Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

[News] Kpop chữa lành New Jersey: Hậu trường đêm cuối chuyến lưu diễn "Alive" của Big Bang ở Mỹ


Tháng 12 năm ngoái, SPIN đã có chuyến đi đến Seoul, Hàn Quốc, để bắt đầu lấy tin cho Seoul Trained, tạp chí đại chúng có liên quan đến Kpop. Đêm đầu tiên của chúng tôi đã trải qua tại Sân vận động Thế Vận Hội Olympic, nơi Công ty giải trí YG - ngôi nhà chung của PSY, Big Bang, 2NE1, Tablo, JinuSean
 và nhiều nghệ sĩ khác nữa - đang ăn mừng lễ kỉ niệm 15 năm thành lập của họ với buổi trình diễn "Family Concert" hoành tráng. Tại thời điểm đó, Big Bang, không còn phải bàn cãi gì nữa, đang là nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc, đã không biểu diễn chung với nhau hàng tháng trời, trưởng nhóm của họ, G-Dragon, đang gặp rắc rối với một vụ tai tiếng về cần sa vào hồi đầu năm. Nhưng không khí của đêm hôm đó tràn ngập niềm vui hân hoan, Big Bang (đặc biệt là G-Dragon), đã cúi mình xin lỗi và thể hiện sự ăn năn, và nhận được sự tha thứ ấm áp từ người hâm mộ.

Và gần một năm sau đó, sau thành công bất ngờ của PSY, cũng như việc khởi động chuyến lưu diễn Alive của họ, đúng như cái tên đã được đặt cho chuyến lưu diễn ấy, họ đã trở thành những ngôi sao biểu diễn tại Mỹ, với những phẩm chất đặc biệt mà trong lần gặp gần nhất trước đó, họ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục được: vẻ đường hoàng tràn đầy tự tin, chất phóng khoáng và thời trang cá tính.

Vào đêm Thứ Sáu, khi cơn bão tuyết Sandy vẫn đang hoành hành ở New Jersey, chúng tôi đã ngồi lại với cả 5 thành viên, trước khi họ bước ra trước đám đông khán giả tại Sân vận động Prudential, trong đêm diễn cháy vé thứ hai của hai đêm biểu diễn. "Chúng tôi tò mò muốn biết suy nghĩ của các bạn về buổi diễn", T.O.P đã nói với chúng tôi, "Tôi nghĩ các bạn sẽ thấy được "màu sắc thực sự của Big Bang". Thật vậy. Bất chấp tiết trời giá lạnh từ sau 8 giờ tối, 5 chàng trai đã làm việc hết tốc lực để biểu diễn các khúc đình đám trong suốt 2 tiếng đồng hồ, và thay đổi trang phục liên tục, bao gồm cả những chiếc Segway bọc da tán đinh, màn tuyết rơi nhân tạo, và thu hút sự chú ý qua từng màn diễn solo của mỗi thành viên. G-Dragon, trung tâm kiến tạo của nhóm, và là người mà thành viên cùng nhóm Seungri cho rằng là một "thiên tài", gây ấn tượng mạnh với các ca khúc do chính anh sáng tác, khá mang hơi hướm của một Kanye West Hàn Quốc, khi sử dụng một chút chất giọng mang khuynh hướng của West (và cả điểm chung khi cùng đi đôi giày Air Yeezy 2), để thể hiện 2 ca khúc trong album mới phát hành One Of A Kind EP. Hãy cùng điểm qua những màn biểu diễn trong đêm đó cũng như những suy nghĩ của họ về PSY, Kanye, và nhóm nhạc mới yêu thích của họ, Miguel.

"Tôi cố gắng để luôn giữ tâm hồn mình trẻ trung", T.O.P, ảnh phía trên, nói, "Chúng tôi cố gắng để luôn đi đầu về xu hướng thời trang. Bất cứ khi nào chúng tôi có cảm hứng sáng tạo, chúng tôi sẽ bắt tay vào thực hiện ngay lập tức. Chúng tôi không do dự, chúng tôi không e sợ khi thử thách những điều mới mẻ. Vì cá tính của tất cả chúng tôi không giống nhau, nên khi kết hợp lại, chúng tôi sẽ xuất hiện với sự tươi mới."

"Những người Mỹ có thể không hiểu điều này, nhưng ở Hàn Quốc," G-Dragon nói, "Big Bang là một trong những nghệ sĩ đầu tiên tự sản xuất các ca khúc của mình. Chúng tôi có những cách cắt nghĩa riêng cho các ca khúc của chúng tôi. Chúng tôi thể hiện chính bản thân mình."

"Chuyến lưu diễn này bắt đầu trước khi PSY trở nên nổi tiếng," Taeyang khẳng định, "Chúng tôi tự hào và hạnh phúc cho anh ấy. PSY đã giúp nhiều người hiểu rõ văn hoa và âm nhạc Hàn Quốc hơn. Nhưng ngoài điều đó ra, vẫn những người đó đã có hứng thú với Big Bang, với âm nhạc, phong cách và các đoạn phim âm nhạc của chúng tôi, vì thế họ mới đến xem chúng tôi biểu diễn."

"Chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau," G-Dragon nói về PSY, "Chúng tôi không cảm thấy áp lực vì sự thành công của anh ấy. Chúng tôi hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi khích lệ nhau."

Chúng tôi rất hào hứng được đi mua sắm ở khắp New York. Đã lâu rồi chúng tôi mới có chút thời gian rảnh rỗi."

"Tôi không nghĩ anh ấy được ngủ nhiều," G-Dragon nhận xét khi được hỏi về Kanye West.

"Chúng tôi cầu nguyện cho các bạn," cả nhóm đã gửi lời tới khác giả trong khoảng nghỉ giữa các ca khúc vào gần cuối đêm diễn. Họ đã đề cập đến việc trận bão tuyết Sandy suýt nữa đã khiến họ phải hủy bỏ cả 2 buổi diễn này.

"Chúng tôi không ngừng cập nhật và lắng nghe âm nhạc," Taeyang nói, "từ những ngôi sao hàng đầu cho đến những nghệ sĩ hoạt động ngầm."

"Cruel Summer rất hay," Taeyang trả lời câu hỏi về những bài hát mà họ yêu thích trong năm nay. "Chúng tôi cũng thích Miguel. Anh ấy thật tuyệt."