Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

[News] Phỏng vấn G-Dragon trên tạp chí K&


“Có thể nói, tôi cảm thấy mình được thoải mái hơn, tôi thấy mình đã đạt được nhiều hơn những gì mà mà chính bản thân mong muốn trong lĩnh vực âm nhạc và cả trong cuộc sống.

Có lẽ tôi đang dần dần thay đổi. Tôi vẫn chưa hẳn là một người lớn mà vẫn ở mức độ giữa giữa.

Tôi tự nhủ với bản thân rằng: “Mình phải thật cố gắng để đạt được những gì tốt nhất trong cuộc sống”. Có lẽ vì suy nghĩ như vậy nên tôi đã có thể kiểm soát được mọi việc.

Một câu mà “Ngôi sao G-Dragon” muốn gửi đến “JiYong trẻ tuổi” đó là: “JiYong đã thật sự cố gắng rồi”

Q1. Khi album được phát hành, anh có cảm thấy chịu áp lực không ?
A. Cũng có một chút. Khi theo đuổi âm nhạc, đôi lúc tôi cũng tự ép buộc bản thân rằng “phải luôn luôn tạo ra một thứ âm nhạc mới mẻ hơn”. Tôi nghĩ như vậy có lẽ là bởi vì tôi cảm nhận được những gì mà khán giả mong đợi, và tôi luôn cố gắng để đáp lại mong đợi đó, nếu không thì sẽ chăng thể tạo ra những ca khúc hay được. Vì thế nên, album này không chịu một áp lực nào hết, hoàn toàn là từ sự tự do của bản thân.

Q2. Điểm khác biệt lớn nhất giữa album này và album solo đầu tiên ?
A. Lần này tôi thấy nhẹ nhõm hơn. Khi sản xuất album solo đầu tiên, tôi chỉ muốn truyền tải một thông điệp qua nó, đó là: “Dù vất vả bao nhiêu cũng không bao giờ đổ máu”. Tuy nhiên, sau khi thử rất nhiều thể loại nhạc khác nhau, tôi đã thay đổi và muốn truyền tải cảm xúc thật trong đời sống của mình. Tôi muốn bày tỏ những xúc cảm mà ai đó cũng ít nhất gặp phải một lần trong đời, tôi nghĩ như vậy mọi người sẽ cảm nhận được các ca khúc. Tôi cảm thấy hài lòng hơn khi so sánh album này với album đầu tiên. Tôi nghĩ mình phải được ít nhất 85 trên 100 điểm nhỉ ? (cười)

Q.3 Sự chuyển đổi trong G-Dragon ?
So sánh với 3 năm trước, tôi thấy mình đã biết kiểm soát công việc hơn. Hồi đó, tôi cứ mải mê đuổi theo những suy nghĩ và không lường trước hậu quả, nhưng giờ tôi đã biết cách kiểm soát. Mặc dù có vẻ như là tôi đang đo đếm nỗ lực mà mình đã bỏ ra, nhưng thật sự thì tôi thấy mình đã khéo léo hơn trong việc sản xuất. Có lẽ điều đó cũng sẽ giúp tôi tránh được các sai sót. Giờ khi nghe lại album solo 1, tôi tự nhủ: “sao mình lại tung ra một album như thế này được nhỉ”, và cũng đôi lúc tôi chẳng muốn nghe lại nó nữa. Tuy nhiên, nếu 3 năm sau, khi nghe lại album One Of A Kind, có lẽ tôi cũng sẽ cảm thấy tương tự. Chắc là tôi trưởng thành theo thời gian chăng ?

Q4. Hình tượng của album này là gì ?
A. Thật ra thì cũng không có hình tượng nào đặc biệt cả. Tôi chỉ đem suy nghĩ “một G-Dragon 24 tuổi phải tiếp tục sống” vào trong đó. Tôi cũng muốn nhìn nhận chính bản thân mình thông qua các bạn. “G-Dragon đang nghĩ như thế này đây. Anh ấy đang bước đi trên con đường của mình như thế này này.”

Q5. Anh đã tự sáng tác tất cả lời nhạc và giai điệu trong album
A. Tôi cảm thấy hơi bối rối vì tôi nghĩ rằng “bắt đầu từ bây giờ, mình sẽ không để người khác cho rằng mình là một kẻ nghiệp dư” Vì thế nên mỗi lúc rảnh rỗi, tôi đều viết nhạc. Và giờ thì những người bạn đồng nghiệp của tôi đã nhận xét là: “Đó là thể loại nhạc mà chỉ G-Dragon mới tạo ra được” Hơn nữa, vì cả thế giới hiện đang quan tâm hơn tới Kpop nên tôi muốn tạo ra những ca khúc hay, khiến mọi người cho rằng nó là một ca khúc kinh điển.



Q6. Hãy giới thiệu về ca khúc chủ đạo Crayon đi!
A. Đó là một sự kết hợp giữa Crazy (điên khùng) và JiYong. Nó có nghĩa là “Hãy cùng điên dại với G-Dragon như khi bạn điên dại với những thứ khác” hay “Cùng nổi điên nào”. Khi cùng sản xuất với Teddy, tôi đã viết lời “Why so serious ?” ra tờ giấy. Đó là một câu nói nổi tiếng trong bộ 
phim The Dark Knight. Tôi rất thích câu nói đó. Tôi muốn nói câu này với nhiều người: “Sao phải nghiêm túc như vậy?” Và tôi cũng muốn mọi người nghĩ rằng: “Thằng này đã điên thật rồi” khi họ xem tôi biểu diễn. May mắn là tôi đã thành công trong việc này. MV cũng rất thú vị, tôi rất thích nó!


Q7. Vì sao anh chọn đây làm ca khúc chủ đạo ?
A. Chủ tịch Yang bảo rằng tôi nên chọn một ca khúc thú vị làm chủ đề. Quá trình sản xuất một ca khúc như vậy thật là khó. Ban đầu, tôi cứ làm theo những gì mà mọi người bảo, và cuối cùng chẳng ra được gì hết. Tôi rất lo vì lúc đó tôi không tài nào sáng tác được phần thanh nhạc. Nhưng trong một lần đi chơi cùng Teddy tôi đã nghĩ ra. Với Crayon, một lần nữa tôi lại nhận ra rằng mình chỉ có thể sản xuất nhạc khi trái tim thanh thản và khi có hứng. Nhưng cũng không phải khi lo lắng thì không thể sáng tác ra được nhạc hay đâu nhé.

Q8. Anh đã mặc rất nhiều bộ đồ trong MV Crayon, anh thích bộ nào nhất ?
A. Bộ frankenstein ở nửa sau của MV. Đó là món quà từ một nhà thiết kế mà tôi rất yêu thích nên tôi đã quyết định mặc nó. Nhưng mà cảnh tôi mặc bộ đó và nhảy đã bị cắt mất. Ngoài ra thì tôi cũng đã mặc váy như con gái nữa! Có cảnh một cô nàng xinh đẹp quay lưng trong MV đấy! Mọi người cứ hỏi rằng đó có phải là tôi thật hay không. Cảnh quay lưng là một cô gái thật và chỉ có khuôn mặt là của tôi thôi. Vì tôi hơi gầy nên nhiều người hiểu lầm! Tôi đã được mặc những trang phục mà mình thích nên cảm thấy rất hài lòng!


Q9. Trong MV One Of A Kind, anh có một chút gì đó rất độc đáo!
A. Tôi muốn thể hiện sự độc đáo của mình như thế đó là ca khúc chủ đạo vậy. Tôi muốn đem lại cho các bạn một cảm giác tự do và bốc đồng. Vì đây là album solo sau 3 năm nên tôi hi vọng mình có thể trở thành “một trong những nghệ sĩ độc đáo”.


Q10. ThatXX có phải là từ trải nghiệm của chính anh hay không ?
A. Không phải ca khúc nào cùng là từ trải nghiệm của bản thân. Ai cũng từng có một mối tình tay ba, vì thế nên tôi muốn sử dụng lời bài hát mang một chút tình cảm để diễn tả cảm xúc này. Khi bạn chứng kiến người mà mình yêu lại đi yêu một người khác, chắc chắn bạn sẽ không thể nói được những câu nhẹ nhàng phải không nào ?




(Còn Tiếp)