẹp phòng tập. Lau sàn nhà, lau gương bằng báo và làm những việc vặt vạnh cho các đàn anh đã trở thành nghề của G-Dragon.
“Tôi đã xem các anh chị ấy tập và mang nước cho họ mỗi giờ giải lao, thu dọn đĩa bát sau mỗi khi họ ăn, và cứ lau dọn như điên 1 năm trời liền. Khi tới đó tôi cứ dọn dẹp 1 giờ, luyện tập khoảng 2 giờ sau đó lại dọn dẹp 1 giờ nữa. Đó là công việc hàng ngày của tôi.”
Ngay trước khi bước sang tuổi 14, G-Dragon đã tham gia vào ca khúc chủ đề trong solo album của Perry và đã có được kinh nhhiệm về việc biểu diễn trên sân khấu bằng cách xuất hiện trong các liveshow và đi diễn tại các concert cùng với các hyungs. Cũng vào thời điểm đó, anh ấy đã gặp Taeyang, 1 thành viên của Big Bang bây giờ, lúc đó Taeyang được chọn để vào vai nửa còn lại của mini-JinuSeans.

GDYB trong những ngày làm thực tập sinh

Vậy là G-Dragon (tên thật là Kwon Ji Yong), cùng với người bạn bây giờ cũng là thành viên của Big Bang, Taeyang (tên thật là Dong Young Bae) đã vào vai phiên bản bé hơn của JinuSean trong MV cua họ là ‘A-Yo’. Hai đứa trẻ chỉ mới 13 tuổi và cùng có lòng đam mê với âm nhạc này đã rất nhanh chóng kết bạn với nhau.
“Lần đầu tiên khi nhìn thấy Young Bae, có gì đó ở cậu ấy mà đã làm tôi nghĩ là ‘Huh!Đây là ai?’ Chúng tôi đã thành bạn bè chỉ như thế đấy.Từ trước đến giờ chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau, có thể là vì tính tình chúng tôi hòan tòan trái ngược nhau. Khi còn nhỏ, tôi thực sự rất rụt rè nhút nhát và trở nên tự tin hơn khi bắt đầu lứa tuổi dậy thì, nhưng Young Bae thì lại rất tự tin nhanh nhảu và bây giờ cậu ấy đã trở nên nghiêm túc và im lặng hơn. Young Bae lúc bé rất năng động và tràn đầy năng lượng, cậu ấy đã nói với chủ tịch Yang Hyun Seok ‘Em muốn vào YG’ mà không có một chút do dự nào.”
Sau một tháng, Taeyang đã lại đến văn phòng của chủ tịch ở tòa nhà YG Entertainment và nói ‘Em đã lại đến là vì 1 tháng trôi qua rồi mà anh vẫn không liên lạc với em’. Chủ tịch Yang đã rất thích sự táo bạo của cậu ấy nên đã nhận cậu ấy vào làm thực tập sinh. Với G-Dragon, việc Taeyang gia nhập vào YG đồng nghĩa với việc sự hiện diện của một người bạn mà có thể làm chỗ dựa cho cậu ấy trong những ngày thực tập. Mặc dù cùng tuổi, các cậu ấy đã trở thành những người bạn thân, những người mà có thể tìm đến nhau như một điểm tựa chứ không phải là sự đối đầu.
“Ngay cả việc lau nhà cũng sẽ tốt hơn nếu có ai đó cùng làm với bạn. Những ngày đó chúng tôi đã thực sự rất vui. Có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Kể cả bây giờ, khi chúng tôi ở một mình chúng tôi vẫn hay cười và khóc khi nhớ về những ngày thơ ấu đó.Những lúc như vậy  tôi thấy thật hạnh phúc.”
Những ngày làm thực tập sinh đó cũng đầy rẫy những khó khăn. Tương lai của họ cũng không được đảm bảo và kể cả những sự tổn thương nhỏ nhất lúc đó cũng rất đau đớn đối với họ.
“Vì chúng tôi là những maknae [những người trẻ tuổi nhất], nên đã có rất nhiều khó khăn. Chúng tôi có thể xuất hiện với tư cách khách mời trong các buổi biểu diễn của các sunbaenim [đàn anh] hoặc làm những người thế chỗ khi ai đó không thể đến vào những phút cuối cùng. Một lần, anh Wheesung sẽ tham gia concert của anh Se7en với tư cách khách mời nhưng anh ấy đã không để đến do lịch làm việc vậy nên chúng tôi đã phải đi thay. Chúng tôi đã phải tự chuẩn bị trang phục cho mình. Chúng tôi đã mang theo 1 ba-lô đầy quần áo và bắt tàu điện ngầm cùng những người khác để đến concert, sau đó chúng tôi lên biểu diễn và lại bắt tàu điện để đi về vẫn cùng với những người đó. Lúc đó chúng tôi đã nghe thấy họ thì thầm với nhau ‘Hey, đó không phải là những cậu bé đã biểu diễn ở concert hay sao?’… Lúc đó thực sự cùng hơi xấu hổ vì lúc diễn trên sân khấu nhìn chúng tôi rất cool, nhưng sau đó thì nhìn chúng tôi lúc nào cũng luộm thuộm.”
Có lần, họ đã phải đợi ở bến Jamshil Station cả một ngày với cái balô to bự sau lưng. Người quản lý mà đáng lẽ ra phải đến đón và đưa họ đến concert (với tư cách những vũ công thế chỗ) đã hoàn tòan quên, không nhớ gì đến họ.
“Anh ấy nói sẽ đến vào khoảng 11 giờ trưa nhưng lúc đó đã 6h chiều rồi mà vẫn chẳng thấy anh ấy đâu. Chúng tôi cũng chẳng biết số điện thoại của anh ý. Nhưng lúc đó nếu ai đó nói chúng tôi đợi, thì không còn sự lựa chọn nào khác và chúng tôi sẽ phải đợi. Vậy nên chúng tôi cứ đợi, đợi mãi nhưng sau đó đã quyết định đi về nhà bằng chuyến tàu cuối cùng. Ngày hôm sau chúng tôi đã gặp anh ấy và hỏi chuyện gì đã xảy ra, anh ấy nói ‘Anh quên mất.’ Các vũ công cuối cùng đã đến nên anh ấy đã quên mất chúng tôi. Chúng tôi đã nói ‘Oh, em hiểu rồi’ và sau đó lại đi dọn dẹp, nhưng thực ra lúc đó chúng tôi thấy rất buồn.”
G-Dragon đã trở nên rất quyết tâm và muốn được công nhận trong công ty và muốn ra mắt. “Tôi có chút gì đó hơi ngập ngừng về việc tham gia vào nhóm nhạc thần tượng”
Trong những ngày làm thực tập sinh ở YG, G-Dragon (tên thật Kwon Ji Yong, 23tuổi) đã từng mơ về việc lập 1 nhóm đôi hiphop với Taeyang (tên thật Dong Young Bae, 23tuổi). Nhưng lúc đó công ty cũng đang ngấm ngầm đặt ra kế hoạch ghép hai bọn họ vào để lập ra 1 nhóm.
“Tôi nghĩ lúc đó là khoảng lúc tôi đang học năm thứ 2 ở trường cấp 3. Họ đã nói là họ sẽ lập ra 1 nhóm với cái tên ‘Big Bang’. Ban đầu khi tham gia vào YG, tôi đã ký hợp đồng với tư cách và nghệ sỹ đơn nên tôi đã luyện tập rất chăm chỉ khi nghĩ là mình sẽ được hát solo hoặc thành lập 1 cặp đôi với Taeyang, nhưng sau đó họ đã nói là chúng tôi sẽ tham gia vào 1 nhóm nhạc thần tương mang tên ‘Big Bang’. Lúc đó tôi thực sự có định kiến với những nhóm nhạc idol, vậy nên nó đã khiến tôi tự hỏi ‘Tại sao lại là những thần tượng của một công ty mà chủ đạo là hiphop?’. “
Khi được biết là sẽ được ra mắt với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc thần tượng, đối với G-Dragon đó đã là một cú shock rất lớn, cậu ấy đã từng hy vọng sẽ được khởi nghiệp với phong cách ‘YG Family’.
“Tôi đã không muốn nhảy cùng một vũ đạo với những người khác. Tôi muốn được nhảy riêng theo cách của mình. Bây giờ thì tôi không có định kiến gì với các nhóm nhạc thần tượng, nhưng lúc đó Taeyang và tôi đã nghĩ ‘Chúng ta chịu đựng bao nhiêu như vậy đâu chỉ để như thế này, đây không phải thứ mà chúng ta đã mong đợi’. Mặc quần áo giống nhau, nhảy cùng một vũ đạo. Tôi còn không hề muốn nghĩ đến việc này. Hai chúng tôi đã nói chuyện và suy nghĩ rất nhiều về những việc như ‘Liệu chúng ta có nên đổi công ty không?’ và ‘Liệu đây có phải là con đường dành cho chúng ta?’ “
Thành viên đầu tiên gia nhập vào Big Bang sau khi được đưa ra quyết định, là TOP (tên thật: Choi Seung Hyun, 24tuổi). G-Dragon đã đóng vai trò rất lớn trong việc đưa TOP trở thành một thành viên của ‘Big Bang’.
“TOP thực ra là bạn của tôi. Anh ấy là một người bạn ở gần khu mà tôi ở. Chúng tôi đã kết bạn với nhau khi tập rap và vũ đạo ở khu đó và đã phải chia tay nhau khi tôi chuyển nhà đi, nhưng tôi đã liên lạc với anh ấy [về việc Big Bang]. Anh TOP đã nói ‘Tuyệt vời, đây chính là mơ ước của anh’, và thế là chúng tôi đã làm một CD demo với nhau. Anh ấy đã làm và gửi cho tôi, sau đó tôi đã kiểm tra xem nó có hợp với phong cách của YG không. Sau một vài lần trao đổi như thế, tôi đã mang CD đến cho chủ tịch Yang và ông ấy đã nói là muốn gặp TOP.”
Nhưng cái vẻ “mũm mĩm” của TOP  vào lúc đó đã khiến cho chủ tịch Yang Hyun Seok đưa ra một kết luận là anh ấy không hợp với việc trở thành một thành viên của nhóm nhạc idol và đã từ chối anh ấy. Nhưng, TOP đã quay lại sau 6 tháng, và đã có một sự thay đổi đáng ngạc nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét