Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

[News] GD&TOP sẽ lại tái hợp



“High High! I’m so high...” – HIGH HIGH, bài hát được bình chọn là bài gây nghiện nhất KPop năm 2011.

Hồi tưởng lại 2 năm về trước, ngay khi YG Entertainmnet thông báo về sự kết hợp giữa thủ lĩnh tài năng GD và rapper điển trai TOP thì cộng đồng người hâm mộ đã phát cuồng và chờ đợi bộ đôi này sẽ chiêu đãi họ thể loại âm nhạc nào.

Tháng 12/2010, một món quà mừng Noel cũng như chút lửa chuẩn bị khai hỏa cho sự trở lại sau 2 năm của BIGBANG, GD&TOP chính thức cho ra mắt “GD&TOP Vol.1” với 3 bài hát chủ đạo, một chiến lược hiếm thấy trong việc quảng bá album ở Hàn, HIGH HIGH, KNOCK OUT và OH YEAH.

Không làm người hâm mộ hụt hẫng, GD&TOP đã mang đến một màu sắc âm nhạc độc đáo và hình ảnh của những PLAYBOY với biểu tượng con thỏ. Âm nhạc đậm chất rap của 2 rapper đình đám nhất KPop, MV cũng vô cùng nóng bỏng, quán bar, những sexy girl, tiệc tùng và ca từ rất là tự xướng. GD&TOP đã phá vỡ hình ảnh của những chàng trai khuôn mẫu khi quyết định khoát lên mình thương hiệu PLAYBOY và những quả đầu siêu hâm hố. Màu tóc trắng vuốt cao của TOP đã khiến không ít fan girl điêu đứng cộng thêm quả đầu tóc xoắn bùm của GD. Một couple gây sốc và không đụng hàng. Có người còn gọi GD&TOP là “cặp đôi nổi loạn nhất KPop”, “cặp đôi ăn chơi nhất KPop”… Nhưng album cũng có thể loại bài hát lãng mạn đến bất ngờ như BABY GOOD NIGHT (MV dù không quá đà nhưng bị dán nhãn 19+ do gợi quá nhiều ẩn ý), OH MOM! dạt dào cảm xúc của TOP.

Nhưng album GD&TOP Vol.1 lại gặp nhiều trắc trở nhất khi liên tục bị các nhà đài cấm phát sóng do ca từ “không lành mạnh”, từ KNOCK OUT đến DON’T GO HOME và cả BABY GOOD NIGHT… Ngay cả MV KNOCK OUT và HIGH HIGH cũng bị xóa sổ khỏi trang Youtube của BIGBANG cũng như YG Entertainment do PLAYBOY không chấp nhận GD&TOP sử dụng biểu tượng con thỏ của họ để quảng bá (phiên bản khác của GD&TOP Vol.1 được thay bằng hình ảnh trái tim nhưng MV thì không thay đổi được) và vì thế KPop đã mất đi 2 MV gốc cực chất.




Sau sự ra mắt của bộ đôi GD&TOP, cộng đồng fan đang mong đợi sự tái hợp của 2 người trong “GD&TOP Vol.2” (dù cả 2 vẫn đang hoạt động cùng nhau trong BIGBANG). Gần 2 năm chờ đợi và không khí Noel cũng sắp đến, các fan càng mong mỏi hơn nữa.

Vài ngày qua, GD đã liên tục đăng trên Instagram của mình những bức ảnh về GD&TOP Vol.1. Điều đó lại là một mồi lửa làm bùng nổ thêm sự mong mỏi về sự tái hợp của bộ đôi này. Nhiều người suy đoán rất có thể GD đang ẩn ý rằng GD&TOP sẽ lại comeback vào một ngày không xa… GD nổi tiếng về việc sử dụng những trang xã hội để ẩn ý nhiều điều như anh đã làm trong lúc chuẩn bị tung ra ONE OF A KIND. Nhưng rất có thể do anh nhớ lại khoảng thời gian hoạt động cùng TOP hay cũng rất có thể chỉ là một trò TROLL thường thấy của nhà YG. GD gần đây cũng được mệnh danh là King Of TROLL khi bao lần làm fan đứng ngồi không yên.

GD hiện đã kết thúc quảng bá cho solo mini album ONE OF A KIND và đang chuẩn bị sản xuất cho sự ra mắt nhóm nữ mới của YG cũng như album comeback của BIGBANG, ít nhất là album tiếng Nhật đáng ra được phát hành vào giữa tháng 10/2012 nhưng đã phải dời lại không thời hạn do BIGBANG không có thời gian quảng bá vì world tour liên tục.

TOP vẫn chưa đóng máy bộ phim ALUMNI do anh thủ vai chính. Anh vừa chạy show world tour cùng BIGBANG vừa phải tham gia cùng đoàn làm phim. Mới đây Seungri đã chia sẻ TOP đang rất bận rộn và dường như anh không được ngủ đủ giấc.

Có khả năng GD&TOP sẽ lại kết hợp nhân dịp Noel năm nay không?

Trong khi đó, Seungri cũng vừa kết thúc các hoạt động solo ở Nhật. Taeyang được biết sẽ có single comeback vào tháng 11 này. Daesung và Taeyang hứa hẹn sẽ có solo album vào năm sau. GD cũng đã lên kế hoạch tung ra full album và tổ chức solo concert vào xuân năm sau. TOP sau khi kết thúc quay ALUMNI sẽ bước vào thời kì quảng bá cho bộ phim.

Dù bao nhiêu kế hoạch, dự định solo đã được đặt ra nhưng chắc chắn BIGBANG vẫn phải bận rộn cho đến tận tháng 1/2013 cho BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR 2012 và một album tiếng Nhật đang trong giai đoạn bị “treo”.


Những bức ảnh được GD đăng trên Instagram gần đây