Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

[News] YG đang dần dần giành lấy vị trí đầu của SM

 

“SM= Samsung, YG=Google” . Đây là thời đểm để nhìn vào hai con khủng long của ngành công nghiệp âm nhạc, SM Entertainment và YG Entertainment. Là công ty dẫn đầu Kpop, SM Entertainment nổi tiếng về sự hoàn hảo đến ấn tượng. Mặt khác YG được biết đến về sự chú trọng vào cá tính độc đáo. Các nhà chuyên gia đang nói về khả năng YG sẽ v
ượt mặt SM trong tương lai gần.
Các công ty giải trí không thích kiểu so sánh này.Cả hai đều cảm thấy không thoải mái khi bị so sánh với những công ty giải trí khác trên nhiều lĩnh vực, vì họ tin rằng mỗi công ty đều có cá tính cho riêng mình. Một đại diện nhận xét rằng” Từ giờ làm ơn hãy so sánh chúng tôi với những công ty toàn cầu”. Cả YG và SM đều những suy tính lớn cho riêng mình.

------------------------
SM “ Văn hóa trước, Kinh tế sau”

Sẽ không quá đáng khi nói rằng SM Entertainment trở thành ví dụ dẫn dường cho các công ty giải trí Hàn khác. Hệ thống hiện tại trong mỗi công ty ở Hàn đều dựa trên nền tảng của SM Entertainment. Những nghệ sĩ nhà SM đều được đào tạo có hệ thống cho một lĩnh vực cụ thể với “ Cơ chế Ủ”
Chủ tịch Lee Soo Man của SM Entertainment là người đầu tiên nhấn mạnh CT (Văn hóa công nghệ) nhằm lan rộng nhận thức về Kpop trên toàn thế giới. YG Entertainment đã phát triển đáng kể trong vài năm qua và thật khó để nói rằng họ đi theo những bước đi của SM Entertainment.
Lee Soo Man đang tập trung vào “ Văn hóa trước, Kinh tế sau” (Culture first, Economy next) là cụm từ trọng tâm của họ. Khía cạnh này trong ý tưởng kinh doanh của Lee Soo Man được thể hiện rõ trong cách ông mở rộng SM Entertainment.

SM Entertainment là công ty của các ngôi sao lớn như BoA, TVXQ, SNSD, Super Junior, Shinee, và nhiều hơn nữa. SM Entertainment sẽ có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc trong các chương trình âm nhạc, phim truyền hình cũng như các show truyền hình khác với sự pha trộn từ MC cho đến diễn viên, ngôi sao thần tượng.

Các ngôi sao của SM bắt đầu dự án làm cho các ngôi sao giống như “thần tượng” thật sự. Tháng 8 vừa qua, “SMTOWN LiveWorld Tour 3” được tổ chức tại Seoul Olympic Gymnasium và trao tận tay giấy thông hành cho từng fan quốc tế xuất hiện tại đó

Nó không chỉ là một buổi concert. Đó là sân khấu nơi mà tất cả niềm đam mê và tham vọng của SM Entertainment có thể được công nhận. SM Entertainment tạo ra kế hoạch này nhằm kết nối người hâm mộ trên thế giới lại với nhau. Mục đích nữa là gây dựng nên hình ảnh của một đại gia đình của tất cả nghệ sĩ , giúp nâng cao lòng sùng kính của người hâm mộ đối với nghệ sĩ SM.

Mặc dù có thể có những nhân tố phụ bất ngờ ảnh hưởng đến các nghệ sĩ SM, nhưng hiệu quả tổng hợp trong lĩnh vực kinh doanh được dự đoán sẽ tăng đáng kể. KB Kookmin Card và Visa Card cũng như nhều công ty khác ,tất cả đều tiếp cận SM Entertainment đầu tiên.

Kim Eun Ah, giám đốc marketing của SM Entertainment khẳng định rằng họ không cố gắng làm mọi thứ cùng lúc để mở rộng tương lai. Cô ấy cũng nói thêm rằng có rất nhiều khía cạnh khả quan để lập kế hoạch kinh doanh, giúp cung cấp các phương thức tài chính ổn định để tiếp tục đưa ra những khía cạnh văn hóa trong việc mở rộng công ty.

SM Entertainment hiện đang tập trung chủ yếu ở Trung Quốc. Người đại diện của SM, Kim Young Min cho rằng “Bất kể doanh thu ở Japan như thế nào, thì việc thâm nhập vào Trung Quốc là cần thiết” và nói rằng Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường âm nhạc lớn nhất.

----------------------------------------
YG may mắn? “ Quyết định và Tập trung”

Trái ngược với SM Entertainment, YG Entertainment tập trung vào thị trường Mỹ. Nghệ sĩ Psy của YG tiết lộ rằng vào ngày 4 tháng 9 , anh ấy đã ký hợp đồng với Universal Music Group . Quản lý của Justin Bieber, Scooter Brown sẽ quản lý các hoạt động quảng bá của Psy ở Mỹ.Big Bang và 2NE1 được biết đến thông qua các tour lưu diễn thế gới, còn việc nổi tiếng bất ngờ của Psy là nhờ vào “Gangnam Style”. Psy rời Hàn đến Mỹ để chính thức bắt đầu dự án của mình ở đây. Trước Psy, thì Rain , Wonder Girls, và Girl Generation đã dành nhiều năm mà không thành công nhưng Psy lại hướng thắng lên đỉnh với chỉ 1 bài hát “ Gangnam Style”.

Vẫn còn quá khó để có thể dự đoán được mỗi bước đi của anh ấy.Tuy nhiên, lợi nhuận của anh ấy được ước tính là không thể tin nổi. Nếu các hoạt động quảng bá của Psy ở Mỹ thành công, thì YG cũng như Big Bang, 2NE1 và Epik High sẽ có cơ hội ra mắt thánh công ở Mỹ cao hơn. Ngành công nghiệp đó khó có thể phá vỡ thậm chí sau nhiều năm nỗ lực để bước vào của JYP và SM, thì Psy hoàn toàn phá vỡ hàng rào ấy chỉ với 1 bài hát. Mọi người thậm chí còn nói rằng” Tôi tự hỏi anh ta chỉ là may mắn hay chỉ đơn giản là tài năng”

Chủ tịch của YG Entertainment , Yang Hyun Suk tuyên bố rằng tất cả chỉ là khởi đầu. YG đang có kế hoạch để tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh. Có tin đồn rằng YG đang dự định làm kỳ nghĩ trọn gói giống như SM đã làm với hãng du lịch. Đầu tiên, YG sẽ làm việc với Cheil Industries và nhảy vào thị trường thời trang toàn cầu. Cùng lúc đó, họ đang có kế hoạch ra mắt thương hiệu thời trang mùa xuân 2013, nhắm đến độ tuổi teen và độ tuổi 20. Sẽ không khó khăn lắm để thương hiệu thời trang thành công, hãy nhìn xem xu hướng và phong cách thời trang của các nghệ sĩ nhà SM.

Ngày 21 tháng 8, Một trung tâm mua sắm trực tuyến ở Đức bắt đầu bán áo thun với họa tiết “Gangnam Style”. Mỗi t-shirt khoảng $17USD.

Một đại diễn của YG đã nói” Tôi nghĩ rằng sẽ có vô vàn ý tưởng mới khi 2 công ty làm việc cùng nhau. Chúng tôi muốn tiếp cận mọi người ở Châu Á cũng như cả thế giới”

YG tập trung vào bề ngoài cũng như sự ổn định nội bộ của mỗi nghệ sĩ. Big Bang và 2NE1 đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Mỗi nhóm sẽ đi lưu diễn qua 25 quốc gia khác nhau với những nhân viên quốc tế nổi tiếng như Giám đốc âm nhạc Gil Smith và Laurieann Gibson, cả 2 đều có kinh nghiệm làm việc với ngôi sao thế giới như Lady Gaga, Beyonce và Michael Jackson.

Trên đà nổi tiếng của Big Bang và 2NE1 cũng với sự nổi tiếng khủng khiếp của Psy,YG dự kiến sẽ có doanh thu lớn nhất năm 2012, Mặc dù YG vẫn còn ở vị tri thứ 2 nhưng nó đang trở thành cuộc chạy đua mà YG đe dọa chiếm lấy vị trí số 1 của SM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét