Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

[News] Big Bang –Review BY Caroline Sullivan


Đây là một bài cảm nhận về concert Ailve Tour London

“Ôi chúa ơi, thật điên rồ. Make some noise” Đây chính là tiêu chuẩn của một nhóm nhạc nam trên sân khấu và đạt được những kết quả thông thường : 12,000 cô gái trẻ khóc và vẫy Lightstick hình tulip. “ Put your hands in the air!Hey, London, you ready to party?”

Và đó là mở đầu vào ca khúc với âm thanh được hình thành từ sự xáo trộn đĩa nhạc điện tử. Những ai vừa đến show của các chàng trai đều nhận ra những gì diễn ra trong suốt concert đầu tiên tại Anh Quốc : vũ đạo rất chớp nhoáng, trang phục thay đổi liên tục và hiệu ứng ánh sáng lan tỏa khắp nơi. Điểm khác biệt ở đây là 5 chàng trai quyến rũ và tỏa sáng - trung tâm của mọi hành động chưa bao giờ lưu diễn ngoài Đông Nam Á trước năm nay- Big Bang là những siêu sao của Kpop, là sự đóng góp của Hàn Quốc đối với nền văn hóa giới trẻ toàn cầu.

Đáng chú ý nhất đêm nay là không phân biệt được giữa các chàng trai với One Direction và Justin Bieber. Trong khi PSY, nổi lên với hiện tượng Gangnam Style, là lợi nhuận kì lạ, Big Bang xuất hiện với sự truyền bá rộng hơn . Đêm diễn 2 tiếng gói gọn nhiều ca khúc nằm trong TOP 10 UK – như Fantastic baby, theo phong cách Eurocheese Guetta và bản cover Don’t Judge Me của Chris Brown thể hiện sự thích ứng hài hòa với R&B Châu Mỹ. Nhưng khi Seungri với khuôn mặt trẻ con nói với thành viên cùng nhóm Taeyang “ Em sẽ là Rihanna nếu anh là Chris Brown”, bạn tự hỏi rằng họ có đánh giá những gì họ đang nói không.

Dù sao thì những khán giả từ nhiều nền văn hóa là minh chứng rằng nhạc pop với truyền bá bởi những anh chàng đẹp trai này, (trong suốt How Gee) luôn đi vòng quanh với segway , được tiếp nhận không biên giới. Nhưng điểm khác biệt cốt lõi, điều làm nên một màn trình diễn tuyệt vời - bất kể những gì Bieber và công ty làm, Big Bang đều làm tốt hơn. Các khía cạnh sắc nét hơn, âm thanh lớn hơn và vũ công tuyệt hơn. Và khi Taeyang bị chảy máu cam, anh ấy đơn giản chỉ lấy khăn giấy quấn vào mũi mình và tiếp tục hát.