Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

[News] Bài Phỏng Vấn Của DAESUNG trên báo CHOA


Một công việc tuyệt vời
DLITE Debut với album solo của mình

BIGBANG vừa kết thúc tour diễn ALIVE GALAXY TOUR 2012, tour diễn đã thu hút 800000 fan tham dự khắp cả Châu Á, Châu Âu và Bắc Mĩ, 12 đất nước và 24 thành phố. Trước khi sự phấn khởi kết thúc, các thành viên đều đã bắt đầu những hoạt động solo của riêng mình

DLITE sẽ cho ra mắt album solo “Dscover” của mình vào ngày 27/2. Anh đã tự lựa chọn những ca khúc JPOP cho album của mình và tất nhiên DLITE dùng tiếng NhẬT để giải thích chi tiết hơn về album và cho thấy niềm nhiệt huyết của mình vào nó

CHOA: Đã gần tới ngày bạn cho ra mắt album rồi. Album này phải đa dạng lắm nhỉ
D-LITE: Trong số 200 ca khúc mà tôi đã nghe, tôi đã chọn ra những ca khúc dựa trên cảm giác của mình

CHOA: Bạn đã chọn ra được 10 ca khúc, Việc chọn lựa có khó khăn gì không?
D-LITE: Tôi nghe hết tất thảy 200 bài hát và tôi sẽ chọn những bài mà tôi có cảm giác với nó trước, sau đó tôi sẽ lắng nghe kĩ càng hơn về các yếu tố của lời bài hát và sau đó sẽ lựa những bài hợp với giọng của tôi

CHOA: Bạn có hỏi ý kiến của mọi người?
D-LITE: Tất nhiên, sau khi có được danh sách bài hát tôi đã bàn bạc với mọi người

CHOA: Bài hát ưa thích của bạn trong album này?
D-LITE: “Singer’s ballad”. Lần đầu tiên tôi nghe là bản cover của Mr.Children san. Tôi rất thích sự ấm áp và giai điệu của bài hát này. Vào lúc đó tôi chưa hiểu ca từ cho lắm nhưng tôi cảm thấy rằng ca từ của bài hát phải hay lắm đây, vì thế tôi đã đi tìm ca khúc gốc và khi nghe bản gốc của Saito Kazuyoshi tôi đã nghĩ rằng ca khúc này quá tuyệt vời, sau đó tôi đã để nghị bài hát này với các staff

CHOA: Bạn có thấy ca từ này hợp với quan điểm của bạn?
D-LITE: Vâng, tất nhiên. Câu đầu tiên bắt đầu ca khúc là “Ca hát không phải là một điều khó khăn”, đây là câu mà tôi rất thích, Tôi nghĩ mình là nhân vật chính của bài hát này và hát nó theo kiểu đấy, vì thế mà tôi nghĩ rằng yếu tố đó của bài hát rất hay

CHOA: Bài hát nào là bài hát khó cover nhất?
D-LITE: Đó là bài LOVE. Đây cũng là bài hát mà tôi rất thích trong danh sách được giới thiệu. Giong hát của ca sĩ Hata Motohiro rất hợp với bài hát, tôi nghĩ mình nên hát giọng như vật. Ý nghĩa của ca từ và khung cảnh chung đều rất tốt, trong lần đầu tôi nghe nó, ngay lập tức tôi đã cảm thấy điều gì đó và nghĩ rằng mình phải ghi âm ca khúc này và rồi mang nó vào album

CHOA: Trong lúc ghi âm bạn cũng phải gặp những lúc khó khăn?
D-LITE: Trong suốt phần ghi âm, mọi người ai cũng bảo tôi hát nghe rất giống Hata Motohiro san, đều này vừa tốt cũng vừa không tốt. Nếu tôi hát bài này quá mạnh mẽ như anh ấy thì chẳng khác gì tôi đã bắt chước anh? Vì thế tôi muốn cho ra những điều tốt nhất và sẽ thêm vào những màu sắc của riêng mình để bài hát được hay hơn. Đây là điều rất khó. Thở dài (cười)

CHOA: Bạn còn bài hát nào muốn mang vào album nữa không?
D-LITE: Nhiều lắm. Tôi đã làm sẵn vài ca khúc để phòng trừ rồi, Mặc dù tôi không biết chúng có được phát hành trong album thứ hai hay không vì còn phải dựa vào sự phản ứng của album thứ nhất nữa, nhưng tôi hi vọng mọi người sẽ mua 5 album. Tôi đang giỡn đó (cười)

CHOA: Bạn cũng đã ghi âm những ca khúc của ca sĩ nữ.
D-LITE: Tôi chưa bao giờ bận tâm về vấn đề này. Chỉ là tôi cảm thấy một chút bối rối khi vấn đề này xảy ra trong suốt quá trình ghi âm (cười). Tông hát cũng là một vấn đề, Trong những phần chorus có vài khúc nốt lên rất cao, và vâng vấn đề nằm ở chỗ này. Tuy nhiên tôi đã chấp nhận thử thách này, tôi tìm cho mình một tông phù hợp hơn và cảm giác thuộc về riêng mình tôi

CHOA: Tại sao bạn lại phát hành mộ album cover JPOP?
D-LITE: Ban đầu BIGBANG có một bài hát mang tên “Haru Haru” và nó là bài hát mà chúng tôi đã hợp tác cùng Daishi Dance san. Đó là lần đầu tôi được nghe nhạc của Daishi Dance sa. Tôi thấy rằng JPOP có rất nhiều bài hát hay và tôi cảm thấy nó rất thú vị sau đó tôi bắt đầu học và lắng nghe chúng cùng một lúc. Lần này, chủ tịch YG đã đề nghị tôi sản xuất một album cover và tôi đó là một cơ hội tốt

CHOA: Để hiểu được ý nghĩa của ca từ, chắc phải khó khăn lắm nhỉ, cả về phần phát âm nữa.
D-LITE: Tất nhiên rồi, nhưng để thể hiện cảm xúc bằng tiếng nhật thật sự rất phức tạp. Khi người nhật lắng nghe ca khúc của tôi, tôi luôn nghĩ rằng họ phải hiểu được cảm giác mà tôi muốn thể hiện. Ngoài ra tôi đã lắng nghe những ca khúc gốc và nghĩ rằng mình đã mang cảm giác của các ca sĩ đó vào các bài hát của tôi. Tuy nhiên để ngăn cảm bản thân mình lắng nghe những bài hát đó quá nhiều và không phải bắt chước những phong cách ấy, tôi đã nghe nhạc nền và cố gắng sắp xếp phong cách của mình. Sau đó tôi so sánh phần của mình với bài hát gốc để có thể nhận ra được phần nào cần chỉnh lại

CHOA: Tựa đề của album “Dscover” được hòa trộn giữa từ D trong DLITE và từ “Discover . Trong suốt album này bạn đã khám phá ra điều gì rồi?
D-LITE: MSự khám phá lớn nhất của tôi chính là nét đẹp của JPOP. Đối với tôi, nó là một khám phá quan trọng, còn đối với album, tôi nghĩ Nhật Bản có rất nhiều thể loại JPOP và giờ đây tôi yêu Jpop hơn nữa. Mặc dù tôi đã cover 10 bài hát nhưng có tôi nghĩ vẫn có những bài mà người Nhật không biết, tôi hi vọng tôi có thể cho họ biết những bài hát tuyệt mĩ này có tồn tại trên đời và tôi cũng muốn gửi 1 thông điệp đến người Hàn rằng JPOP cũng có nhiều những bài hát hay

CHOA: bạn ghi âm album trong suốt khoảng thời gian đi tour, chắc hẳn phải mệt mỏi lắm
D-LITE: Đây là điều khó khắn nhất đối với cơ thể tôi, Tôi bị jetlag và cổ họng cũng bình thường (cười). tuy nhiên tôi là ca sĩ chuyên nghiệp, tôi phải vượt qua mọi thứ

CHOA: Tháng 3 này bạn cũng có tour diễn riêng. Bạn cảm thấy thế nào khi biết mình sẽ có một buổi diễn solo?
D-LITE:Tôi đã rất hào hứng và mong chờ nó. Tôi sẽ hát với tư cách là nghệ sĩ solo tại 2 nơi the World Hall và Nippon Budokan. Cả hai nơi đều là nơi diễn tốt và tôi cũng rất hạnh phúc khi biết rằng mình sẽ được hát live tại 2 nơi. Tất nhiên tôi cũng cảm thấy lo lắng nhưng tôi hiểu mọi người đang mong chờ buổi diễn live này vì thế tôi hi vọng mình có thể khiến các fan hài lòng bằng tất cả những sự chuẩn bị này

CHOA: Bạn đã có ý tưởng rồi à?
D-LITE: Ý tưởng chung đã được hoàn thành, Tôi vẫn còn đang bàn bạc một số các chi tiết khác, tôi cũng đã chuẩn bị một sự bất ngờ và vâng nó là một điều bí mật. Nếu mọi người có thể đến xem và tận hưởng nó thì tôi sẽ rất hạnh phúc. Không cần biết là phải làm bao nhiêu lần đi chăng nữa tôi vẫn muốn thử thách bản thân để tạo nên một sân khấu tuyệt đẹp cho fan

CHOA: những hoạt động của BIGBANG như thế nào?
D-LITE: Bây giờ, Top vẫn còn đang bận với phim của anh, GD san đang chuẩn bị album solo tiếp theo, VI vẫn đang quản bá ở Nhật trong khi SOL goon đang sản xuất album solo tiếp theo. Ngay lúc này mọi người ai cũng tập trung vào các hoạt động solo của mình nên tôi tin rằng mình sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, cả 5 chúng tôi sẽ sản xuất âm nhạc với sức mạnh vĩ đại hơn khi trở lại cùng nhau


Cre: BBVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét