Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

[News] Phỏng vấn SOL: Big Bang’s Electric Love Tour Photobook

Photobucket
- Người phỏng vấn: Tôi vừa thấy bạn xuất hiện trên truyền hình sáng nay.
SOL: *cười bẽn lẽn* Tôi chỉ vừa thức dậy nên tôi đã hơi mơ màng vào lúc quay… có cảm giác như một giấc mơ.

- Không, không. Bạn đã giúp đỡ các thành viên rất tốt khi họ gặp rắc rối khi nói về những chủ đề khác bên cạnh âm nhạc.
Nhưng thật sự tôi khá nhút nhát… Tôi là người rụt rè nhất BIGBANG.

- Bạn không có vẻ giống như vậy lắm! Bên cạnh tính cách nhút nhát, bạn nghĩ mình thuộc dạng người như thế nào?
Thành thật mà nói, tôi cũng không hiểu bản thân mình lắm. (Trả lời bằng tiếng Nhật.)

Photobucket
- Oh tiếng Nhật! Bạn đã làm tốt…
(Bằng tiếng Nhật) Oh… Tôi xin lỗi, tôi vẫn nói không tốt lắm.

- Bạn có thể sử dụng bất cứ ngôn ngữ nào miễn là bạn thấy thoải mái *cười*. Những người xung quanh nói như thế nào về bạn? Ví dụ như, “SOL là kiểu người như vậy…”
Bao gồm cả các thành viên, mọi người nói rằng tôi là người nghiêm túc và lo lắng quá nhiều. Họ thậm chí nói với tôi rằng “Nó có tốt không nếu tôi cứ lo nghĩ về tất cả mọi người xung quanh mình trong tất cả thời gian?” *cười cay đắng*. Nhưng trong năm 2010, một sự thay đổi lớn đã đến với tôi. Trước đó, có một khoảng thời gian tôi lo lắng về mọi thứ, cả những vấn đề cá nhân, và nó khó khăn đến nổi tôi không thể ngủ. Nhưng bây giờ tôi đã tìm thấy câu trả lời của mình và đã đi “vượt ra ngoài bức tường lớn” (đã có một bước đột phá), tôi đã có thể suy nghĩ tích cực hơn về mọi thứ. Tôi đang ở một trạng thái tinh thần phấn chấn và đó là lý do tại sao tôi có thể thể hiện những cảm xúc khác nhau trên các chương trình truyền hình.

- Tôi có thể hỏi về những trở ngại cụ thể?
Nó cũng không lâu lắm, nhưng sau khi tôi bắt đầu sự nghiệp ca hát, tôi đã tự hỏi bản thân mỗi ngày “Mình phải làm gì bây giờ?”, “Sự lựa chọn này có đúng đắn không?”. Sau 3 năm, tôi cảm thấy bản thân mình đã đến cực hạn. Tôi gần như đã đánh mất lý do để ca hát và tôi sợ hãi. Nhưng một ngày, trong khoảng nửa năm đầu của năm 2010, tôi đã nghĩ rằng nó có thể không tệ như tôi vẫn nghĩ. Nó không hẳn là cảm giác vượt qua hoàn toàn trở ngại, nhưng tôi cảm thấy mình có thể làm được ngay lúc này.

- Tôi hiểu. Nhưng tôi thật sự bất ngờ về bức tường trong âm nhạc.
Khi bạn nhìn từ bên cạnh, có vẻ là điều tự nhiên khi BIGBANG trở nên phổ biến và nổi tiếng từng chút một, nhưng trong vòng xóay đó, chúng tôi phải có những cuộc đụng độ, đấu tranh và có những nỗ lực to lớn. Bất cứ thời điềm nào, chúng tôi đều cảm thấy áp lực về việc “Làm thế nào để chúng ta có thể tiến lên?”.

- Khi bạn chạm đến đỉnh, nó rất khó khăn để duy trì. Từ đó bạn phải tiếp tục cho mọi người thấy thêm nhiều những bước tiến mới. Nó vượt xa những tưởng tượng của tôi. Tôi “cảm thấy lưng thẳng” (cảm thấy căng thẳng) mỗi khi nghĩ về những nỗ lực đành sau hậu trường.
Bạn nói đúng. Tôi nghĩ thời điểm để bắt đầu luôn khó khăn, nhưng mặc khác mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn vì bạn có thể thách thức bất cứ điều gì bạn muốn và phạm vi thực hiện rất rộng. Nhưng bạn càng phát triển thì càng nhiều bức tường (trở ngại) xuất hiện, cao hơn, và khi các thành tích chồng chất lên, các bức tường trở nên dày lên. Và “sự mới mẻ” dần biến mất. Tôi cảm thấy khó khăn mỗi ngày. Nhưng sau khi vượt qua từng vấn đề một, tôi đã tự tin hơn và tôi nghĩ nó đã dẫn đến thành công của Electric Love Tour.

- Chắc chắn! Tour này thật tuyệt vời!
Nó thật sự là tốt nhất. Tôi đã làm rất nhiều concert, nhưng thẳng thắn mà nói, tôi không thể nhớ hết toàn bộ. Nhưng ELT là một trong những tour đã chạm đến trái tim tôi 1 cách sâu sắc. Đương nhiên, các thiết bị sân khấu thật rất tuyệt vời. Hơn cả thế, chúng tôi đã tận hưởng nó, và cả những người tham dự buổi concert đã thật sự rất vui.

- Vâng, nụ cười trên sân khấu thật lấp lánh vô cùng, nhưng nụ cười của khán giả thậm chí còn hơn cả thế.
Tôi thật sự rất hạnh phúc. Dĩ nhiên nổi tiếng hơn và nhận được những phản ứng tốt hơn từ khán giả là điều quan trọng, nhưng điều thậm chí còn quan trọng hơn là làm cho âm nhạc của chúng tôi, thậm chí dù là một chút, đi sâu vào tận cùng trái tim người hâm mộ. Sau đó, họ sẽ cảm thấy điều gì đó làm sâu sắc hơn tình cảm của họ khi trở cuộc sống hàng ngày, và tôi hi vọng nó sẽ dẫn đến một cuộc đời tràn đầy tình yêu.

- SOL rất chuyên nghiệp trong cả việc hát và nhảy, nhưng tôi vẫn cảm thấy gần gũi bạn ngay cả sau khi kết thúc buổi concert.
Trong những buổi phỏng vấn, ca hát trên sân khấu hay xuất hiện trên chương trình truyền hình thì cũng như nhau. Tôi cố gắng để không bị ảnh hưởng và được là chính mình. Có thể vì vậy mà khán giả cảm thấy tôi thân thiện? Tôi không nói rằng việc nghệ sĩ làm cho mọi người cảm giác khó gần là xấu, nhưng giống như là rất nhiều phần tôi đang ngóng chờ, tôi nghĩ điều thích hợp nhất là cho mọi người hiểu được mặt bình thường của mình.

- Sự kiên cường của bạn khiến bản thân vượt qua giới hạn và những buổi trình diễn vượt trội đến từ đó, cùng lúc đó, cảm giác gần gũi khi bạn bộc lộ bản thân mình. Sau khi nghe câu chuyện, tôi tìm thấy sự cân bằng thú vị.
Càng có nhiều trải nghiệm trên sân khấu, tôi càng có thể làm mọi thứ theo cách riêng của mình và là chính mình khi trình diễn.

- Bạn có lo lắng không?
Có chứ. Tôi đang vô cùng lo lắng bây giờ đây.

- *cười* Có phương pháp nào để giảm bớt căng thẳng?
Tôi luôn tự nói với bản thân mình, đừng nghĩ quá nhiều về mọi thứ mình đang đối mặt lúc này, không có ham muốn kiểu như “Tôi phải để concert này thành công” hay “Tôi phải làm điều tốt nhất” trước khi đứng trên sân khấu.

- Oh…
Những thứ mà tôi luôn làm là cố gắng nghĩ đến những điều tốt đẹp và nghe những giai điệu thư giãn – phụ thuộc vào cảm xúc mà bài hát sẽ thay đổi mỗi lần – cho đến trước khi buổi trình diễn bắt đầu. Nhưng bởi vì phòng chờ sẽ có rất đông thành viên và các staff, tôi đến phòng tắm. Không phải tôi cảm thấy đau dạ dày vì lo lắng đâu *cười*. Tôi có thể có thời gian riêng cho bản thân để nâng cao sự tập trung ở phòng tắm.

- Bên cạnh khung cảnh phòng tắm, tưởng tượng có vẻ như là một vận động viên sử dụng tai nghe trước khi trận đấu bắt đầu.
Ah, có vẻ giống nhau nhỉ? Tôi nghĩ cảm giác giống nhau khi một vận động viên vào trận và tôi lên sân khấu.

- Nhưng nội dung (của buổi concert) thì vô cùng giải trí, những sân khấu mạnh mẽ.
Đó là điểm mạnh của BIGBANG. Những thành viên khác biệt trong cả những gì chúng tôi yêu thích và những điều chúng tôi giỏi giang. Khi đứng cạnh nhau, những ý kiến với 5 màu sắc khác nhau sẽ tự nhiên được đưa ra. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi có thể làm thế giới trở nên thú vị hơn. Tất cả điều tôi có thể làm là nhảy và hát… những thành viên khác bổ sung vào những việc tôi không thể làm được như tham gia các chương trình thực tế chẳng hạn…

- Giọng hát tràn đầy cảm xúc và những bước nhảy điêu luyện là điểm mạnh của SOL phải không?
(Bằng tiếng Nhật) Cảm ơn bạn *cười*

- Tôi tự hỏi làm sao để 5 con người với những tính cách khác nhau có thể tập hợp lại?
Tôi cũng vậy. Nhưng nếu bạn thay đổi điểm nhìn, ngay cả khi chúng tôi phát triển cùng nhau tiến đến cùng 1 hướng, tinh thần cạnh trạnh và những cuộc tranh luận là phải có. May mắn là, điều đó xảy ra không thường xuyên. Tất nhiên lúc đầu có rất nhiều bất ngờ vì 5 chúng tôi có những cách sống hoàn toàn khác nhau *cười*. Nhưng khi dành nhiều thời gian và trải nghiệm những điều giống nhau, bây giờ chúng tôi có thể hiểu nhau sâu sắc hơn. Mặc dù những điều mỗi người muốn làm và mục tiêu hướng đến đều khác nhau, các thành viên có tình yêu chung đó là âm nhạc.

- Từ cách nhìn của SOL, các thành viên là kiểu người như thế nào?
Tôi sẽ giới thiệu từng người một. G-Dragon luôn yêu thích sự tự do và ghét những hạn chế. Đó là lý do cậu ấy chấp nhận những thứ mới mà không sợ hãi và linh hoạt để biến nó trở thành phong cách của mình ngay lập tức. Cậu ấy sử dụng nó trong cả sáng tác của mình, và kiểu tóc và phong cách thời trang của cậu ấy luôn thay đổi đúng không nào? TOP là người lớn tuổi nhất, và anh ấy tràn đầy thu hút trong cả ngoại hình và lẫn hành động. Không chỉ trên sân khấu mà còn trong các phim điện ảnh và truyền hình, anh ấy đều rất cool. Trong công việc, anh ấy vẻ là dạng người nghiêm túc lạnh lùng, nhưng thật tế, anh ấy là người hài hước nhất. D-Lite có loại khí chất khiến mọi người phải phỏng đoán “Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?” mỗi khi em ấy xuất hiện trên bất cứ show truyền hình nào.

- Và nụ cười tuyệt nhất!
Đúng, đúng, tôi nghĩ đó là khả năng tuyệt nhất ở em ấy. Chúng tôi có một số tính cách tương đồng, em ấy là dạng người suy nghĩ khá sâu sắc. Chúng tôi có thể hiểu nhau rất rõ, chúng tôi cũng ở cùng phòng trong khách sạn dạo gần đây nữa.

- Ah, khi phát triển những hoạt động ở nước ngoài, việc chia phòng có vẻ rất quan trọng?
Vâng, cuộc sống mà, bạn phải gặp mặt người đó cả ngày. Vì vậy tôi tự động chia sẻ phòng với D-Lite, và G-Dragon đi với V.I nên 2 cậu ấy chia sẻ phòng với nhau rất nhiều.

- Còn TOP thì sao?
Không có sự lựa chọn, ba người không thể ở cùng 1 phòng. Bên cạnh đó, TOP là người thích ở một mình *cười*. V.I thì luôn sôi nổi, tràn đầy tự tin và lạc quan, hơi trái ngược với tôi. Em ấy có tính cách nồng nhiệt, tôi cảm nhận nó mỗi ngày.

- Nhưng tôi đã hiểu vì sao bạn không ở chung phòng với cậu ấy.
Hahahaha! Well, em ấy là một đứa trẻ hơi rắc rối. Ngay cả khi không dẫn đến những rắc rối lớn, luôn tồn tại những vấn đề nho nhỏ. Em ấy là kiểu người mà mọi người phải nói “bình tĩnh một chút nào” và để mắt đến em.

- Cậu ấy là em út của BIGBANG.
(Bằng tiếng Nhật) Những thành viên khác đều có chút lo lắng về em ấy.

- Vậy, trong BIGBANG, bạn nghĩ mình đóng vai trò gì?
Hmmm…

- Có vẻ như có chút khó xử khi đột nhiên nói về bản thân nhỉ? *cười*
(Bằng tiếng Nhật) Đó là điều khó nghĩ nhất. Um, nó có chút giống những điều tôi đã nói trước đó. Tôi muốn các thành viên không quên những thứ quan trọng, lý do tại sao chúng tôi sản xuất âm nhạc của mình và trình diễn nó trên sân khấu. Mỗi thành viên có những nét đặc trưng riêng đồng nghĩa với việc BIGBANG có thể tách khỏi nhau một cách dễ dàng. Vai trò của tôi là giữ vững tinh thần cho nhóm mỗi khi có những suy nghĩ nghiêm trọng về âm nhạc, giữ vững tâm trí của chúng tôi hướng đến mục tiêu chung. Trong Big Bang, tôi nghĩ rằng tôi cần phải làm điều đó. Như đã nói, tôi không có khả năng gì ngoài việc ca hát.

- Yeah, như tôi đã nói, bạn có đủ sự hiện diện của giọng hát. Bạn khiêm tốn quá, không cần phải như vậy đâu. Bạn cũng như thế khi bạn còn trẻ?
Vậng, hoàn toàn như thế. Khi tôi còn trẻ, tôi lo lắng và suy nghĩ rất nhiều *cười*. Nhưng điều quan trọng là nó tích cực và tôi nghĩ việc mình chọn con đường âm nhạc ở tuổi 13 cũng là nhờ tính cách này.

- Nghe có vẻ khá sớm để lựa chọn tương lai của bạn ở tuổi 13.
Âm nhạc là tất cả với tôi. Ngay từ khi học mẫu giáo, tôi đã học piano cổ điển và lắng nghe âm nhạc phương Tây, đặt biệt là âm nhạc của người Mỹ gốc Phi, đã ảnh hưởng đến tôi vì chính anh trai 5 tuổi của tôi. Tôi nghĩ nó thật cool ngay cả khi tôi chả biết tên bài hát hay tên của nghệ sĩ.

- Điều gì đã khiến bạn thật sự hát, không chỉ đơn thuần thưởng thức hay nghe nhạc?
Tôi chưa bao giờ hát trước mặt mẹ hay bạn bè của mình vì tôi là cậu bé nhút nhát. Tôi chỉ nghe băng cassette của anh trai và ghi nhớ lời bài hát, ca hát và nhảy múa trong phòng của tôi, đứng trên sân khấu của riêng tôi, trong thế giới của mình tôi *cười bẽn lẽn*. Tuy nhiên, thế giới trong tưởng tượng đó đã trở thành thế giới hiện thực. Nghiêm túc, tôi nghĩ tôi đang ở đây, nơi tôi đang đứng bây giờ đó là nhờ sự tưởng tượng và niềm hi vọng mạnh mẽ của tôi trong quá khứ.

- Tôi đoán rất nhiều người xung quanh bạn đã rất ngạc nhiên.
Họ thực sự rất nhạc nhiên, kể cả gia đình tôi, những người biết tôi năm 13 tuổi vẫn nói rằng “Bạn đã thay đổi”. Lúc đầu, tôi bước vào thế giới này không phải là một ca sĩ, mà là một diễn viên trẻ áp dụng cho buổi thử giọng của YG. Tôi nghĩ rằng cơ hội này không chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà tôi sử dựng nó để thực hiện ước mơ âm nhạc của mình. Nhưng như tôi đã nói, tôi là loại người rất khó để nhảy vào đó. Tôi đã nghĩ quá nhiều và không biết phải làm gì *cười gượng*. Nhưng tôi đoán đó là thời gian tôi bắt đầu phá vỡ những giới hạn của mình và các bức tường từng bước một.

- Ah, điều gì làm bạn thay đổi sự nghiệp âm nhạc của bạn?
Hiện tại có rất nhiều. Một trong số đó là sau khi tôi vào văn phòng (YG Ent), tôi được giới thiệu với hiphop khi tôi tham gia video âm nhạc cùng JinuSean, nhóm đàn anh của tôi. Tôi chỉ yêu thích hiphop nhưng sau khi tôi học về nó một cách nghiêm túc và hiểu sâu hơn về âm nhạc mà tôi đã nghe kể từ khi tôi còn nhỏ. Ví dụ như, nhạc của Stevie Wonder, người được gọi là gốc rễ của nhạc R&B, âm nhạc bắt đầu với âm thanh khác nhau. Hiphop mà tôi học được sau khi đã nghiên cứu sâu về âm nhạc là điều rất khác. Giống như: “Oh, điều này được sinh ra là vì nghệ sĩ và loại âm nhạc này. Nó không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà tôi đã bị thu hút bởi nó. Là sự kết nối, tựa như “Sau khi tôi học về thứ âm nhạc này, các nghiên cứu về nó thật đáng ngạc nhiên”.

- Um, tôi đóan nó rất có ý nghĩa với bạn.
Một bước ngoặt mà tôi phải nói đến là khi mini album solo của tôi được phát hành cách đây 2 năm. Trong khi làm việc cho album đó, tôi đã có cuộc nói chuyện sâu sắc với nhà sản xuất Teddy, rất nhiều lần. Cho ý kiến về âm thanh và sự diễn đạt của album, chúng tôi phải chắc chắn nó là tôi thật sự, cho thấy tòan bộ cuộc sống của tôi.

- Kinh nghiệm của cuộc sống của bạn, của SOL, một SOL thật sự.
Nó là điều gần đây tôi suy nghĩ, rằng tôi chỉ là tôi, bất kể tôi đã gặp ai trên con đường của mình. Và nó không hoàn toàn vô giá trị khi có chút lo lắng về mọi thứ bởi vì tính cách của mình. Bởi vì nó giữ cho tôi là bản thân. Ah, ý tôi là, tôi có sức mạnh để tìm kiếm màu sắc của chính mình và luôn là bản thân khi thử thách những điều mới mẻ. Thực tế, tôi vẫn hơi lo lắng, nhưng tôi đã bắt đầu có sự tự tin.

- SOL, giấc mơ của bạn là gì?
Um… Tôi đã rất tham lam kể từ khi tôi bắt đầu ước mơ trở thành ca sĩ. Giống như “Mục tiêu của tôi là trở thành tốt nhất thế giới!” *cười*. Nhưng bây giờ, tôi muốn nỗ lực sản xuất thứ âm nhạc tuyệt vời và sân khấu tốt nhất. Có lẽ theo cách đó, chắc chắn có ai đó sẽ nhận ra tôi là số 1.

- Nhạc sĩ lý tưởng của bạn là ai?
MJ! (Michael Jackson)

- Điều gì của ông ấy? Âm nhạc? Hay sự hiện diện của ông ấy?
Tất cả mọi thứ về ông ấy. Nhưng không phải là tôi muốn bắt chước tôi, tôi học tập tư tưởng của ông, những điều ông đã cố gắng truyền đạt bằng âm nhạc của mình. Tất nhiên, tôi bị ảnh hưởng bởi ông ấy, giọng hát, nhảy và thời trang. Ông ấy là người duy nhất có thể tự làm âm nhạc của chính mình, vì vậy đó là lý do tôi tìm kiếm phong cách của riêng tôi. Âm nhạc của SOL hơn là chỉ bắt chước ông. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm âm nhạc riêng biệt của bản thân.

- Tham vọng của bạn với tư cách là BIGBANG?
Không phải chúng tôi có vài mục tiêu và đi theo đó, mà chỉ đơn giản là làm những gì tốt nhất trong khả năng của mình. Như hiện tại, được biết đến nhiều hơn ở Nhật, nhiều người đã nhận biết âm nhạc của BIGBANG và yêu quý chúng tôi… đó là điều mà tôi thậm chí chưa từng tưởng tượng và đến bây giờ vẫn chưa thể tin được. Vì vậy tôi nghĩ rằng từ bây giờ, tôi phải làm mọi thứ tốt nhất như những gì chúng tôi đang làm. Sau đó, cố gắng có được những kết quả tuyệt vời trong tương lai.

- Okay , câu hỏi cuối cùng và quan trọng nhất, điều quý giá nhất trong cuộc sống của bạn?
Umn… một cái gì đó. Phải có chứ, nhưng nó quá quan trọng để nói lúc này *cười*.

- Oh, có cái gì đó nào *cười*
Phải có, tất nhiên rồi…

- Ồ vâng, bây giờ bạn muốn có thứ gì nhất ?
Tôi muốn… thời gian. Điều quý giá trong cuộc đời tôi bắt buộc phải là tình yêu *xấu hổ*.

- Nhưng điều quí giá nhất là một bí mật phải không?
(Bằng tiếng Nhật) Nó là một bí mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét