Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

[News] Monster đặt ra câu hỏi: “Quảng bá TV có thực sự cần thiết hay không?”

Nhóm nhạc BIGBANG đã thống trị thị trường các trang trực tuyến, album và MV mà không cần bất kì sự quảng bá qua TV nào, thêm vào đó vài điều được đặt ra cho câu hỏi này đã nổi lên trong nửa đầu năm nay rằng phải chăng quảng bá bằng TV là điều cần thiết để có được thành công.

Quay trở lại tháng 4, Busker Busker đã có một hit lớn mà không có bất cứ sự xuất hiện nào trên mạng lưới các chương trình âm nhạc và IU cũng đã thành công trên các bảng xếp hạng trực tuyến trong tháng 5 với ca khúc “End of the Day” và CD single “Spring of a Twenty Year Old”, từ những kết quả này, mối quan hệ giữa quảng bá qua TV và các ca khúc hit bắt đầu có sự thay đổi. Hiện tại BIGBANG đã thu hút được nhiều sự chú ý không chỉ ở Hàn mà cả trên toàn thế giới dù không có bất kì sự xuất hiện trên TV nào, quảng bá qua TV có lẽ không phải là điều phải làm như trong quá khứ.

Ca khúc mới “MONSTER” của BIGBANG vẫn đứng đầu các trang trực tuyến chính như Melon vào ngày 9/6, đã một tuần kể từ khi ca khúc này được phát hành vào ngày 3/6 nhưng nó vẫn cho thấy sức tồn tại lớn mạnh.

Album và MV cũng làm rất tốt. Theo bảng xếp hạng Hanteo, BIGBANG đã phát hành “STILL ALIVE” vào ngày 5/6 và tiêu thụ được 15,000 bản chỉ trong một ngày. MV cho ca khúc “MONSTER” được tung ra trước đó 3 ngày và thực sự đã phá vỡ kỉ lục với 2,5 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ. Không có bất cứ sự xuất hiện trên TV nào nhưng BIGBANG thật sự đã có một hit siêu khủng trong tay. Mặc dù không có một sân khấu trở lại nào nhưng các bình luận vẫn tiếp tục đổ về từ khắp nơi trên thế giới bằng tiếng Anh.

Nếu sự nổi tiếng của các ca khúc này vẫn tiếp tục mà không cần bất cứ sân khấu trở lại hoặc bất kì sự xuất hiện nào khác thì những kì vọng rằng cách thức quảng bá sẽ có thể thay đổi chút ít trong tương lai.

Nhiều lời giải thích rằng điều này là có thể khi bạn ở đẳng cấp mà BIGBANG đang có. CEO của một công ty quản lý ở quy mô trung bình đã nhận xét: “Khi bạn đang ở đẳng cấp mà BIGBANG đang có thì công chúng sẽ tìm kiếm họ vì vậy không cần quảng bá qua TV là một điều phải lẽ. Tôi nghĩ đó là một đẳng cấp mà tất cả các nghệ sĩ đều muốn đạt được. Nhưng đối với hầu hết nghệ sĩ, không có nhiều cách thức quảng bá khác hay hơn là trước hết tăng tiếp xúc gần gũi hơn với các fan”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét