Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

[News] G-Dragon trên tạp chí L'Express của Pháp

G-Dragon, Thần tượng Kpop
Tại Boulevardier, chúng tôi bị mê hoặc bời làn sóng Kpop đang bắt đầu lan rộng trong cộng đồng Châu Âu. Chúng tôi đề nghị Claire Solery, một tín đồ của văn hóa Hàn Quốc, cho chúng tôi biết về ngôi sao G-Dragon. Claire là tác giả của “Bên ngoài Hàn Quốc”, cô ấy đã chia sẻ cái nhìn trực quan và nghệ thuật về Hàn Quốc, đặc biệt khi nó có liên quan đến Pháp. Nghệ thuật đương thời, hình ảnh, điện ảnh và Kpop là những mảng yêu thích của Claire. Hiện giờ cô ấy đang ở Seoul và bạn có thể follow tumblr của cô ấy – One month in Seoul hoặc Twitter “Out_of_Korea”


Vào ngày 28 tháng 6, trong tuần lễ thời trang nam ở Paris đã xảy ra một vụ săn tìm nhỏ trên Twitter. Những tấm ảnh chụp G-Dragon (aka GD), leader của nhóm nhạc Hàn Quốc – Big Bang, tham dự những show trình diễn thời trang của Rick Owens, J.Juun và Yohji Yamamoto đượcđăng lên các trang mạng xã hội, thu hút rất nhiều phái nữ vì mái tóc hồng của anh ấy ở Paris.

G-Dragon, tên thật là Kwon Ji Yong, 23 tuổi, tuy không phải là nhà thiết kế hay chuyên gia thời trang nhưng phong cách của anh ấy luôn thu hút sự chú ý của các cộng đồng online. Ở Châu Á, anh ấy là một trong những người đàn ông nổi tiếng nhất, một trong những người đi đầu của Kpop, nơi mà chuyên cung cấp các nhóm nhạc nam và nữ trên toàn thế giới, đang dần dần thâm nhập vào thị trường dành cho tween. Một thần tượng dành cho teen là người nằm trong danh mục tìm kiếm của làng thời trang cao cấp tầm cỡ. Paris là nơi danh giá dành cho bất cứ fashionista danh tiếng nào. Âm nhạc sẽ chờ đợi, và dẫn đường cho thời trang.
GD là 1 tín đồ thời trang, dường như anh ấy muốn trở thành 1 diva của thế giới Kpop. Hệ thống Kpop được thành lập thành các nhóm “thần tượng”, xuất hiện với hình tượng, màu tóc, bề ngoài và những bộ trang phục rập khuôn. Một thế giới hẹp, họ không thể là chính bản thân mình.


GD làm trainee cho SM lúc mới chỉ có 8 tuổi, công ty idol lớn nhất của Kpop. Anh ấy rới SM lúc 13 tuổi và gia nhập YG, công ty mà luôn tôn trọng hình tượng cá nhân của các nghệ sĩ. Anh ấy được đào tạo để trở thành leader của 5 chàng trai với “hình tượng mạnh mẽ”, sáng tác nhạc và thậm chí có thể ra album solo.

GD cũng tiến dần đến phong cách: quan hệ đối tác giữa YG và những người sáng tạo, người có hiểu biết rõ tầm quan trọng của vị trí trong 1 môi trường, mà idol đã xuất hiện quá nhiều trên các phương tiện truyền thông, được fan hâm mộ bắt chước, nhận được tài trợ cả tủ quần áo của Givenchy, Balmain or Comme des Garçons. Anh ấy là một nhãn hiệu với thương hiệu của riêng mình. Anh ấy kiểm soát thẩm mĩ của mình hết sức có thể và tiếp nhận một cách sàng lọc từ những mối quan hệ với phương Tây.
GD cũng dính vào 1 vài scandal thông thường như: hút cần sa, tranh luận về các sáng tác của anh ấy và lấy tiền 50000 won làm thành bông hoa.
Sự nhập nhằng trong giới tính của anh ấy cũng gây nhiều rắc rối, với người Châu Âu, do chúng ta chưa quen với việc đồng tính trong Kpop, nơi mà sự kì thị đối với người nổi tiếng bị đồng tính là khó có thể thay đổi.
GD không phải là người mặc đồ phụ nữ, cũng chẳng phải Lady Gaga thứ 2 hay Daphne Guiness. Những idol khác có thể bị gắn mác đó, nhưng GD là hiện thân của việc thành công trong tạo hình unisex. Đôi mắt mèo, thân hình mảnh khảnh có thể tự nhiên mặc những trang phục của phái nữ, và giọng nói nhẹ nhàng khiển người khác dễ dàng nghĩ anh là người lưỡng tính.
GD là người dẫn đầu trong một thế giới hạn hẹp, xây dựng cho chính bản thân mình một hình tượng của một biểu tượng thời trang. Một idol là 1 công việc mà mọi thứ đều được sắp xếp sẵn và mang lại cho bạn hào quang phía sau, một công thức hoàn hảo để làm nóng lên vấn đề giới tính của những người trẻ tuổi. Trước khi phát hành album vào ngày 20 tháng 8, GD thực sự là biểu tượng Kpop với đầy đủ những điều kiện: unisex, tóc vàng, nâu, hồng, cá nhân, thành viên nhóm. Anh ấy là hình ảnh của Kpop, rất tích cực trong tác động trực quan của mình, thẳng thắn hơn, thay đổi và thử nghiệm, như bản thân Kpop, đang ở trong thời kì vinh quang nhưng cũng mang phần lập dị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét