Dù được mệnh danh là 3 “ông lớn” trong ngành giải trí Hàn Quốc, nhưng SM - JYP - YG vẫn không thể tránh khỏi một số điểm yếu. Trang Star Today đã chỉ ra những thiếu sót này trong một bài báo gần đây.
Sở hữu dàn "gà cưng" đông đảo và chỗ đứng vững chắc, nhưng SM - JYP - YG vẫn tồn tại nhiều điểm yếu
Vấn đề của SM là hệ thống cứng nhắc, thiếu linh động. Sau phát khai pháo với H.O.T., SM
chủ yếu tập trung vào những thần tượng “bom tấn” hào nhoáng. Dù đã chú ý
đến từng tiểu tiết như hình tượng hóa một cách lý tưởng, dòng nhạc thời
thượng, phong cách bắt mắt, kế hoạch lăng-xê, nhưng SM vẫn không thể đạt được thành công trọn vẹn 100%.
EXO được SM trau chuốt kĩ lưỡng trong từng chi tiết, tuy nhiên chính sự hoàn mỹ điển hình
của các thành viên đã phần nào kìm hãm những yếu tố độc đáo riêng biệt
Một ví dụ điển hình là EXO.
Chẳng ai có thể phủ nhận độ hoành tráng về ngoại hình, tài năng, âm
nhạc, chiến dịch lăng-xê trước thời điểm ra mắt của các thành viên. Tuy
nhiên, gà cưng đời mới nhất của SM vẫn không thể đạt được
thành công như mong đợi. Lý do của việc này nghe có vẻ hơi “chuối nải”,
nhưng chính sự lý tưởng trong từng chi tiết của EXO đã khiến nhóm không thể bứt phá, trở nên vượt trội hơn hẳn trong dàn ca sĩ thần tượng ngày một đông đảo và hùng mạnh.
Sự hoàn mỹ điển hình nhiều khi cũng trở thành thiếu sót trong việc thể hiện phong cách độc đáo riêng biệt. Có thể nói, việc SM
đầu tư quá mức đã gây trở ngại cho chính gà cưng của công ty này. Bởi
lẽ chi phí đầu tư càng “khủng” bao nhiêu, thì áp lực doanh thu càng nặng
nề bấy nhiêu.
Trong khi đó, điểm yếu lớn nhất của JYP nằm ở chính bản thân “ông trùm” Park Jinyoung. Đành rằng những sáng tác của JYP chính là yếu tố giúp Wonder Girls, 2PM, miss A… nổi đình nổi đám, nhưng sự thật là ít nhất 3 trong số hàng loạt gà cưng của công ty này đã từng quảng bá ca khúc chủ đề do JYP chứ không phải ai khác sản xuất.
JYP thường xuyên “nhúng tay” vào sản xuất ca khúc cho gà cưng, khiến các ca khúc thường
có nhiều điểm chung và ít mới mẻ
Khó
khăn lớn nhất trong trường hợp này là các ca khúc sẽ từa tựa nhau khi
được cùng một bàn tay “phù phép”. Gần đây nhất là màn solo của thành
viên 2PM Wooyoung. Dù đã tách nhóm hoạt động solo, nhưng
Kpop fan lại nhận thấy sự na ná trong ca khúc chủ đề của anh chàng với
các ca khúc trước đây của 2PM. Có thể coi đây như một
phương hướng hoạt động của công ty, nhưng đối với các ca sĩ thần tượng
luôn phải xuất hiện đầy mới mẻ trước khán giả, thì đó quả là một trở
ngại lớn.
YG thì gặp thiếu sót trong các mối quan hệ. Công ty này chủ yếu chỉ giữ quan hệ thân thiết với duy nhất nhà đài SBS. Theo đó, SBS thường là ưu tiên hàng đầu của gà cưng YG mỗi khi trở lại với Kpop fan - từ các chương trình ca nhạc cho tới tạp kĩ. Cũng chính vì vậy mà các nhà đài khác như KBS, MBC… thường trở thành lựa chọn thứ hai, thứ ba… của YG.
Vấn đề của YG nằm ở chỗ công ty này chỉ giữ quan hệ thân thiết với một nhà đài duy nhất,
đồng thời quá phụ thuộc vào gà cưng Big Bang
Ngoài ra, một điểm yếu khác của YG là việc quá phụ thuộc vào một nghệ sĩ duy nhất - Big Bang. Trong tổng doanh thu năm 2010 của công ty này, Big Bang chiếm giữ tỉ lệ hoành tráng 70,1%. Điều này một mặt đồng nghĩa với việc YG tập trung nhiều vào Big Bang hơn các gà cưng khác, nhưng mặt khác, nếu có bất kì một trục trặc nào xảy ra với nhóm, thì YG khó có thể bảo vệ được chỗ đứng hiện tại của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét