Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

[News] Bài phỏng vấn DAESUNG trên Ticket A

 

Đây là tour diễn vòng quanh thế giới “BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR 2012”, tour diễn đã thu hút 800 ngàn fan hâm mộ từ khắp thế giới như Châu Âu,Mĩ và Châu Á. Thành viên của nhóm BIGBANG –DLITE sẽ debut ở Nhật với tư cách là một nghệ sĩ solo với album solo JPOP đầu tiên của mình mang tên D’scover

Đây là album có thể thể hiện 4 gương mặt nhà sản xuất đại tài của Nhật Bản, Seiji Kameda, Matsuo Kiyoshi, Sasaji Masanori and VERBAL (m-flo). Với 4 nhà sản xuất đó và cả DLITE, cùng với giọng hát mạnh mẽ và độc nhất chứa đựng sự ấm áp của anh, đây sẽ là album mà mọi người có thể thấy được nét đẹp của DLITE. Chúng tôi đang có một cuộc phỏng vấn với DLITE trong khoảng thời gian gần kề ngày phát hành album

Vào ngày 5/12/2012 BIGBANG đã trình diễn tại Tokyo Dome DLITE đã khiến cho 55 ngàn fan ngạc nhiên khi anh thông báo rằng anh sẽ debut ở Nhật bản với album solo. “D’scover” sẽ được phát hành vào ngày 27/2 (thứ tư). Album có 10 bài hát mà anh đã tự chọn.Trong lúc anh tham gia hoạt động cho tour diễn vòng quanh thế giới của BIGBANG, anh đã phải ở lại Nhật bản để tự mình chuẩn bị cho album cover, Anh chú tâm vào công việc hơn cả cổ họng đang đau của mình và jetlag. DLITE quan tâm hơn về tiếng Nhật và quá trình sản xuất album

Ticket A: Trong danh sách của 100 bài hát, DLITE chia sẻ “Tôi chỉ muốn hát những bài hát mà tôi thật sự muốn và sau khi lần thử đầu tiên nếu tôi có cảm giác với nó thì tôi sẽ chọn đó. Đây là cách tôi chọn ra 10 ca khúc cho album” . Trong khi đang ghi âm, DLITE sẽ lắng nghe ca khúc gốc, không chỉ hiểu ý nghĩa của bài hát mà anh còn xem cách biểu diễn của ca sĩ đã trình diễn ca khúc ấy và anh đã cố gắng kết nối cảm xúc của người ca sĩ trước khi thu âm

D-LITE: Lần đầu khi nghe các ca khúc gốc và xem những màn trình diễn của họ, tôi thấy nhiều màu sắc từ họ khi họ đã thể hiện từ các ca khúc, tôi cảm thấy thật khó để cover những ca khúc ấy, tôi bắt đầu nghĩ “Vậy…màu sắc riêng của mình là gì?” Nếu tôi không thêm vào màu sắc của riêng mình vào trong các ca khúc covers thì nó sẽ thiếu tôn trọng đối với người nghe nó. Đối với từng bài hát, không chỉ chỉ có giai điệu cần được thể hiện mà còn cả lời nhạc. Tôi tự hiểu tất cả ý nghĩ của bài hát và dùng cách của riêng mình để thể hiện ý nghĩa đó. Cho dù nó không phải là của tôi, nhưng bài hát mà tôi hát sẽ mang trong mình câu chuyện của riêng tôi và nó sẽ trở thành thông điệp của tôi. Mặc dù vậy, tôi không thể hát được nếu không hiểu được lời và ý nghĩa của toàn bài hát

Ticket A: Không chỉ vậy nếu bài hát mà bạn đang chọn để tái thể hiện nhưng lại được cover rồi, bạn sẽ tiếp tục tìm các ca khúc khác và lắng nghe nó. Cho dù DLITE đang bận đi tour nhưng bạn vẫn dành thời gian để đắm mình vào âm nhạc vì bạn muốn tự mình cảm nhận nó

D-LITE: Trong suốt quá trình ghi âm, tôi thật sự nghĩ về điều đó rất nhiều. Tôi luôn muốn thể hiện bản thân mình về một hình ảnh trong tim tôi, tôi đã bàn bạc với các nhà sản xuất vài lần. Nói về bái hát, tôi đã nhận ra một điều rằng nếu tôi cứ tiếp tục hỏi thì tôi sẽ gặp rắc rối mất vì tôi cứ hỏi mãi không ngừng. Tôi phải làm việc chăm chỉ để thể hiện tính cách chỉ có ở riêng tôi đến với mọi người, mỗi bài hát đều yêu cầu một khoảng thời gian dài và tôi nghĩ công việc này sẽ đáng cho mọi người tuyên dương

Ticket A: trong các bài hát có bài hát của Kazuyoshi Saito là “歌うたいのバラッド”(Singer’s Ballad), Hello của Ayaka avà “逢いたくていま”(Missing You Now) của MISIA ngoài ra còn có “夢の蕾” của Remioromen (The Flower Bud of My Dream) và “Sunny Hill” của Do as Infinity , tất cả các thể loại đều khác nhau . 4 nhà sản xuất (Seiji Kameda, Matsuo Kiyoshi, Sasaji Masanori và VERBAL (m-flo)) đang đại diện cho NưỚc nhật sử dụng nhạc cụ live , ban nhạc live sau đó kết hợp lại với nhau . Cho dù có nhiều nét đẹp khác nhau trong từng bài hát, nhưng tất cả tâm điểm chỉ là giọng hát của DLITE

D-LITE: Tôi rất hài lòng với album này, nó tràn đầy những tính cách khác nhau. Điểm thông thường của các bài hát là các ca sĩ gốc đã hát rất hay (cười) và rất ấm áp. Nó giống như làn hơi ấm của đứa trẻ khi được nằm trong vòng tay của mẹ, chúng tôi muốn nhấn mạnh cảm giác mang lại những kí ức của ngày xưa đến với mọi người khi họ nghe ca khúc của tôi. HI vọng thông qua lời bài hát và giọng hát của tôi, các fan người đang lắng nghe âm nhạc của tôi có thể cảm giác được hơi ấm, nét đẹp, niềm nhiệt huyết và thông điệp của tôi gửi vào trong ấy

Ticket A: Hơi ấm và nhiệt huyết mà bạn vừa đề cập đến là điều có thể thấy trong chất giọng của DLITE, Từ chất giọng khàn cho đến chất giọng đầu ấn tượng, đây chính là nét đẹp lớn nhất của DLITE đồng thời cũng là thế mạnh của bạn

D-LITE: Nếu khi hát mà tôi không phải bận tâm điều gì thì sẽ rất tuyệt. Để hát được thật truyền cảm và kết hợp ý tưởng riêng trong việc ca hát là một trong những phần khó nhất. Tôi tin rằng miễn là tôi hát với tâm trạng tốt nhất thì chất giọng của tôi sẽ hòa vào âm nhạc một cách tự nhiên

Ticket A:. Bất kể đó là ca khúc do nam hay nữ thể hiện và bất kì thể loại nào, không chỉ kĩ thuật ca hát cùng với khả năng trình diễn, đồng thời truyền tải để thái độ nghiêm túc và ý tưởng vào bài hát, điều này khiến cho DLITE càng thêm đặc biệt. Tôi nghĩ rằng tính cách của DLITE dựa trên bài hát. Ví dụ “全力少年”(Powerful Boy), giọng bạn như thể của một người tràn đầy tuổi trẻ đang chăm chỉ làm việc,nó đã mang đến một khía cạnh ngây thơ đến với DLITE, còn “やさしさで溢れるように”(Like Overflowing With Kindness) thì thể hiện sự quan tâm của bạn đến các thành viên, nhân viên, fans và mọi người xung quanh bạn. Còn bài hát “じょいふる”(Joyful) là niềm vui mà bạn đang mang đến cho khác giả từ trái tim mình, Love là bài hát tràn đầy niềm hạnh phúc và tình yêu, giống như thiên thần hay rải rắc nụ cười hay chia sẻ những nỗi đau. Cứ như thế, tất cả các tựa bài hát, lời bài hát và cá giai điệu đều đại diện cho DLITE, Trong các giai điệu này, người nghe có thể có những trải nghiệm khác nhau và tưởng tượng được giọng hát của bạn, điều mà các thành viên khác không thể làm được, và đây chính là điều duy nhất thuộc vể DLITE. DLITE đã dùng từ D trong từ DaeSung và từ D trong từ Discover (Khám phá) và kết hợp chúng thành “D’s cover”

D-LITE: Trong suốt quá trình làm việc, tôi đã khám phá ra rất nhiều điều khó khăn và mới lạ từ nền âm nhạc của Nhật, Đây là album solo đầu tiên của tôi ,nó có nhiều nét đẹp và tính cách được thêm vào đó. Sau khi được hát tôi nhận ra rằng tôi có thể có một cơ hội như thế này, điều mà tôi hằng tìm kiếm đó là khám phá được bản thân mình

Ticket A: Nếu bạn nghe album này với góc nhìn của BIGBANG, có thể nó không phải là điều fan mong đợi, Các fan đã lắng nghe các ca khúc cũ của BIGBANG, những người hiểu rõ công việc và các hoạt động của bạn sẽ nghĩ rằng đây là một full album của DLITE, Nhưng đối với người vẫn chưa biết tới DLITE và các JPOP fan những người chưa bao giờ nghe âm nhạc của bạn, đối với họ, đây không phải là DLITE của BIGBANG mà một DLITE hoàn toàn mới, người sẽ luôn thể hiện bản thân với một tâm trạng hoàn toàn khác, tất nhiên họ cũng muốn cảm thấy bản thân của họ thông qua giọng hát và tâm hồn trong chính album này

D-LITE:.Mặc dù có phong cách BIGBANG trong album nhưng BIGBANG hát ballad rất hay cũng như những ca khúc buồn, Những bài hát mà tôi chọn lần này có mang giai điệu mà JPOP có, cho nên tôi nghĩ rằng nó sẽ mang lại hứng thú cho mọi người. Khi ghi âm cho BIGBANG và cho tôi là 2 điều khác nhau. Với BIGBANG, tôi không phải là người hát đầu tiên cũng như cuối cùng, nhưng đó là bài hát mà tôi có thể lắng nghe giọng hát và tâm trạng của các thành viên , điều đó khiến tôi phải hát làm sao cho tiến trình này cứ mãi trôi chảy như thế,. Còn với khi hát solo, toàn bộ bài hát là câu chuyện của tôi. Từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, tôi phải suy nghĩ thứ bản thân cần phải nói, và nghĩ cách để giải quyết mọi khó khăn, ngoài ra còn phải tô điểm thêm bằng ý kiến của tôi, và còn phải nghĩ đến cách trình diễn và trách nhiệm trong bài hát

Ticket A: Ngoài ra, trong suốt tour diễn của BIGBANG, bạn đã trình diễn bài hát của mình là “Wings” và “Baby Don’t Cry” bằng tiếng nhật. Bạn cũng đã hợp tác với VerBal (M-Flo) trong今晚boogieback”(Tonight is Boogieback) -track đặc biệt. Đây là ca khúc mang phong cách Electronic đầy vui nhộn của BIGBANG . “Baby Don’t Cry” còn được biết đến như một bản tình ca chất lượng và là bài hát nổi tiếng nhất trong các bài hát nổi tiếng trong album cover, “Baby don’t cry” được ghi âm bằng tiếng nhật trong lần đầu tiên, bài hát mang thông điệp riêng và những cảm xúc chan chức sẽ được mang đến bằng giọng hát ngọt ngào, chắc chắn sẽ làm rung động từ trái tim đến tai của các bạn. “Wings” là bài hát đầu tiên mà bạn sáng tác và viết lời cùng với G-Dragon,đó là một bài hát mang giai điệu mạnh mẽ tràn đầy sinh lực và đồng thời xác định những rủi ro trong tương lai

Trong một vài buổi diễn ở Alive Tour, DLITE đã diễn bài hát ‘Wings” với đôi cánh và đã bay xung quanh sân vận động, màn trình diễn này đã tạo nên một ấn tượng cực kì mạnh đến với mọi người, bạn đã kết hợp phiên bản Wings bằng tiếng Nhật và màn trình diễn live vào trong MV,MV đã được thêm vào DVD

Bàn về MV, bạn đã hợp tác với Han Samin người đã quay phim cho “Love Song”, “Bad Boy” và Blue, và lần này bạn muốn một MV giống như một bộ phim ngắn
Thành thật mà nói trong suốt quá trình ghi hình luôn có rắc rối xảy ra. Tuy nhiên bạn đã không chấp nhận điều đó mà tiếp tục trân trọng mọi thứ mà bạn đã đặt vào bài hát và đây chính là thứ mà tôi gọi là đam mê

D-LITE: Bởi vì tôi cảm thấy rằng nếu mình không làm điều này thì tôi sẽ không thể thể hiện điều gì khác nữa. Khả năng của tôi vẫn có hạn và tôi thiếu kém nhiều kinh nghiệm. tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu nghiên cứu nhiều thứ, tôi cũng đã để cập rằng tôi thật sự rất lo lắng khi tôi hát. Thật tuyệt biết bao khi người nghe có thể tự mình trải nghiệm được điều đó

Ticket A: Vào ngày 23 và 24 tháng 3 tại Kobe’s World Memorial Hall, và ngày 30-31/3 tại Nippon Budokan, cùng với DLITE, chúng tôi đã quyết định tổ chức 4 buổi biểu diễn trong 2 thành phố hứa hẹn sẽ mang lại “D’scover Tour 2013 in Japan ~D-Live~”! thật tuyệt vời cho mọi người. Ngay bây giờ chúng tôi đã nhận được tin đã bán được 44 ngàn vé và xem ra chúng tôi phải cho sản xuất thêm nữa. Không cần phải nói, buổi biểu diễn của Dlite đang được mọi người kì vọng rất nhiều

D-LITE: Tôi thật sự cũng không tin được, tôi rất hạnh phúc, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa, đây là một điều hoàn toàn mới so với buổi biểu diễn của BIGBANG, Tôi sẽ để mọi người khám phá con người mới của tôi cũng như nét đẹp và cách hát live,. Xin mọi người hãy mong chờ nó! Giống như khi tôi ghi âm cho album cũng tràn đầy sự ấm áp, LIVE cũng phải tràn đầy sự ấm ấp nó sẽ mang đến một tầm cao mới cho trình diễn LIVE. Vì buổi biểu diễn sẽ rất ấm nên các bạn không cần phải mang áo khoác thêm đâu(cười). Thay vì ấm tôi sẽ nói buổi diễn sẽ trở nên thật NÓNG BỎNG, vì tôi sẽ đổ mồ hôi rất nhiều nên tôi nghĩ mình nên mặc trang phục mỏng một chút (cười)

Ticket A: Giọng hát của DLITE cực kì sáng chói và mạnh mẽ trong các màn diễn hát live, Khi giọng hát của bạn bắt gặp giai điệu, bất kể đó là lời ứng khẩu hay chỉ là hơi thở nhẹ nhàng cũng đủ khiến cho mọi người nghĩ “Ngay lúc này mình vẫn còn sống”. Tất nhiên phần audio cũng là một vấn đề, nó sẽ phản ánh sự ấm áp và nhiệt huyết trong giọng hát của bạn và có vẻ nó giống như ánh trăng đang ôm ấp một ánh sáng huyền bí
Tất cả mọi khuôn bậc cảm xúc sẽ được hòa tan vào ánh sáng và dần dần được lan ra, dẫn dắt người nghe đến cuối con đường. Bởi vì trong con đường của DLITE, Anh đã trải qua nhiều đau đớn, sự lưỡng lự, mọi loại cảm xúc hạnh phúc, buồn bả, và tức giận. Anh giữ nó trong người và rồi để tỏa sáng trong một lần

D-LITE: Khi sản xuất album này, tôi thấy bản thân mình còn thiếu nhiều, tôi cảm giác rằng tôi còn cần phải học tập thêm nữa. Tuy nhiên tôi muốn làm nhiều hơn và tôi tự tin với nó. Ngay giờ đây tôi muốn cố gắng hết sức với những việc tôi có thể làm. Cảm giác của tôi là thế đó…Vui mừng làm sao (Cười). Khi tôi nhìn lại khoảng thời gian khi tôi đang sản xuất album, nói thật nó rất khó khăn (cười mỉm). Tôi cảm thấy nhiệm vụ này (solo album) đã cho tôi nhiều trải nghiệm rất tốt và nó giúp tôi trưởng thành. Tôi chân thành cảm ơn những người đã trao cho tôi cơ hội đáng quí này, tôi sẽ cố gắng làm việc hết mình để đáp lại tấm chân tình và sự hài lòng của mọi người, Miễn rằng các fan luôn bên tôi thì tôi sẽ dùm hết sức mình để làm việc. Nếu album này có thể khiến mọi người có nhiều kỉ niểm tốt thì tôi còn hạnh phúc hơn nữa. Sau việc nà
y, tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và sẽ đáp trả sự cổ vũ của mọi người.



Cre: BBVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét