Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

[News] Yang Hyun-suk nhắc tới Big Bang trong bài phỏng vấn với Kstar10


Ngoài ra còn có một sự thay đổi trong nền âm nhạc pop, nơi các tiêu chuẩn ngầm chưa bao giờ thay đổi. Anh hiện đang sản xuất cho một nhóm nhạc nữ mới khi nền âm nhạc đang ngập tràn các thần tượng. Những tiêu chuẩn anh đang nghĩ về khi bắt tay vào việc tạo ra nhóm?

Yang: Không có câu trả lời xác thực chẳng hạn như "Tôi thích thần tượng hay nghệ sĩ hơn". Thực tế tôi đều thích cả hai. Tôi thích thần tượng tài năng và cũng có thể tự hào giới thiệu các nghệ sĩ đến với công chúng. Tuy nhiên,dạo gần đây không có nhiều nhu cầu về thần tượng và việc các thần tượng có đặc điểm chung bắt đầu biến mất khỏi nền âm nhạc cũng là chuyện tự nhiên. Một số người nói rằng tôi nên tạo ra một Big Bang thứ hai nhưng tôi sẽ tự tử mất. Làm thế nào mà có được một Big Bang khác cơ chứ?


YG có xu hướng phát hành album muộn hơn so với kế hoạch ban đầu của mình

Yang: Nhiều người đã hiểu sai mặt đó. Tôi có thể sắp xếp lịch trình tổng thể cho các album, nhưng nghệ sĩ mới là người viết nhạc. Tôi sẽ thông báo cho các nghệ sĩ về kế hoạch, và đôn đốc anh hay cô ấy làm theo nó. Nhưng thật vô lý khi ép buộc các nghệ sĩ phải nhanh chóng. Ví dụ, khi G-Dragon đang vắt óc viết nhạc, lý do gì mà phải ép buộc cậu ấy hoàn thành vào đúng ngày 01 tháng 7 chỉ vì đó là kế hoạch của công ty? Đó không phải cách YG hoạt động. Chúng tôi chỉ phát hành album khi nghệ sĩ nói "Đã hoàn thành"

Tất nhiên tôi cảm thấy lo lắng khi album bị trì hoãn. Sau khi chúng tôi được niêm yết trên thị trường chứng khoán, chúng tôi đã lập ra một kế hoạch hàng năm, vì vậy chúng tôi đã có một lịch trình nhưng tôi không thể nhìn ra nổi làm cách nào mình có thể thúc ép họ khi các nhà sản xuất đang trong tình trạng khổ sở. Đó là lý do tại sao 2NE1 đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với chỉ 1 bài hát mới. Tôi muốn cho họ đủ thời gian để chuẩn bị, nhưng đôi khi mọi chuyện không diễn ra theo đúng như bạn lên kế hoạch. Album mới của G-Dragon cũng bị trì hoãn trong 2 tháng, thế nên cậu ấy chỉ có một tháng rưỡi hoạt động vì lịch trình chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Và tôi hiểu sự thất vọng trong người hâm mộ của cậu ấy khi cậu chỉ xuất hiện trên mỗi "Inkigayo".

Có vẻ như các nghệ sĩ đều có phàn nàn của riêng mình trong khi người hâm mộ lại có mối quan tâm riêng của họ. Và đó là công việc của anh khi lắng nghe cả hai phía.

Yang: Chuyện đó quả rất căng thẳng. Nhưng tôi biết các nghệ sĩ còn căng thẳng hơn. Tôi không hành hạ tra tấn họ mỗi ngày. Họ có thể cảm thấy áp lực chỉ bởi sự hiện diện của tôi. (Cười) Công việc của tôi là thức cả đêm với họ. Và nếu có chuyện lớn xảy ra, tôi sẽ tìm ra nó. Tôi chọc cười và an ủi họ. Về album của G-Dragon, tôi dự định tung ra nó một lần nữa vì ngày phát hành đã bị trì hoãn


Bạn sẽ phát hành một bản thu âm khác?

Yang: Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là tung ra một ful album, chứ không phải là một mini-album. Khi ngày phát hành bị trì hoãn, chúng tôi chỉ còn lại khoảng thời gian ngắn để quảng bá. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất tệ về việc này, thế nên đã quyết định phát hành một album solo cho G-Dragon và tổ chức một buổi concert vào mùa xuân tới. Vì Big Bang sẽ hoạt động cho đến tháng 2, nên chúng tôi sẽ dành cho G-Dragon đủ thời gian để chuẩn bị cho nó. Tất nhiên đây là kế hoạch của chúng tôi, chẳng ai biết được sẽ có thể xảy ra chuyện gì. (Cười) Vì lịch trình đã bị rối tung và chúng tôi không có đủ thời gian cho các hoạt động quảng bá, vâng, sẽ có là một album từ G-Dragon cùng một buổi concert.


Nghe như một giấc mơ của anh với YG vừa mới chỉ bắt đầu.

Yang: Đúng vậy. Những người giàu có hơn tôi rất nhiều nói với tôi rằng tôi chắc hẳn rất hạnh phúc vì tôi đã thành công khi được làm những gì mình thích. Cảm thấy thật vui khi nghe được điều đó. Tôi là một người đàn ông thực sự hạnh phúc. Cá nhân tôi muốn học chơi trống như một sở thích. Tôi đã học được nó một it khi còn ở Seotaeji và Boys, tôi muốn chơi trống khi mình 50, 60 tuổi. Tôi muốn tạo ra một ban nhạc mà Teddy sẽ chơi bass, còn G-Dragon chơi guitar. Tôi cũng mơ ước một nhóm dự án, nhóm mà chúng tôi có thể thoải mái vui đùa. Thay vì mở rộng kinh doanh, ước mơ của tôi là tạo ra một phòng vui chơi, nơi bạn bè của tôi và tôi có thể chơi với các dụng cụ và có khoảng thời gian vui vẻ.




Cre: bigbangvn