Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

[News] G-Dragon Star Column (part 2)


Trong cuộc sống hàng ngày của tôi ngày và đêm đều bị đảo lộn. Thực ra trong YG thì ai cũng như vậy cả. Thế nên trước mỗi các chuyến lưu diễn hoặc các concert, chúng tôi để phải nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe. Tôi là một tên nghiện ngủ nên tôi thường nghỉ ngơi rất tốt trước mỗi chuyến lưu diễn. Một điều rất lạ ở những người làm nhạc là chúng tôi không thể nghĩ gì vào buổi sáng cả. Cứ trống rỗng như 1 tên ngốc vậy. Thường thì tôi dậy lúc trời tối và tầm khoảng 2-3h sáng thì tôi bắt đầu làm việc, chơi hoặc nói chuyện với các đồng nghiệp của tôi, và thường tôi bắt đầu có cảm hứng lúc 5-6h sáng.

Có thể đó là 1 thói quen hơi lạ nhưng tôi bắt đầu suy nghĩ về mọi chuyện khi trời bắt đầu sáng. Và ngày nào cũng cũng dậy lúc 4-5h chiều và cứ như thế, tôi cảm thấy mệt mỏi. Ở đây làm việc lúc 2-3h sáng là chuyện bình thường. Và cũng vì điều đó mà tôi không thể gặp những người bạn của tôi được. Chúng tôi có những cách sống khác nhau. Có những lần tôi ngủ đến 2-3 ngày liền. Tôi thường hay nghỉ ngơi bằng cách ngủ nhiều và thật say.

Tôi đã bắt đầu sử dụng LINE trên di động để quảng bá cho chuyến lưu diễn lần này, hãy quan tâm và ủng hộ tôi nhé^^ Tôi thích cái cách mà CEO YG lúc nào cũng nhìn xa và rộng hơn là chỉ những gì đang ở trước mắt chúng tôi. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên tôi phát hành 1 ca khúc qua điện thoại di động và tôi rất thích vì sẽ còn rất nhiều cơ hội nữa.

Tôi luôn luôn tin tưởng và làm theo hướng dẫn của CEO YG và ông ấy cũng vậy. Khi tôi nói với ông ấy về những gì tôi cần, ông ấy luôn là người đầu tiên tôn trọng những suy nghĩ của tôi và ông ấy luôn đem lại những động lực cho tôi.

Vì là 1 người làm âm nhạc, tôi nghĩ nó sẽ rất mệt mỏi nếu phải tự lo việc quảng bá 1 mình vì sẽ mất tập trung vào âm nhạc. Tôi nghe nói là SNS đang rất thích hành trên tòan thế giới. Với sự giúp đỡ của chế độ dịch tự động trên LINE, tôi có thể giao tiếp được với fans nước ngòai. Nhất là ở Nhật Bản, hầu như ai cũng dùng LINE. Vì lượng người hâm mộ của tôi ở các nước đang tăng, tôi nghĩ phát hành ca khúc trên LINE thật rất ý nghĩa và hay ho.

Đương nhiên tôi sẽ quảng bá album của mình theo cách khác nhưng “michiGO” là 1 ca khúc được phát hành dành cho chuyến lưu diễn lần này của tôi. Nên tôi nghĩ phát hành trên LINE là rất thích hợp, vì LINE rất được các fans nước ngòai ưa chuộng. Vì đây là lần đầu tiên, nên không có hệ thống gì nghiêm ngặt lắm và các bạn chỉ cần mua sticker là nghe được ca khúc nhưng tôi nghĩ như vậy cũng khá thú vị.

Một vài năm trước, tôi đã rất hạnh phúc khi đứng số1 trên các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc nhưng bây giờ thì điều đó không quan trọng nữa rồi. Giờ đây, tôi muốn làm thứ âm nhạc để thi đua được với thế giới ấy. Để làm được điều đó, tôi nghĩ điều quan trọng là phải làm được những âm điệu hợp thời trang, mới mẻ và phổ biến.

Từ những kinh nghiệm của chuyến lưu diễn cùng BIGBANG năm ngóai, tôi đã biết làchúng tôi có rất nhiều fans quốc tế. Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng là mình lại có nhiều fans đến vật. Nhất là khi chúng tôi chưa bao giờ quảng bá tại Mỹ hoặc Trung Quốc những vẫn có rất nhiều fans đã đến xem. Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao YG lại đầu tư nhiều tiền như vậy vào Youtube và quảng bá trên SNS. Tôi chắc chắn rằng đó là cách để đem âm nhạc của chúng tôi ra với thế giới.

Tôi đang suy nghĩ rất nhiều cũng YG về những cách quảng bá và các fans hình như đang rất lo lắng nhưng chúng tôi sẽ làm tốt mà vậy nên hãy tin tưởng chúng tôi nhé^^

Nếu như việc quảng bá trên LINE là một khởi đầu tốt, thì sau này nó sẽ là 1 cơ hội mới để mở đường cho những đàn em của tôi, nhất là những nghệ sĩ underground và cả những nghệ sĩ khác nữa.

Lúc trước tôi thường nghĩ “Tại sao lại cứ chơi SNS??”. Nhưng bây giờ, chính tôi lại rất thích SNS. Tôi thích là vì tôi có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với người hâm mộ. Tôi thích là vì tôi có thể chia sẻ với họ là tôi đang ở đâu và đang làm gì, bởi bì thực ra tôi không có cơ hội để gặp gỡ họ. Khi tôi đăng những tấm hình về việc tôi đang ở đâu và làm gì tôi cảm thấy như mình đang nói chuyện với fans vậy.

Column lần này đã dài quá rồi. Tôi phải nói về những chuyện thú vị hơn mới được. Hẹn gặp lại các bạn lần sau nhé.


Cre: Dear Ji

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét