Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

[News] SM và YG: Kẻ tám lạng người nửa cân

Mỗi công ty đều có thế mạnh riêng của mình và họ đều đang cố gắng “giành giật” từng cen-ti-mét trên mảnh đất K-Pop.

Nếu SM nổi tiếng bởi sự hoàn hảo chuẩn mực thì YG lại được đánh giá cao bởi cá tính độc đáo.
SM – Văn hóa là số 1
Có thể nói, hiện tại SM đang được xem là hình mẫu công ty giải trí điển hình để các công ty khác học tập. Mặc dù bị không ít fan chỉ trích về việc bóc lột nghệ sĩ, chỉ biết đến đồng tiền nhưng không thể phủ nhận được rằng, bộ máy SM thật sự là một bộ máy hoàn hảo đến từng chi tiết.
Chủ tịch Lee Soo Man đã ra một châm ngôn thể hiện tinh thần của SM là “Văn hóa là số 1, tiếp đó là kinh tế”. Quả thật, SM đang đi theo đúng con đường mà Lee Soo Man đã vạch ra.
Lee Soo Man - "Ông trùm" khét tiếng của SM
SM chính là một trong những công ty tiên phong trong việc tạo dựng nên thương hiệu K-Pop và góp phần thúc đẩy làn sóng Hallyu vươn xa ra thế giới. Không chỉ nắm giữ trong tay những chiến binh tinh nhuệ như BoA, TVXQ, SNSD , Super Junior… để chinh chiến trận địa âm nhạc, SM còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở nhiều trận địa khác như phim ảnh, chương trình truyền hình, MC… Việc thành lập quốc gia ảo SM được coi là một lời khẳng định chắc nịch cho thương hiệu SM của ông trùm Lee Soo Man.
Các nghệ sĩ nhà SM
Bên cạnh việc đẩy mạnh thương hiệu SM, Lee Soo Man cũng chưa bao giờ quên nhiệm vụ làm kinh tế. Kim Eun Ah – Giám đốc tiếp thị của SM – cho biết công ty đang nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của SM cả về lĩnh vực giải trí và kinh tế. SM gần như là công ty đầu tiên kết hợp giữa concert âm nhạc và kinh doanh du lịch. Những chiến lược kinh doanh của Lee Soo Man đều giúp SM thu được một món lời cực lớn. Hiện tại, thị trường “đinh” của SM là Hàn Quốc và Trung Quốc.
YG – Quyết định và tập trung vào mục tiêu
Khác với SM, thị trường chính của YG lại là Mỹ. Ngoài hai con cưng Big Bang và 2NE1 đã được thế giới biết đến, sự nổi lên bất ngờ của Psy đã mở rộng con đường tới Mỹ của YG. Psy đã chính thức kí hợp đồng hợp tác với công ty quản lý của Justin Bieber và nhận được lời hứa “chắc nịch” của Scooter Brown sẽ hô biến “chàng béo” thành ngôi sao đẳng cấp quốc tế.
Yang Hyun Suk - Người dẫn dắt YG
Đây được coi là một lợi thế của YG khi rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đã mất nhiều năm cố gắng nhưng vẫn chưa ghi dấu ấn gì nhiều tại thị trường Mỹ. Psy thành công tại Mỹ cũng đồng nghĩa với việc cơ hội thành công của các nghệ sĩ nhà YG sẽ cao hơn rất nhiều. Đây được xem là cơ hội ngàn năm có một của YG bởi SM và JYP đã nỗ lực rất nhiều năm mà vẫn chưa đạt được kết quả như ý.
Nhà YG nổi tiếng về tinh thần đoàn kết
Chủ tịch YG Yang Hyun Suk mới đây còn cho biết YG sẽ không dừng lại ở đó. Sắp tới, YG Entertainment cũng sẽ phát triển kinh doanh dịch vụ để cạnh tranh với SM. Còn hiện tại, YG đã bắt tay với các hãng thời trang danh tiếng để “đánh” vào lĩnh vực được nhiều người quan tâm này. Ví dụ điển hình là áo thun ăn theo Gangnam Style của Psy thời gian gần đây đã tạo nên một cơn sốt tại Đức.
Với việc Psy kí hợp đồng với công ty quản lý của Justin Bieber và sự thành công của Big Bang, 2NE1 cũng như các nghệ sĩ khác, YG được dự đoán sẽ là công ty giải trí đạt doanh thu cao nhất trong năm 2012. Và rất có thể trong tương lai, Yang Hyun Suk sẽ vượt cả Lee Soo Man về tài kiếm tiền?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét