Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

[News] Lời bộc bạch của một ngôi sao

 

Nhóm trưởng của nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang. Rapper trẻ tuổi nhất đã từng tham gia vào Korean Hip Hop Flex album. Một trong 8 người viết nhạc hay nhất được chọn năm 2008. Người thống lĩnh tất cả các cổng âm nhạc trên các trang web với những ca khúc trong album solo của mình. Kỷ lục về số lượng album bán ra trong năm 2009. Một tín đồ thời trang. Mục tiêu của những tranh cãi “khiêu dâm” tại concert của mình.
Có rất nhiều cách có thể dùng để nói về G-Dragon (tên thật: Kwon Ji Yong, 23 tuổi). Nhưng không nhiều người biết đến câu chuyện đằng sau những điều ấy; Câu chuyện về 1 chàng trai cứ nhất quyết chạy theo một giấc mơ thuần khiết và duy nhất với âm nhạc của mình, câu chuyện đã được giấu bấy lâu nay về một quãng thời gian khó khăn khi sống trong một thế giới hơi khác so với người bình thường. Qua buổi phỏng vấn dài vô tận này, chúng tôi đã hiểu được những gì cậu ấy đã phải trải qua để trở thành một leader và một nghệ sỹ được yêu thích trong một nhóm nhạc, từ một cậu bé chỉ có niềm đam mê với âm nhạc và vũ đạo.
Những người đã gần gũi với G-Dragon từng nói rằng, cậu ấy “rất tỉ mỉ và chân thành”. Cậu ấy thậm chí còn kiểm tra lại những chi tiết nhỏ nhất cho bìa của album, kiểm tra lại góc nhìn từ phía tầng 3 của địa điểm tổ chức concert.
Lúc đó, cậu ấy là tâm điểm của những sự chỉ trích bởi một trong những màn biểu diễn tại solo concert của mình. Màn trình diễn sexy của bài “Breathe” đã tạo ra những tranh cãi không cần thiết.
“Tôi đơn thuần chỉ là một ca sỹ và tôi nghĩ không có gì sai khi mình dõi theo xu hướng của công chúng. Kể cả không phải là tôi cố tình, nhưng nếu chúng hơi quá đà và đối với nhiều người, đó là một sự kích động, thì đó cũng là lỗi của tôi. Chỉ là tôi muốn để lại trong lòng fans một ấn tượng mạnh, vì đây là một màn trình diễn ở concert chứ không phải một chương trình truyền hình ca nhạc nào. Tôi rất buồn và thất vọng khi phản ứng của người xem đã không như mình mong đợi.”
Đối với Ji Yong, quá trình chuẩn bị cho solo concert là một trải nghiệm khá sâu sắc. Đó là sân khấu mà cậu đã mơ ước gần 10 năm, kể từ năm 13 tuổi, lúc mới tham gia vào YG Entertainment. Cậu đã quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất; những hình ảnh sẽ được phát lên máy chiếu, sân khấu, góc nhìn từ mọi phía từ khu vực khán giả. Biểu diễn cùng Big Bang cũng rất căng thẳng, nhưng với cậu, biểu diễn với tư cách một ca sỹ solo trong concert có ý nghĩa rất lớn mà không từ nào có thể miêu tả được.
“Dường như solo concert này là điều mà tôi đã theo đuổi suốt thời gian qua. Có thể do tôi còn trẻ, nên khi concert đầu tiên của mình kết thúc, tôi đã nghĩ rằng “Mình chẳng có gì phải hối tiếc cả”. Nhưng hôm sau, khi lên mạng và chỉ nhìn thấy những phần “khiêu gợi” được khuếch đại lên, tôi cảm thấy như mình đang bị nghiền nát.”
Cậu ấy thú nhận rằng mình đã thấy hoàn toàn thất vọng và tuyệt vọng khi tất cả những gì mình thấy là chỉ một một khía cạnh của buổi biểu diễn, điều mà anh ấy đã đặt tất cả vào đó đã bị khuếch đại lên. Có thật sự quá nhiều khi cậu ấy chỉ muốn đem đến cho khán giả sự đa dạng của mình, đặc biệt khi đó là cơ hội duy nhất?
“Tôi đã tự hỏi rằng “Liệu số phận của tôi là luôn bị chà đạp dù mình có làm bất cứ điều gì?”, và thế là những nụ cười miễn cưỡng cứ đến nhiều hơn là những giọt nước mắt. Tôi không hề muốn mọi việc sẽ như thế này. Tôi chỉ muốn cho khán giả thấy thật nhiều hình ảnh của mình. Tôi đã bộc lộ nhiều hình ảnh khác nhau tại concert, tôi đã thể hiện sự đáng yêu, sôi nổi và cả gu thẩm mỹ của mình. Tại sao họ cứ phải làm quá phần đấy lên như thế? Những tiêu đề của các bài báo đều rất nghiêm khắc. Tôi đã rất buồn và xấu hổ vì bố mẹ tôi cũng có thể đọc được chúng.”
Mặc dù những người có mặt và xem tòan bộ buổi biểu diễn có thể nói một cách dễ dàng là cậu ấy đã đặt cả tâm hồn và trái tim của mình vào đó, nhưng còn những người còn lại, những người chỉ được đọc những bài báo bị cắt đoạn chỉ với nội dung phóng đại cái phần “khiêu gợi” ấy? Nó chỉ làm tăng thêm thành kiến mà mọi người đã sẵn có đối với cậu mà thôi .
“Lúc đó, tôi đã không suy nghĩ kỹ. Nhưng dù gì đi nữa, tôi mong mọi người sẽ không đánh giá 1 phần nhỏ thay cho cả bức tranh. Ca khúc “Breathe” nói về việc bạn không muốn thức dậy vì một người phụ nữ luôn xuất hiện trong những giấc mơ. Nó chỉ nói về 1 giấc mơ thôi, và tôi cố gắng thể hiện sự lạc lối trong giấc mơ của mình. Đó là lý do tại sao chiếc giường được đặt trên sân khấu. Nhưng cuối cùng những gì mà công chúng nhìn được lại là một “một màn trình diễn gợi dục”. Tôi đã rất xấu hổ và hoang mang; tôi đã nghĩ “Ah, không phải mình, nhưng giờ thì mình đã hiểu được cách nhìn của công chúng đối với nó”.
Tất cả những ai đã từng sử dụng Internet đều biết rằng ngày nay, thế giới hiện đại đang bóp méo mọi thứ. Rất nhiều người đồng tình rằng sẽ sai lầm nếu chỉ đánh giá niềm đam mê trong 10 năm qua cùng nỗ lực của một nghệ sĩ dựa trên một hình ảnh được chụp lại.
“Bất kể là tôi bị chỉ trích hay được khen ngợi, cuối cùng tôi nghĩ đó chỉ sự quan tâm và chú ý của họ dành cho mình. Tôi phải khiêm nhường và chấp nhận khi mọi người chỉ ra cái sai của mình, vì nó sẽ giúp tôi hòan thiện bản thân. Tôi nghĩ rằng cách duy nhất mà tôi có thể làm để sửa chữa lỗi lầm đó là làm thật tốt trong album tiếp theo của mình. Tôi đã quyết định sẽ cố gắng hết sức mình, đặt cả bản thân vào album mới của Big Bang sẽ phát hành trong năm nay.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét