Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

[News] BIGBANG tại Mỹ: Hậu trường cùng với nhóm nhạc KPOP tuyệt vời - BIGBANG.


Khi được hỏi về buổi biểu diễn của nhóm tại Trung tâm Prudential ở Newark- NJ, chàng trai với mái tóc bạch kim G-Dragon đã nói trong hơi thở: "Tôi muốn nó được tốt hơn".

Đó là một câu trả lời thẳng thắn, mới mẻ và chính thức trong giới chuyên nghiệp, rất lề lối của K-pop, nơi mà các ngôi sao dễ thương hơn là sexy, các scanda
ls là tối thiểu, và họ phải dành nhiều năm để được đào tạo. Nhưng đây là BIG BANG - một nghệ sĩ viết lại hầu hết các công ước trong K-pop khi tự sáng tác âm nhạc riêng của họ, cởi trần trong các MV, một mình tìm lại được bản thân giữa vô vàn những tranh cãi trong năm nay.

Tại hậu trường, 5 thành viên trong những bộ trang phục mở màn của họ - bộ đồ trắng lấp lánh, đồ sộ trông như những Hoàng tử quyến rũ kiểu cách, nhưng G-Dragon đi xung quanh mà không có áo khoác với chiếc kính râm lớn trước khi ngồi xuống cho một số cuộc phỏng vấn trước show diễn. Mỗi thành viên đều là hiện thân của chính mình qua thái độ của họ. TOP rất khó nắm bắt, đc biết đến với chất giọng rap trầm thấp, đeo một chiếc kính râm và cho thấy chút cảm xúc . Anh chàng Seungri điển trai ngồi ngay ngắn, ngồi bên cạnh là G-Dragon với vẻ ngoài thư thái cùng những câu trả lời giản dị. Taeyang, với bím tóc dài, mang vẻ điềm tĩnh, trả lời nhiều câu hỏi với sự hiểu biết phong phú về tiếng Anh, giống như G-Dragon. Trong khi đó Daesung, ca sĩ có sức lôi cuốn với giọng ca vô địch của nhóm, dành hầu hết khoảng thời gian ngoài ống kính để làm nóng giọng bằng cách làm môi minh rung lên. Mỗi người có chai nước Fiji của riêng mình (và một chai nước ép nho trắng Welch cho TOP), tâm lý của G-Dragon dường như không mấy cải thiện trong vài phút trước thời gian biểu diễn.

Buổi biểu diễn dự kiến sẽ bắt đầu chỉ trong 10 phút chậm trễ (nhóm nhạc cùng công ty 2NE1 đã có 90 phút chậm trễ trong concert của mình vào hồi tháng 8, đó là một sự khác biệt lớn) vì một chút hỗn loạn sau hậu trường. Một back-up dancer chạy vội ra khỏi phòng thay đồ của dancer nữ, đang chạy chậm lại, cúi mình xuống một chút khi chạy qua Taeyang, nhưng nhìn chung, concert vẫn còn cảm giác bình tĩnh trước điểm dừng chân cuối cùng tại Mỹ trong chuyến Alive Tour của Big Bang.

Ai biết được những gì sẽ xảy ra trong 10 phút cuối cùng ấy trước khi kết thúc các buổi phỏng vấn để bắt đầu show diễn (có lẽ đó là những tiếng hét chói tai bao trùm cả địa điểm show diễn đã bán hết vé), nhưng khi BIG BANG bước lên sân khấu đêm thứ 6 ấy, G-Dragon cùng các thành viên xuất hiện trong tinh thần phấn chấn trong suốt toàn bộ màn trình diễn. Bắt đầu với "TONIGHT,"ca khúc nhạc điện tử điên cuồng, G-Dragon chạy xuống đường băng sân khấu trông như thể sắp rơi khỏi sân khấu, xuống chiếc hố toàn người hâm mộ phấn khích nếu như anh không làm chậm lại mình sớm hơn (anh ấy lặp đi lặp lại này cử chỉ này một vài lần trong suốt chương trình). Buổi diễn bắt đầu với các ca khúc mang nhịp mạnh, nhanh chóng chuyển sang "Hands Up" và "Fantastic Baby" (ca khúc đã vươn tới vị trí thứ 2 trên K-Pop Hot 100). Khi show diễn tiếp tục, G-Dragon nhận được phản ứng rất lớn bất cứ khi nào phần hát của mình bắt đầu, nhưng Daesung và TOP cũng nhận được hét ấn tượng không kém. (Đặc biệt là khi trêu chọc người hâm mộ có thể sẽ sớm được nghe bài hát solo mới của anh.)

Trong suốt show, Big Bang đã tiếp cận sân khấu giống như One Direction- bằng cách sử dụng ít vũ đạo, dựa nhiều hơn vào việc chạy nhảy xung quanh sân khấu và tương tác với đám đông. Đạo cụ sân khấu được sử dụng một cách tối thiểu, nhưng hiệu quả. "How Gee" cho thấy T.O.P. và G-Dragon đi lại xung quanh trong chiếc segway bọc da, mang ấn tượng mạnh mẽ, Daesung gắn đôi cánh thiên thần lớn trong suốt ca khúc solo "Wings" và còn thêm sợi dây cáp, cơ bản là bay vút được phía trên đám đống

Phạm vi phong cách âm nhạc của Big Bang đi từ hip-hop đến nhạc pop điện tử (hãy xem những ca khúc vị trí thứ 1 K-Pop Hot 100 như "Blue" và "Monster"), nhưng những màn diễn ở giữa show cho thấy một sự kết nối sâu sắc hơn trong thế giới hip-hop khi các thành viên beat-boxing cho nhau trong khi nhóm sẽ xổ ra màn rap hoặc hòa giai điệu cùng nhau (bao gồm điểm nổi bật khi G-Dragon mang tới lời tiếng Anh cho "Crayon", [ca khúc solo của anh đã vươn tới vị trí thứ 4 trên K-Pop Hot 100] cho thấy một màn debut tiếng Anh độc đáo có thể sẽ không còn xa cho anh hay Big Bang). Buổi diễn được thiết đãi với những màn breakdance cùng những cú lộn vòng trên sân khấu của Tae Yang

Trong khi nói chuyện với đám đông, nhóm có xu hướng hát ca khúc đại diện cho New York của Jay-Z và Alicia Keys, "Empire State Of Mind", tỏ rõ sự ngưỡng mộ của họ với bờ biển phía Đông. "Quả thực khó khăn để đến được đây, 3 chuyến bay đã phải thay đổi", Taeyang nói với đám đông về những vấn đề mà ban nhạc của mình gặp phải trong thảm họa cơn bão Sandy. Tập trung vào những điều tích cực, anh kết câu, "Hãy biến buổi diễn thành điều không thể nào quên."

Các ca sĩ nam nhạc pop hay ngôi sao hip-hop ngày nay sẽ chết ngượng với thời trang lòe loẹt, khoa trương mà nhóm mang tới Alive Tour của họ (với trang phục bao gồm áo jacket màu sắc rực rỡ và những chiếc quần jean bó chặt nhất có thể tưởng). Tuy nhiên, vẻ ngoài này hoàn toàn hiệu quả với Big Bang mà không phải hy sinh chút nào từ quan điểm nghệ thuật. Một khoảnh khắc mang cảm giác cống hiến cho người hâm mộ (được trìu mến gọi là VIP) khi BIG BANG bỏ qua phần hát để cho các khán giả hát phần điệp khúc bài hit của họ "Haru Haru". Thực ra ở một địa điểm lớn của bờ biển phía Đông như thế này mà có thể lấp đầy với tiếng hát ca khúc "Haru Haru" của người xem thì bản thân nó đã thực sự đáng chú ý rồi.

G-Dragon dường như được công nhận cho tài năng đáng kinh ngạc với nguồn năng lượng không bao giờ phai nhạt của anh trong suốt show diễn. "Các bạn thật là tuyệt vời ... Tôi yêu các bạn" anh nói với khán giả dành cho sự phấn khích của người hâm mộ. "Tôi hứa với các bạn, chúng tôi sẽ sớm quay trở lại". Anh nói thêm câu tương tự bằng Hàn Quốc, nhưng cho những tiếng cổ vũ bé hơn.

Nhưng với những thùng bia Brooklyn Lager và chai Hennessy tại hậu trường phía sau buổi diễn, bất kể là ngôn ngữ nào họ ca hát (hoặc nói) đi chăng nữa, thì cuối cùng điểm dừng chân Tour Alive của Big Bang tại Mỹ đã thành công.