Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

[Photo/News] G Dragon trên tạp chí EPop Malaysia


 
Một số người vẫn nói :”Nếu bạn không hiểu rõ về G-Dragon,xin đừng làm tổn thương anh ấy.(Tôi nghĩ ý của họ là nói về cảm xúc của anh)”.Bây giờ có rất nhiều anti-fan thích buông những lời chỉ trích tồi tệ về G-Dragon mà không thực sự lắng nghe âm nhạc của anh ấy! G-Dragon đã đối mặt với những anti-fan của anh ấy và nói rằng “Tôi biết là ngay từ đầu đã có rất nhiều antifans.Nhưng tất cả những sự ghét bỏ và ý kiến của họ đã khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn và muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa”.

Epop: Trong một nhóm nhạc thần tượng,người trưởng nhóm thường là người cố gắng để gần gũi với các fans hơn.Nhưng bạn thì khác.

GD: Có lẽ là bởi vì thái độ lạnh lùng của tôi.Đó là lí do tại sao tôi được các fans của tôi đặt cho nickname ‘Chàng trai thành phố lạnh lùng’.Cũng có những lời nói về vấn đề đạo nhạc của ca khúc ‘Heartbreaker.’.Những điều đó khiến tôi xa cách hơn và không quan hệ nhiều với giới truyền thông.

Epop: Ngoài việc được biết đến là một ca sĩ/thần tượng,bạn còn được biết đến là biểu tượng thời trang của những người hâm mộ.

GD: Tôi thích rất nhiều loại thời trang,kể cả thời trang của phái nữ.Hơn thế nữa,tôi cũng rất yêu thích phụ kiện.Không có chúng,tôi cảm thấy trống vắng trên sân khấu.

Epop: Kể từ khi ra mắt,bạn đã được biết đến là một nhà soạn nhạc đầy ngạc nhiên.

GD: Nhiều người nói rằng tôi có tài năng viết nhạc kể từ khi tôi mới sinh ra.Nhưng ai biết được những câu chuyện đằng sau sự thành công của tôi? Đầu tiên,tôi bắt đầu viết nhạc mỗi tháng một lần,và sau đó là mỗi tuần,và tôi bắt đầu trở nên nghiện viết nhạc và viết nó mỗi ngày.Tôi đã đối mặt với rất nhiều thất bại trước khi đạt được những thành tích của mình.Đặc biệt là khi tranh cãi về vấn đề đạo nhạc xảy ra,tôi bắt đầu mất niềm hi vọng vào âm nhạc.Mặc dù âm nhạc của tôi luôn mang đến sự bất ngờ tới cho các fans,nhưng những ý tưởng thì không nảy ra dễ dàng,điều đó làm ảnh hưởng đến cả quá trình (sáng tác nhạc).

Epop: Từ âm nhạc,thời trang cho đến cuộc sống cá nhân của bạn.Mọi thứ liên quan đến bạn đều trở thành chủ đề nóng với tất cả mọi người!

GD:”Làm việc chăm chỉ,chơi nhiệt tình.”(Work hard,play hard).Đó là phương châm sống của tôi,tôi không nghĩ rằng việc giấu đi con người thật của tôi là cần thiết.Trong album GD&TOP của tôi,tôi đã cho thấy một hình tượng ‘Trẻ trung,hoang dã và tự do’.Mặc dù mọi người chỉ trích chúng tôi,tôi không thật sự để tâm bởi vì sân khấu ‘gièm pha’ không phải dành cho tôi,tôi thuộc về sân khấu biểu diễn!

Epop: Vũ khí lợi hại nhất của bạn là gì?

GD: Sự tự tin vào bản thân! Cuộc sống của chúng tôi ảnh hưởng đến cuộc sống của họ (fan hâm mộ).Tôi chỉ ước là tôi có thể tạo ra những màn biểu diễn đáng nhớ nhất dành tặng những khán giả và người hâm mộ của tôi.Tôi không quan tâm thể loại nhạc nào mà tôi phải hát,tôi chỉ muốn được tự do trên sân khấu mà thôi.

Epop: Trong con mắt của mọi người,bạn dường như rất dũng cảm và táo bạo.

GD: Với tư cách trưởng nhóm BIGBANG,tôi muốn mình trông mạnh mẽ trước mặt mọi người.Đó là lí do tôi thường che giấu cảm xúc của mình.Khi tôi ở một mình,tôi khóc trong thầm kín.Nhưng ở trước mặt gia đình tôi,tôi thực sự rất yếu đuối.Mỗi khi tôi nhớ mẹ,nước mắt tôi lập tức tuôn rơi.Tôi rất sợ bị bỏ lại một mình,và tôi không bao giờ có thể tự sống nếu chỉ có mình mình được.

Epop: Mơ ước của bạn là gì khi bạn còn là một thực tập sinh?

GD: Mơ ước đầu tiên của tôi không phải là được ra mắt trong BIGBANG bao gồm 5 thành viên.Nhưng thay vào đó,tôi ước là tôi có thể ra mắt trong một bộ đôi hát rap cùng với Taeyang,người cũng là thực tập sinh cùng với tôi.Tôi yêu âm nhạc từ khi tôi học tiểu học.Ở tuổi 13,tôi bị ảnh hưởng bởi Hip Hop và tôi quyết định sẽ trở thành một rapper.Thứ mà tôi yêu mến nhất là quyển sổ lời bài hát của tôi.Một lần tôi đã làm mất quyển sổ và tôi đã tuyệt vọng trong một thời gian khá dài.

Epop: BIGBANG trở nên nổi tiếng nhờ bài hát “Lie”

GD: Ca khúc “Lie” từ đầu được viết cho album solo của tôi.Lúc đầu,thật khó khăn để nó trở thành ca khúc của BIGBANG.Nhưng bài hát này đã giúp chúng tôi nổi tiếng,tôi thực sự hạnh phúc.BIGBANG đã thành công nhờ nó!

Epop: Cuộc sống thực tập sinh như thế nào?

GD: Khi tôi còn là thực tập sinh,tôi là rapper trẻ tuổi nhất trong YG Entertainment.Tôi cũng từng là vũ công nhảy nền cho rất nhiều ca sĩ Hip Hop.Lúc đầu,YG không có một khóa luyện nhảy hoặc hát nào,nhưng chúng tôi có bài kiểm tra vào mỗi tuần.Tôi thường đạt điểm số trong khoảng 20-100.6 năm làm thực tập sinh,tôi đã luyện tập không ngừng nghỉ.Tôi trân trọng từng khoảng khắc luyện tập và coi trọng những cơ hội được ra mắt với tư cách một ca sĩ.

Epop: ‘Cỗ máy cúi chào’ (Folder Bow).Đó là cái tên mà mọi người gọi bạn đấy.

GD: Nó đã trở thành thói quen của tôi để biểu lộ sự tôn trọng của tôi với những ca sĩ khác,không quan trọng họ là tiền bối hay hậu bối của tôi.Có lần tôi đã cúi chào khán giả hơn 30 lần sau chương trình ‘Strong Heart’.Tôi biết có nhiều người nghĩ tôi kiêu căng ngạo mạn và tự phụ.Nhưng thực ra tôi là một người rất lịch sự (lễ phép).

Epop: Mọi người nói rằng bạn là một người rất nghiêm túc trong công việc.

GD: Vâng,những thành viên khác nói rằng tôi thực sự nghiêm khắc và đáng sợ bởi vì tôi đòi hỏi rất khắt khe và dễ mất bình tĩnh khi làm việc.Tôi là kiểu người luôn coi sự hoàn hảo là ưu tiên quan trọng trong công việc và tôi rất rõ ràng với những thứ mình muốn.Nếu một quyết định được đưa ra,tôi sẽ ngay lập tức triển khai và làm việc.Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể,cho bản thân tôi và cho mọi người.