Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

[News] Grammy: "Sự bùng nổ K-Pop"

 
Các nghệ sĩ Hàn Quốc như SNSD, Big Bang đang làm cho sóng âm nhạc quốc tế.
Trong khi Hàn Quốc là một phần quan trọng của sự bùng nổ kinh tế ngày càng tăng ở châu Á, các quốc gia của gần 50 triệu người được xuất khẩu nhiều hơn so với các thiết bị điện tử tiêu dùng và xe hơi trong những ngày này. Nguồn gốc âm nhạc phổ biến của nó, phổ quát được gọi là K-pop, cũng tìm thấy một đối tượng đang phát triển quốc tế ở những nơi như Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Đông, và Nam Mỹ. Và tại các thị trường châu Á khác, bao gồm cả Nhật Bản, nó đã được các doanh nghiệp lớn.
Trong thành phố lớn của Mỹ như Chicago, Atlanta, Houston, buổi hòa nhạc K-pop đã được bán hết các địa điểm sức chứa 1.700 đến 2.500 người hâm mộ âm nhạc. Năm 2011, chín thành viên dance-pop cô gái nhóm 'Generation được bán ra thiêng liêng của New York Madison Square Garden. Và ở Los Angeles, Liên hoan Âm nhạc Hàn Quốc đã là một phần của mùa buổi hòa nhạc tại 17,000 cộng với năng lực Hollywood Bowl trong 10 năm qua. Tổ chức năm nay trên 28 Tháng Tư, lễ hội đặc trưng biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc như Brown Eyed Girls, Im Tae Kyung, Kim Kyung-Ho, và Lena Park, trong số những người khác.
Christine Hà, một phóng viên Los Angeles The Korea Times, các diễn giả của Liên hoan Âm nhạc Hàn Quốc hàng năm, lễ hội thu hút khoảng 30% không Hàn Quốc.
"Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng trong sự đa dạng khán giả tại Hollywood Bowl cho thấy khoảng hai hoặc ba năm trước đây", Hà nói. "Nó bao gồm các cộng đồng gốc Tây Ban Nha, cộng đồng người Trung Quốc và người Mỹ khác ... Chúng tôi luôn bán ra."
Hàn Quốc-Mỹ khá lớn dân số trong thành phố như Los Angeles chắc chắn được giúp đỡ để cung cấp nhiên liệu cho sự phổ biến của K-pop tại Hoa Kỳ, nhưng các khán giả trường Mỹ K-pop trải dài vượt ra ngoài nhân khẩu học người Mỹ gốc Á.
"Khi chúng tôi thực hiện ở Los Angeles, New York và Paris, chúng tôi đã bị sốc và ngạc nhiên khi thấy rằng phần lớn các fan hâm mộ của chúng tôi không phải châu Á," Nắng của Girls 'Generation. "Đó là khi chúng tôi nhận ra làm thế nào lớn và có ảnh hưởng K-pop là trở thành trên khắp thế giới."
Joon Ahn, phó chủ tịch điều hành bộ phận kinh doanh âm nhạc của Hàn Quốc CJ Entertainment & Media, cho biết K-pop đầu tiên xuất hiện trong thập niên 90 với crooners bản ballad như Kim Gun Mo và Shin Seung Hun. Các thập niên đầu của thiên niên kỷ mới đã thấy sự xuất hiện của ngôi sao mới như SNSD, Big Bang, Super Junior, Wonder Girls, với việc mở cửa sau cho Jonas Brothers trong năm 2009.
Khi khán giả quốc tế cho K-pop đã mở rộng, do đó, có ranh giới phong cách của mình, Ahn cho biết. Hip-hop, rock và công nghệ được tự do chấp nhận bởi một số nghệ sĩ trong phong trào. Snoop Dogg thực hiện ca khúc chủ đề của Girls 'album 2011 Generation, The Boys, Kanye West xuất hiện "Ayyy Girl" của JYJ trong năm 2010, và will.i.am của Black Eyed Peas thông báo sẽ sản xuất album đầu tay của Mỹ bởi K- nhóm nhạc 2NE1, nhóm nữ hip-hop.
Ngày nay, nhiều nghệ sĩ K-pop thiết lập các điểm tham quan của họ trên thị trường quốc tế ngay lập tức. Và trong khi chuẩn bị một số đi qua là gợi nhớ của các thực hành nghệ sĩ phát triển nghiêm ngặt làm việc cho hãng Motown Records của Barry Gordy trong những năm 60, Ahn tin rằng sự chú ý đến chi tiết này đã góp phần vào sự thành công của nhiều người trong số các nhóm này.
"Trong những năm gần đây, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã lên kế hoạch hoạt động ở nước ngoài của họ ngay khi họ ra mắt địa phương của họ", ông Ahn. "Vì vậy, đào tạo thanh nhạc, buổi diễn tập vũ đạo và tập luyện thể chất là chỉ là khởi đầu bài học bằng tiếng nước ngoài và các nghi thức được cho là tốt."
Một số nghệ sĩ K-pop được tuyển dụng từ các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, và Hoa Kỳ. Tiffany của Girls 'Generation đã được sinh ra Stephanie Hwang ở San Francisco. NichKhun 02:00 nhóm nhạc K-pop, những người đã được sinh ra và một phần giáo dục ở miền Nam California và là người gốc Thái Lan-Trung Quốc, cảm thấy đó là một lợi ích để có các thành viên trong một nhóm thành thạo có thể nói và hát bằng ngôn ngữ khác, đặc biệt là tiếng Anh.
"Đó là một lợi thế lớn, nơi có hai người nói tiếng Anh trong nhóm của chúng tôi", lưu ý NichKhun.
"Đó là Taecyeon và tôi có thể giao tiếp với những người hâm mộ là rất quan trọng. Vì vậy, nếu 02:00 bao giờ làm cho một đầu tiên ở các nước nói tiếng Anh, chúng ta có thể kết nối với những người hâm mộ tốt hơn."
Ahn tin rằng sự tăng trưởng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số là một lý do chính tại sao K-pop đã trở thành một thực thể toàn cầu. Video cho các thế hệ Girls '2009 "Gee" đã được xem hơn 73 triệu lần trên YouTube. Bài hát đã trở thành dài nhất chạy số 1 bài hát trên bảng xếp hạng của hệ thống phát thanh truyền hình Hàn Quốc, và họ tự có tiêu đề album, phát hành tại Nhật Bản vào tháng sáu năm 2011, hai đĩa bạch kim, một đầu tiên cho một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.
"Các kênh chuyển động của âm nhạc bây giờ rất đơn giản với kỹ thuật số", Ahn nhận xét. "Ngay cả các kích thước tập tin thuận tiện cho nó So với phim ảnh, sân khấu âm nhạc, hoặc phim truyền hình có 1 rào cản ngôn ngữ lớn hơn, hấp dẫn của âm nhạc được truyền đạt thông qua nhịp điệu và tác động trực quan.. YouTube và mạng xã hội khác đã góp phần của hầu hết âm nhạc lan rộng của tất cả các loại và cho phép họ được lắng nghe khán giả lớn hơn. "
Với thành công thương mại đến cạnh tranh tăng lên. Người ta nói rằng ngay cả một vài tháng ra khỏi sự chú ý có thể ra những rắc rối cho một nhóm K-pop thành công bởi vì có rất nhiều nghệ sĩ đang kêu gọi sự chú ý.
"Cảnh tượng K-pop là rất cạnh tranh vì có rất nhiều người tài năng và trẻ, những người cũng muốn là một phần của bối cảnh đó," NichKhun. "Gần đây, chúng tôi đã được đi làm việc trên album của chúng tôi tại Nhật Bản và chúng tôi đã bắt đầu nhìn thấy rất nhiều nhóm trẻ mới. Vì vậy, chúng ta phải làm cho chắc chắn để duy trì phổ biến của chúng tôi tại Hàn Quốc đồng thời mở rộng các thị trường khác, tăng gấp đôi hoặc ba Nó không phải là dễ dàng. "
Thêm Tiffany ", với hầu hết các nhóm cố gắng để mở rộng và phá vỡ thông qua vào các thị trường khác và vùng lãnh thổ, cạnh tranh mạnh mẽ hơn Vì vậy, chúng tôi rất biết ơn các fan hâm mộ của chúng tôi để ủng hộ chúng tôi."
Câu hỏi còn lại liên quan đến tiềm năng của K-pop cho sự tăng trưởng và ảnh hưởng. Cảnh sẽ có thể để tạo ra các nghệ sĩ cho lứa tuổi tương tự như The Beatles, Michael Jackson, cả hai di chuyển là thần tượng tuổi teen cho các nghệ sĩ quốc tế vượt thời gian? Trong khi đó vẫn còn để được nhìn thấy, nghệ sĩ K-pop chắc chắn gặt hái những lợi ích của thành công hiện tại của thể loại.
 

2 nhận xét: