Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

[News] 20/8/2012 là ngày sớm nhất có thể phát hành solo album của G Dragon

 

Solo album mới của GD sẽ bị hoãn ngày phát hành do MV mới phải trải qua quá trình kiểm duyệt theo luật định của Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn Quốc (KMRB).

Theo lời tường thuật của Star News, GD và YG Entertainment gần đây đã phát hiện ra rằng MV mới phải trải qua quá trình kiểm duyệt theo luật của KMRB bắt đầu được áp dụng vào ngày 18/8, ngày dự kiến phát hành solo album mới của GD, cũng là ngày sinh nhật của anh. Vì luật mới này nên tất cả các MV dự tính phát hành và đăng tải lên mạng sau ngày 18/8 được KMRP yêu cầu xếp lịch để kiểm duyệt trước khi phát hành.

KMRB sẽ chấp nhận yêu cầu kiểm tra các MV mới từ ngày 13/8, một tuần trước khi luật được thực thi. Thường sẽ mất khoảng 7 đến 10 ngày để hoàn thành việc đánh giá vì vậy GD dự kiến sẽ phát hành MV mới sớm nhất vào ngày 20/8.

Chủ tịch Yang Hyun Suk của YG Entertainment chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch tất cả hoạt động quảng bá vào ngày sinh nhật của GD. Nhưng không may là sinh nhật của cậu ấy lại trùng với ngày bắt đầu thi hành luật mới. Vì luật mới này mà nhiều kế hoạch của chúng tôi đang dần trở nên rắc rối phức tạp.”

Chủ tịch Yang còn bày tỏ sự thất vọng đối với bộ luật mới này: “Thời gian là một vấn đề rất nhạy cảm trong ngành công nghiệp K-Pop. Rất nhiều nghệ sĩ dành nhiều giờ để chỉnh sửa video cho đến phút cuối cùng trước khi nó được phát hành. Đó là kiểu tập trung đến chi tiết và tính chuyên nghiệp để thật sự mang đến chất lượng tổng thể của K-Pop. Do hệ thống luật mới này mà nhiều nghệ sĩ không còn có thể lên kế hoạch trước cho các hoạt động quảng bá. Hiện tại chúng tôi thậm chí còn không biết khi nào MV sẽ được phát hành nên tất cả các kế hoạch của chúng tôi đang rơi vào tình trạng tồi tệ nhất. Nếu KMRB không chú ý nhiều đến nguồn gốc của vấn đề thì điều này chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.”

Trong khi đó, GD đã bắt đầu quay MV mới vào hôm qua và nhắm đến mục tiêu comeback vào ngày 18/8, ngày sinh nhật của anh ấy. Đây là solo album thứ 2 của GD sau 3 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét