Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

[News] 'Bắt cóc' người thiết kế đại nhạc hội Big Bang

14/4 vừa qua, Đại nhạc hội SoundFest 2012 đã thành công tốt đẹp tại sân vận động Phú Thọ với khoảng 40.000 khán giả. Tham dự chương trình, nhiều bạn rất ấn tượng với cổng soát vé được thiết kế hoành tráng bằng những chiếc container chồng lên nhau và những chiếc lều tránh nắng bằng tre và vải vừa ngộ nghĩnh, vừa tiện lợi cho teen mình. iOne đã nhanh chóng "bắt cóc" được chú James Wolf - người đưa ra ý tưởng thiết kế và thực hiện khung cảnh của đêm nhạc. Chú James rất thân thiện chia sẻ với iOne những tâm huyết mà chú gửi đến cho người hâm mộ Việt Nam thông qua siêu nhạc hội này.
- Chào chú James, lời đầu tiên iOne.net gửi lời cảm ơn đến chú cũng như các cộng sự đã đem lại cho khán giả Việt Nam một nhạc hội hoành tráng. Chú có thể cho biết từ đâu mà chú đã lên ý tưởng thiết kế cổng soát vé bằng container và lều nghỉ ngơi bằng tre độc đáo này?
Chào các bạn. Các bạn có thể thấy, sân vận động được thiết kế bởi rất nhiều container, xa xa bạn sẽ thấy rất nhiều thứ được làm bằng cây tre và hầu như không một thanh sắt nào. Concept mà tôi hướng tới đó là "Xanh". Tôi rất muốn truyền đạt thông điệp bảo vệ môi trường đến với tất cả mọi người. Việc tôi chọn container làm điểm nhấn cho cổng soát vé vì từ trước đến nay chưa có bất kì một cổng soát vé nào làm bằng container cả dù nó khá độc đáo. Và tôi thấy việc tổ chức một đại nhạc hội ở nơi rộng như thế này thì dùng container là thích hợp nhất.
Cổng chào container siêu kool tại đại nhạc hội.
- Chú gặp khó khăn gì khi dựng những cổng container hoành tráng và lều bằng tre?
Các bạn nhìn thấy nó thật đơn giản, nhưng để thực hiện là một điều rất khó khăn, chúng tôi phải huy động rất nhiều người, tính toán tỉ lệ chính xác và đặt container chồng lên với nhau phải thật an toàn, chúng tôi phài dùng xe cần cẩu để sắp xếp. Phần dựng những chiếc lều nghỉ mát, chúng tôi mất cả tuần giăng nắng để hoàn thiện chúng. Da chúng tôi đen đi rất nhiều (vừa nói chú í vừa kéo tay áo lên khoe nước da hai màu, hihi).
Những chiếc lều trốn nắng được khá nhiều bạn "bồ kết" trong ngày diễn ra đại nhạc hội 9 tiếng liên tục.
- Ngoài ra, chú còn hy vọng đem đến điều thú vị nào nữa cho khán giả Việt Nam?
Tôi đã làm việc rất cật lực trong suốt 3 tuần liền để hoàn thành cổng chào container và lều nghỉ ngơi bằng tre này. Tôi muốn đem đến một khẩu vị thật mới cho những bạn tham gia chương trình âm nhạc đỉnh nhất từ trước đến nay. Trong hơn 9 tiếng, các bạn không chỉ nghe nhạc mà còn được tham gia các trò chơi, ăn uống, nghỉ ngơi trong những chiếc lều xinh xắn... Chúng tôi còn đem đến cho các bạn những nghệ sĩ nổi tiếng, giúp các bạn được nhìn thấy họ và nghe chính họ hát live. Hi vọng rằng những nỗ lực này sẽ đem đến cho các bạn trẻ Việt Nam những trải nghiệm có 1-0-2.
- Xuyên suốt chương trình, chú thích điều gì nhất?
Đó là âm nhạc, tôi thấy các bạn trẻ ở Việt Nam có một lòng đam mê âm nhạc rất lớn, vì vậy tôi muốn lòng yêu âm nhạc mãnh liệt đó của các bạn sẽ đạt đến đỉnh điểm với đại nhạc hội này. Tôi luôn làm việc với một tinh thần nghe những gì mình thích và cho các bạn nghe những gì các bạn muốn nghe. Tôi biết các bạn Việt Nam rất thích nhạc Hàn Quốc, vì thế chúng tôi đã cố gắng đem Big Bang bằng xương bằng thịt đến với các bạn, quả là tuyệt đúng không?
- Vậy sắp tới, chú sẽ tiếp tục thực hiện một chương trình âm nhạc lớn tương tự SoundFest tại Việt Nam chứ ạ?
Chắc chắn rồi, với thành công và sự hưởng ứng quá nồng nhiệt của các bạn, chắc chắn chúng tôi sẽ làm thêm thật nhiều chương trình dành cho các bạn.
Chú James đã chủ động bắt chuyện với đội iOne Hunters khi chúng tớ đang tường thuật trực tiếp sự kiện cho hàng chục vạn độc giả. Chú ấy thắc mắc là tại sao có nhiều người đang cuồng nhiệt xem ca nhạc còn nhóm bạn trẻ này lại lúi cúi gõ laptop khí thế như vậy. Sau khi chúng tớ giới thiệu, chú đã vui vẻ trò chuyện và cười rất tươi pose hình.
- Ở những chương trình tiếp theo, công ty chú dự định sẽ mời nghệ sĩ nào chưa ạ?
Chúng tôi đang có rất nhiều ý tưởng, trong số đó, tôi quan tâm nhất trào lưu nhạc Hàn Quốc. Tôi biết các bạn trẻ Việt Nam rất thích các nhóm nhạc và ca sĩ Hàn Quốc. Có một cô bé đã gợi ý tôi về nhóm nữ Girls' Generation - SNSD. Có thể năm sau nếu đủ điều kiện chúng tôi sẽ mời họ và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác trên thế giới tham gia vào chương trình âm nhạc mà chúng tôi tổ chức.

- Cám ơn chú về cuộc trò chuyện thú vị này. Hy vọng sẽ gặp chú trong năm tới với nhiều điều thú vị khác. Chúc chú một đêm vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét