Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

[News] D-Lite-Style Vol 1. "Cảm thấy áp lực về làm solo đâu tiên"


D-Lite của Big Bang được mong đợi cho album solo tiếng Nhật đầu tay của anh là D'scover vào ngày 27 tháng 2! Để kỷ niệm solo đầu tay của anh, chúng tôi bắt đầu loạt phỏng vấn ngắn! Chắc chắn rằng chúng ta sẽ nói về album, và chúng tôi sẽ tới gần hơn với tính cách của D-Lite qua việc nói chuyện bằng cách sử dụng các từ khóa từ lời bài hát.

Vol.1 Cảm thấy không yên tâm và áp lực cho lần đầu tiên làm solo! Tư vấn từ VI ..

Đối với album solo đầu tay D'scover, bạn đã làm bài hát bao gồm đồ trang sức của J-POP. Chắc chắn từ bài hát của ca sĩ nam Saito Kazuki san "Utautai Không Ballad (Singer Ballad)", Sukima Switch "Zenryoku Shounen (Powerful Boy)", tới của các nữ ca sĩ như "Joyful" của Ikimono Gakari, hơn nữa không chỉ là solo của các nghệ sĩ, ban nhạc mà ... album này còn chứa nhiều thể loại âm nhạc trong nó, Vậy, làm thế nào để bạn lựa chọn các bài hát?

D-Lite: Từ khoảng 100 bài hát, tôi thực sự cố gắng hát và cuối cùng đã chọn những bài hát mà tôi thực sự muốn hát. Lúc đầu, tôi nghe bản nhạc gốc và tìm hiểu để biết hình ảnh cho mỗi bài hát, rồi tôi xem video từ các nghệ sĩ nói về thông điệp và tâm trạng cho các bài hát. Sau đó, tôi tìm kiếm các ca sĩ khác mà đã cover bài hát đó và tôi nghe phiên bản cover ... miễn là thời gian cho phép, tôi muốn cảm nhận được tất cả mọi thứ liên quan đến bài hát. Nếu tôi nghĩ khác nhau, và không hoàn toàn hiểu ý nghĩa và quan điểm của âm nhạc của người nghệ sĩ, tôi nghĩ rằng tôi không thể cover lại bài hát được. Sau khi tôi cảm thấy người này có màu sắc riêng của họ, và, phải làm thế nào để có được màu sắc của riêng tôi? Tôi đã nghĩ thế đó. Vì vạy kể từ khi tôi có một cơ hội tuyệt vời để được cover lại các bài hát, tôi phải tạo màu sắc riêng của tôi độc đáo. Nếu không, tôi sẽ cảm thấy tiếc cho những người nghe. Để bù đắp cho điều đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, và tôi nghe những bài hát thật nhiều lần. Lúc này nếu tôi lắng nghe nhiều hơn nữa, chắc sẽ gây nguy hiểm cho tôi. (cười) Mặc dù tôi đấu tranh để đưa ra màu sắc của riêng tôi trong đó, tôi hạnh phúc với bắt đầu album này và cũng hài lòng sau khi kết thúc nó.

- Bạn có cảm thấy không an tâm và áp lực cho lần đầu tiên làm solo không?
D-Lite: Vâng. Thành thật mà nói, ban đầu thì rất nhiều. Khi tôi hát bằng tiếng Nhật, tôi có thể thực sự truyền đạt cảm xúc một cách hoàn hảo không? Đối với tôi, quan trọng là thể hiện được cảm xúc thông qua các bài hát trong khi hát, tôi cảm nhận phát âm tiếng Nhật của tôi, sao cho âm thanh tự nhiên và tôi đạt được cảm giác của mình ... Tôi nghĩ rất nhiều khi thực hiện việc thu âm. Hơn nữa, đây cũng là thời gian trong quá trình World Tour của Big Bang, cái đầu của tôi đã được lấp đầy với hỗn hợp nhiều loại ngôn ngữ, (cười). Thực sự khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình thu âm, những người xung quanh tôi đã nhiều lần nói, "Bạn đã làm tốt" , và điều đó làm cho lo lắng mà tôi cảm thấy lúc ban đầu tự nhiên dần biến mất.

-Có bất kỳ điểm khác biệt nào trong quá trình thu âm với tư cách D-Lite của Big Bang và solo của D-Lite không?
D-Lite: Khi với Big Bang, giọng hát của tôi không phải từ đầu đến cuối. Phần tôi, tôi chỉ cần thể hiện tâm trạng và nghe giọng hát của thành viên trước để mình có thể tiếp tục dòng chảy tiếp nối theo, chẳng hạn như giai điệu giọng hát của tôi, và quan trọng là để tâm về nhiều điều trong khi thu âm. Nhưng đối với album này, toàn bộ các bài hát là tất cả những câu chuyện của tôi, vì vậy những gì tôi muốn nói từ đầu đến cuối, tôi phải hỏi bản thân mình, và nghĩ ra các ý tưởng riêng và thể hiện của tôi, sau đó chịu trách nhiệm và hát. Đó là sự khác biệt nhất.

Trong album này, có vẻ như bạn đã ở Nhật Bản trong khoảng thời gian dài hơn.
D-Lite: Thực ra, tôi bí mật ở lại Nhật Bản trong 3 tháng kể từ tháng Bảy.

-Chính xác tại thời điểm đó, VI san ở Nhật Bản cho các hoạt động solo của mình.
D-Lite: Vâng. Chính là khi VI làm các hoạt động như là giải trí ở Nhật Bản, tôi cũng ở đây nhưng tại thời điểm đó VI thực sự ~ ~ bận rộn. Tôi sống trong phòng bên cạnh VI, nhưng cậu ấy luôn luôn tới Osaka và những nơi khác. Cuối cùng, chúng tôi chỉ gặp nhau một lần hoặc hai lần trong 2 tháng. Đôi khi chúng tôi nhắn tin và gọi điện để nói những gì chúng tôi đã làm nhưng cậu ấy không thực sự quan tâm đến tôi ... Tôi đã rất cô đơn (cười)

VI san và các thành viên khác, họ có đưa cho bạn bất kỳ ý kiến và lời khuyên nào liên quan đến solo đầu tay của bạn không?

D-Lite: thấy xấu hổ nên tôi đã không nói bất cứ điều gì cho họ, nhưng VI đã nói: "Bài hát này thì thế nào" "Em nghĩ rằng bài hát này hay đấy" "Em nghĩ phù hợp với D-Lite san đó", cậu ấy đã đề xuất nhiều bài hát Nhật Bản mà cậu ấy biết với tôi.

Vậy là bằng cách này, những gì bài hát đã được đề nghị bởi VI san?
D-Lite: Ah ~ .... vâng ...

Vậy có bài hát nào được ghi nhận không?
D-Lite: Ah ~ Có .. (cười mỉm). Ồ! "Aitakute Ima của Misia san (I Miss You Now) " là bài hát ban đầu được đề nghị bởi VI!

Vậy là, cũng bài hát được đề xuất bởi VI san được ghi lại trong album này. Và trong album này, là có bất kỳ bài hát đặc biệt nào mà D-Lite san cảm thấy khó khăn khi bạn hát nó không?

D-Lite: Vâng, tất cả! (cười). Trong số đó, những bài hát mà VI đề nghị, "Aitakute Ima" và "Ai' của Hata Motohiro san là có chút khó khăn cho tôi. Đặc biệt là cho "Aitakute Ima", hình tượng lớn láo vào chính bản thân mình và tôi có cảm giác không thể đi đến gần nó. Thành thật mà nói, tôi sợ hát nó trước khi thu âm. Sau đó, tôi cứ tự hỏi tại sao bài hát thực sự rất khó với tôi nhưng sự thật là vì Misia san thực sự là một ca sĩ giỏi! Nhưng sau đó, điều tôi có thể nói với tất cả các nghệ sĩ cho mỗi bài hát. (cười) Mọi người đều thực sự thể hiện tốt ca khúc của mình!

-Chắc chắn rồi. Nhưng đối với tất cả các bài hát, bởi D-Lite san có khả năng ca hát tuyệt vời chỉ có vậy bạn mới có thể hát rất tốt.

D-Lite: Không, tôi vẫn còn cả chặng đường dài để đi ... Thành thật mà nói, đã có một áp lực với tôi. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng tôi không thể làm hỏng hình ảnh bài hát ban đầu, vì vậy tôi dừng việc nghe Misia san hát. Trong khi chỉ nghe phiên bản karaoke, tôi đã xây dựng hình ảnh bài hát trong tôi. Kết quả là, tôi nghĩ rằng tôi có thể thể hiện "Aitakute Ima" theo cách của riêng mình.

-Và một ngày, bạn đã buổi phối hợp với Juju san trong một chương trình truyền hình và cả hai đã hát "Yasashisa De Afureru Youni (tràn đầy Hạnh phúc)".

D-Lite: Vâng. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nhưng Juju san thực sự tốt và trong khi nhìn vào mắt nhau, tôi có thể hát thoải mái. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Khi lần đầu tiên nghe nó, tôi cảm thấy giống như cảm giác của một mùa mà được trộn lẫn giữa cái lạnh của mùa đông và sự ấm áp của mùa xuân. Juju san thực sự là một ca sĩ giỏi, và bởi cô là một nữ ca sĩ, tôi có một vấn đề với bài hát, những phần rất dễ nhưng đoạn điệp khúc bài hát đột nhiên trở nên cao và thật khó. (cười). Thêm vào đó, nói về khó khăn, đối với một số lời bài hát như "Anata wo tsutsumu subete ga (Tất cả mọi thứ xung quanh bạn)" và "Me ga samereba Itsumo (Khi tôi mở mắt của tôi)", có rất nhiều "tsu" trong đó, vì vậy tôi đã gặp rắc rối trên hầu hết các cách phát âm. Tuy nhiên, nội dung và ý nghĩa của lời bài hát rất hay. Đặc biệt là phần "Kawaranai keshiki không naka ni ite, Taisetsu na mono ga mienaku natte shimau yo, Mainichi (tôi tìm thấy bản thân mình trong một khung cảnh không thay đổi, và điều quan trọng đã trở thành vô hình mỗi ngày qua)", tóm tắt về cuộc sống của tôi rất tốt. Kể cả tôi, hay chúng ta sống mỗi ngày và có thể quên những gì quan trọng trong cuộc sống. Qua bài hát này, một lần nữa tôi đối mặt với bản thân mình và phản ánh cuộc sống của tôi. (Cười) Không chỉ bài hát này, cho tất cả các bài hát khác tôi cẩn thận đọc lời bài hát và tìm kiếm thông điệp đằng sau bài hát là gì, nếu tôi không giải thích được ý nghĩa của riêng tôi, tôi không thể hát nó, vì vậy tôi thực sự mất rất nhiều thời gian cho mỗi bài hát. Mặc dù nó không phải là bài hát gốc của tôi, nhưng bởi vì tôi hát nó, vì vậy, đó sẽ là câu chuyện của tôi và nó sẽ là những thông điệp của tôi, và tôi hoàn toàn không thể hát mà không hiểu hết nội dung của lời bài hát.

Chúng ta có thể thấy D-Lite san rất nghiêm túc đối với âm nhạc, và tính cách trung thực của bạn. Suy nghĩ của bạn về tiêu đề album, D'scover với những bài hát của D-Lite là gì?

D-Lite: Đó là sự kết hợp của D-Lite "D" và "Discover"( khám phá). Tôi nhắc tới tên của mình. Qua album này, một lần nữa tôi có thể cảm nhận được sự tuyệt vời của âm nhạc Nhật Bản và khó khăn của nó, tôi cũng phát hiện ra rất nhiều điều mới. Vì đây là album solo đầu tiên của tôi, nó là sức hút mới từ tôi với các màu sắc khác nhau, và khi tôi hát, các bài hát (hình tượng của bài hát) sẽ thay đổi nhiều ..... Tôi phát hiện ra nhiều điều mới về bản thân mình nữa.

Qua album này, đây là một cơ hội tốt không chỉ cho người hâm mộ của Big Bang mà còn cho những người yêu J-POP để biết ca sĩ D-Lite.
D-Lite: Đối với việc ca hát của tôi, tôi nghĩ rằng tôi vẫn còn chặng đường dài để đi, nhưng dành cho các bài hát yêu thích của mình, tôi đã đặt vào đó màu sắc của riêng tôi ... hãy nghe màu sắc ban đầu và màu sắc của tôi, và sau đó khám phá sự khác biệt. Tôi sẽ rất vui nếu bạn thưởng thức album. Sự giống nhau cho tất cả các bài hát là sự ấm áp. Như thể bạn đang ở trong bụng mẹ, trong đó có cảm giác ấm áp và hoài cổ. .. Đó là một phần mà tôi muốn nhấn mạnh. Tôi sẽ rất vui nếu sự ấm áp, màu sắc, niềm đam mê và thông điệp mà tôi cảm thấy khi nghe lời của bài hát gốc và giọng hát của tôi có thể tiếp cận tới tất cả các bạn với album này. Tôi vẫn còn thiếu khả năng và kinh nghiệm vì vậy tôi đã làm một vài thử thách và hơn tất cả, tôi đã cố gắng để "hát nghiêm túc". Thực tế, khi bạn hát "nghiêm túc" mà không cần suy nghĩ bất cứ điều gì, đó là những điều tốt nhất có thể làm, khi mà bạn giữ được "nghiêm túc" và đưa ý tưởng và suy nghĩ độc đáo, và giữ nó khi hát và là lý tưởng của tôi cũng là nhiệm vụ thách thức phải thực hiện ... Nhưng, nếu tôi "nghiêm túc" đối mặt với những bài hát, tôi tin rằng nó sẽ tự nhiên xuất hiện thông qua giọng nói của tôi. Bằng bất cứ cơ hội nào, người hâm mộ lâu năm của tôi sẽ tưởng tượng rằng tôi sẽ như thế nào đó khi ra mắt với album này. Tuy nhiên, đối với những người không thực sự biết tôi và nghĩ rằng hình ảnh Big Bang của tôi là quá lớn, tôi đoán họ có thể ngạc nhiên. Và tôi thực sự lo lắng về phản ứng từ người hâm mộ JPOP, nhưng dù sao, tôi sẽ rất vui nếu tất cả các bạn có thể cảm nhận được "hát nghiêm túc" của tôi thông qua album này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét