Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

[News] "Có sự thay đổi trong cách quảng bá album ở Kpop?"


“Không cần phải quảng bá trên các chương trình truyền hình để một ca khúc mới thành công?
Dường như có một sự thay đổi trong xu hướng quảng bá . Gần đây, những album và ca khúc có thể trở thành “hit” mà không cần phải quảng bá trên tivi. Chiến thuật “ Sau khi ca khúc mới ra mắt, chú trọng đến việc quảng bá trên truyền hình” trở nê khô
ng còn phù hợp nữa.
Những nghệ sĩ như Big Bang, Busker Busker và PSY đã càn quét các bảng xếp hạng năm qua, chưa kể đến Lee Seung Gi vừa ra album gần đây và hiện đang đứng đầu các bảng xêp hạng, thì hầu như không xuất hiện trên truyền hình

Vì vậy, lý do vì sao các ca sĩ quảng bá mình trên truyền hình? Lý do đầu tiên những bảng xếp hạng trực tuyến sẽ dễ dàng xem độ nổi tiếng trong cộng đồng trong khi đó, chương trình âm nhạc lại thu hút ít người xem hơn trước
Nếu họ quảng bá trên truyền hình, họ sẽ phải xuất hiện trên một vài “chương trình quốc gia”. Lee Seung Gi xuất hiện ở “Running Man” và có thể anh sẽ đánh bại kỷ luận 11 tuần của PSY ở “Music Bank”. Chiến thuật quảng bá của họ là bắt đầu xuất hiện như diễn viên trên show để giúp quảng bá phim của họ
Người phụ trách chuyên mục văn hóa Pop,Kang Tae Gyu chia sẻ “

Khi một chương trình âm nhạc kém ảnh hưởng đi, thì việc tìm những cách khác hiệu quả hơn để quảng bá cho nghệ sĩ trở thành “bài tập về nhà” mới nhất cho các hãng đại diện. . Họ sử dụng Youtube và những site nhạc trực tuyến làm nền tảng để quảng bá nghệ sĩ của mình”
Một quan chức trong ngành công nghiệp âm nhạc nhận xét rằng “ Tuy nhiên, nhiều tân binh vẫn muôn xuất hiện trên các chương trình âm nhạc và cũng rất khó để có thể xuất hiện. Tuy nhiên, những nghệ sĩ nổi tiếng, và đặc biệt những nhạc sĩ trước những người giải trí, không thực sự chú tâm việc xuất hiện tốt trên truyền hình”