Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

[News] Cuộc phỏng vấn của Daesung trên Oricon Style [D-LITE STYLE] Vol.1


D-LITE của Big Bang cuối cùng đã ra mắt tại Nhật Bản với album solo rất được mong đợi của mình vào ngày 27/2! Để chào mừng sự nghiệp solo của anh ấy, chúng tôi đã thực hiện một bài phỏng vấn nhỏ dành riêng cho D-LITE! Ngoài album, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của lời bài hát và nó gần gũi với tính cách của D-LITE như thế nào!

Vol.1- Đây là sự lo lắng và căng thẳng cho lần solo đầu tiên của tôi! Những gợi ý mà V.I. đã đưa ra cho tôi cũng là .....

Oricon Style (OS): Đối với album solo "D'scover" của mình, bạn đã thu thập các bài hát từ các album cover J-pop trước đó. Không chỉ các ca sĩ nam hát những bài như "Singer's Ballad" của Saito Kazuyoshi và "Powerful Boy" của Sukima Switch mà còn có các ca sĩ nữ như "Joyful" của Ikimono-Gakari, hơn nữa không chỉ có những bài hát solo của mà còn có các bài hát từ các nhóm nhạc ... bạn đã thu thập được rất nhiều màu sắc âm nhạc, làm thế nào bạn có thế chọn lựa được?

>>>D-LITE: Từ danh sách 100 bài hát được đề nghị, tôi đã cố gắng hát tất cả, nhưng cuối cùng tôi vẫn chọn những bài hát mà tôi thực sự muốn hát. Thứ nhất, tôi lắng nghe các phiên bản Audio để cảm nhận sự ấn tượng của bài hát gốc, sau đó tôi sẽ tìm kiếm video để có cái nhìn trực quan về lời nhắn nhủ và tâm trạng của người ca sĩ, sau đó tôi sẽ xem nếu có bất kỳ ai khác đã cover bài hát đó và tôi sẽ tìm kiếm và lắng nghe bản cover đó ... nếu thời gian cho phép. Tôi đã trải nghiệm tất cả mọi thứ liên quan đến các bài hát, từ âm thanh đến video cho đến những bản cover. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào, tôi cảm thấy rằng có một cảm giác khác lạ trong tôi, dáng điệu của ca sĩ hoặc chúng tôi không có quan điểm tương tự, thì tôi sẽ nghĩ rằng đó là một bài hát không thể được cover. Cảm thấy được màu sắc riêng của người đó, thì tôi phải làm gì với màu sắc của riêng mình? Tôi sẽ nghĩ theo cách này. Bây giờ tôi có cơ hội để cover, tôi phải thêm màu sắc của mình thật đúng cách nếu không tôi sẽ trở thành điều đáng thất vọng đối với người nghe. Tôi thực sự đã xem xét rất nhiều yếu tố trong lĩnh vực này, tôi lắng nghe các bài hát rất nhiều lần cho đến khi nó trở nên rất tệ nếu tôi cứ tiếp tục lắng nghe (cười). Tôi muốn hướng tới các màu sắc riêng của mình và tôi rất nỗ lực cho điều đó, tuy nhiên tôi rất hài lòng bởi vì tôi có được một phần công việc mà tôi cảm thấy vui.

OS: Bạn có cảm thấy bất cứ một nỗi căng thẳng hay lo lắng, băn khoăn gì cho lần solo đầu tiên của mình không?

>>>D-LITE: Có chứ. Thành thật mà nói, lúc mới bắt đầu tôi đã lo lắng rất nhiều. Tôi có thể hát để truyền được cảm xúc của mình với người Nhật không? Tôi nghĩ rằng ca hát và thể hiện cảm xúc của mình là điều quan trọng nhất, tuy nhiên tôi nhận thấy rằng cách phát âm tiếng Nhật của tôi có vẻ không tự nhiên, và tôi đã thêm vào bài hát quá nhiều cảm xúc của mình ... vì vậy tôi đã suy nghĩ rất nhiều điều trong khi ghi âm. Ngoài ra, chuyến lưu diễn thế giới của Big Bang đã diễn ra cùng một lúc, do đó, tâm trí của tôi đã trở thành một mớ hỗn độn (cười), thực sự rất khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình thu âm, tôi liên tục nghe những người xung quanh nói với tôi rằng tôi đã làm rất tốt nên tất cả những lo lắng, băn khoăn trong tôi đều tự nhiên biến mất.

OS: Sự khác biệt khi thu âm với vai trò là D-LITE của Bigbang và nghệ sĩ solo D-LITE là gì?

>>>D-LITE: Với Big Bang, bởi vì không phải giọng hát của riêng tôi sẽ xuyên suốt từ đầu tới cuối bài hát, vì vậy tôi phải lắng nghe các thành viên như thế nào trước khi tôi hát, mọi người đã hát như thế nào và bầu không khí lúc đó ra sao, để thay đổi cho giọng hát được mượt mà, tôi phải xem xét điều chỉnh giai điệu giọng hát của mình,..v..v. Tuy nhiên, đối với album solo của tôi, mỗi bài hát lại có một câu chuyện của riêng tôi, vì vậy từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, tôi đã phải tự hỏi mình liên tục điều mà tôi đang cố gắng chia sẻ, và tôi phải hát cùng với suy nghĩ làm thế nào để thể hiện nó ra và làm thế nào tôi có thể giữ nó liên tục trong tâm trí mình. Đó là sự khác biệt lớn nhất.

OS: Đối với việc sản xuất album này, năm ngoái bạn đã ở lại Nhật Bản trong một thời gian khá dài.

>>>D-LITE: Thật ra tôi đã ở Nhật Bản bí mật trong một vài tháng kể từ tháng Bảy.

OS: Kể từ tháng Bảy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp VI với những hoạt động của anh ấy tại Nhật Bản.

>>>D-LITE: Đúng vậy, tôi đã ở đó khi V.I. đang thực hiện chương trình tại Nhật Bản nhưng V.I. thực sự ~ ~ bận rộn tại thời điểm đó. Mặc dù tôi đã ở trong một căn phòng bên cạnh VI, tuy nhiên VI đã đến Osaka và nhiều nơi khác, do đó, cuối cùng, tôi chỉ có thể nhìn thấy cậu ấy một hay hai lần trong hai tháng tôi ở đó. Mặc dù chúng tôi gửi tin nhắn, thỉnh thoảng nói chuyện điện thoại và báo cáo về tình hình hiện tại cho nhau, cậu ấy không thể đi cùng tôi .... Thực sự cô đơn (cười).

OS: VI hay bất kỳ các thành viên nào khác có đưa ra cho bạn lời khuyên hay gợi ý cho album solo của bạn không?

>>>D-LITE: Bởi vì tôi nhút nhát nên tôi đã không tự mình hỏi các thành viên, nhưng VI đã chủ động đến và hỏi "Bài hát này thế nào", "Em nghĩ rằng nó không hề tệ", "Em nghĩ rằng bài hát này phù hợp với anh", và cậu ấy gợi ý cho tôi rất nhiều ca khúc tiếng Nhật mà cậu ấy biết.

OS: Vậy bài hát mà V.I đề nghị là gì?
>>>D-LITE: Ahhh ... .... Đó là ......

OS: Có lẽ bài hát này đã không được ghi lại.
>>>D-LITE: Ah ~ Có chứ (cười gượng). À đúng rồi! "Missing You Now" của MlSIA san, đây là một bài hát mà đã được quyết định rồi nhưng nó là một bài hát mà VI gợi ý là rất hay!

OS: Vậy, các bài hát VI san đề nghị đã được đưa vào album. Trong album, có bài hát nào mà bạn cảm thấy là khá khó không?

>>>D-LITE: Tất cả đều khó (cười). Đặc biệt là bài "Missing You Now" mà VI san gợi ý và "Love" của Hata Motohiro san, cả hai đều là ca khúc đặc biệt khó với tôi. Trước khi thu âm, tôi đã thực sự thấy sợ hai bài hát này. Sau đó, tôi cứ nghĩ, tại sao mình lại bị ảnh hưởng lớn đến vậy, hơn nữa, MISIA san hát rất độc đáo! Trên thực tế, câu này nên được dành để nói về tất cả các ca sĩ gốc của các bài hát (cười gượng). Mọi người thực sự đều có thể hát!

OS: Đó là sự thật. Nhưng điều này cũng đã chứng minh rằng những bài hát như thế này chỉ có thể được hát bởi D-LITE với giọng ca mạnh mẽ của minh.

>>>D-LITE: Không, tôi vẫn có một chặng đường dài phải đi ... Trên thực tế, điều này sẽ trở thành sự căng thẳng, tuy nhiên, tôi giữ suy nghĩ rằng tôi không thể làm hỏng những ấn tượng ban đầu mạnh mẽ của các bài hát, nên tôi dừng lại để lắng nghe phiên bản của MISIA, tôi lắng nghe để chìm đắm vào giai điệu và để cho ấn tượng tăng lên trong trái tim tôi. Tôi nghĩ bằng cách đó thì tôi có thể thực sự trình bày "Missing You Now" của riêng tôi.

OS: Bạn đã biểu diễn trong một chương trình truyền hình với JUJU san và hát "Like Overflowing With Kindness”".
>>> D-LITE: Đúng vậy. Lúc đầu, tôi đã thực sự lo lắng, nhưng JUJU san là một ca sĩ tuyệt vời, chỉ cần tôi nhìn vào mắt cô ấy, tôi có thể hát một cách thoải mái. Ngoài ra, thường khi tôi hát bài hát này, tôi sẽ có một tâm trạng rất hạnh phúc. Khi lần đầu tiên tôi nghe nó, tôi cảm thấy cái lạnh của mùa đông và sự ấm áp của mùa hè đan xen với nhau.

Tôi nghĩ bài hát này phù hợp với một mùa có nghĩa là "trở về". Sự nghiệp ca hát của JUJU san thực sự tuyệt vời, và cũng bởi vì đó là một bài hát của phái nữ, đã có một vấn đề với âm điệu. Trong suốt phần lĩnh xướng của mình, tô đã hát thực sự hạnh phúc nhưng khi đến đoạn điệp khúc, đột nhiên âm điệu trở nên cao hơn, điều đó là rất khó khăn (cười gượng). Ngoài ra, nói về khó khăn, đối với bài hát này có rất nhiều câu hát có chứa từ "tsu", đó là khi tôi cảm thấy nhức đầu vì sự phát âm của mình. Tuy nhiên, nội dung của lời bài hát thực sự thú vị.

Đặc biệt là trong một đoạn có câu:"Ở một nơi hoàn toàn không có sự thay đổi, ngay cả những điều quan trọng nhất mỗi ngày dường như cũng là thứ vô hình", thông điệp mà bài hát này cố gắng gửi tới là gì, nếu tôi không dùng đến cách riêng của mình để giải thích nó, tôi sẽ không thể hát nó, đó là lý do tại sao tôi dành nhiều thời gian vào mỗi bài hát. Mặc dù ban đầu nó không phải là bài hát của tôi, nhưng khi tôi hát bất cứ điều gì, thì đó sẽ là câu chuyện của tôi, thông điệp của tôi, do đó, nếu tôi không hiểu được nội dung của lời bài hát, tôi không bao giờ có thể có thể hát nó.

OS: Tôi có thể thấy bạn chân thành như thế nào đối với âm nhạc và nó liên quan đến tính cách chính trực của bạn. Có rất nhiều bài hát có ý nghĩa trong một album mang tên "D'scover", bạn định nghĩa như thế nào về tiêu đề này?
>>> D-LITE: Tôi kết hợp giữa "D" của D-LITE và "Discover" (Khám phá) cùng nhau, tôi nghĩ đến bản thân mình. Sau khi hoàn thành công việc này, tôi lại nhận thấy vẻ đẹp và sự khó khăn của bài hát tiếng Nhật, có nhiều phát hiện mới, và nó là album solo của tôi, niềm say mê mới của tôi, những màu sắc khác nhau và khi tôi hát, tôi nhận ra trong tôi cũng có nhiều thay đổi... Có rất nhiều khám phá mới về bản thân mình.

OS: Fans của Big Bang chắc chắn sẽ thích album này, nhưng phần công việc này là một cơ hội tốt để cho những người là fan của J-pop nhưng chưa phải fan của Big Bang biết về ca sĩ D-LITE.
>>> D-LITE: Bài hát của tôi, mặc dù tôi không nghĩ rằng nó đạt tới tiêu chuẩn, nhưng bằng cách thêm màu sắc trong các bài hát mà tôi thích .... Màu sắc ban đầu và những màu sắc mới được nghe cùng với nhau, và mọi người sẽ nhận ra sự khác biệt trong đó. Nếu họ có thể cảm thấy điều này, đó là hạnh phúc lớn nhất của tôi. Các chủ đề chung cho tất cả các bài hát là "sự ấm áp". Nó như thể là trong bụng mẹ, đó là một cảm giác ấm áp nhưng đáng nhớ .. Tôi muốn nhấn mạnh vào thời điểm đó. Khi nghe các bài hát gốc, tôi cảm thấy ấm áp, màu sắc, niềm đam mê, những thông điệp, nếu tôi có thể chuyển tải những điều đó thông qua album của tôi, tôi sẽ rất hạnh phúc. Tôi không có đủ khả năng, cũng không có nhiều kinh nghiệm, vì vậy tôi đã nghiên cứu rất nhiều, quan trọng nhất là phải luôn ghi nhớ trong trái tim "hát thật chân thành". Nếu tôi không suy nghĩ về bất cứ điều gì và chỉ hát chân thành, điều đó là tốt nhất, nhưng cùng lúc hát chân thành, tôi cũng phải thêm suy nghĩ và dùng phương pháp của riêng tôi, để có thể để duy trì và hát theo cách này là giấc mơ của tôi, và nó cũng là vấn đề lớn nhất ... Tuy nhiên, miễn là khi tôi đối mặt với những bài hát "chân thành", giọng hát của tôi cũng sẽ vang lên tự nhiên, đó là những gì tôi tin. Để fans - những người đã thích tôi rất lâu, họ có thể hy vọng rằng tôi sẽ có một album như thế này, nhưng đối với những người không rõ ràng, và những người có ấn tượng mạnh mẽ với Big Bang, tôi đoán họ sẽ bị sốc. Ngoài ra, các fan J-pop sẽ phản ứng như thế nào, điều đó làm cho tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, trên tất cả, miễn là mọi người có thể cảm thấy giọng hát chân thành của tôi trong album này, tôi sẽ rất hạnh phúc.


Cre: BBFC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét