Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

[News] Alive Tour của BIG BANG được xem là concert K-Pop tuyệt nhất được tổ chức ở Indonesia



Cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi từ khi nhà quảng bá BigDaddy, Indonesia thông báo BIGBANG sẽ đặt chân đến đất nước này như một điểm dừng trong world tour của nhóm “BIGBANG ALIVE GALAXY TOUR 2012”, một concert lớn đã diễn ra ở Indonesia.

Khán giả đã xếp hàng từ sáng xớm trong khi giờ mở cửa của MEIS là 18h và concert bắt đầu lúc 20h cùng với ánh đèn, tiếng hò hét của đám đông trong sân vận động MEIS đánh dấu thời khắc concert bắt đầu.



Concert mở đầu bằng một video giới thiệu sau khi tấm màn trắng che khuất sân khấu được kéo xuống. Sau đó âm điệu của STILL ALIVE vang lên và tất cả 5 thành viên của BIGBANG – TOP, G-Dragon, Taeyang, Daesung và Seungri xuất hiện trong các capsule (những cái hộp BIGBANG đứng vào, được phóng ra từ tàu vũ trụ).



Chỉ với 3 bài hát khởi đầu nhưng BIGBANG đã khiến mọi người bất ngờ bằng hoa giấy rơi lác đác và hát FANTASTIC BABY, theo sau là HOW GEE và STUPID LIAR. Tiếp đến, các thành viên bắt đầu tự giới thiệu bản thân bằng ngôn ngữ Indonesia.

Trong phần giới thiệu, một trong các thành viên, Taeyang đã làm fanservice khiến khán giả hò hét lớn hơn. Taeyang nói: “Tôi bị ‘cảm nắng’ trước các bạn, tôi yêu các bạn” nhưng Taeyang lại nói những từ đó trong tiếng beatbox.

Concert của BIGBANG không chỉ có các bài hát của nhóm không thôi mà còn có các bài solo, bài hát bộ đôi của các thành viên. Đầu tiên là bộ đôi GD&TOP biểu diễn 2 hit trong album phát hành năm 2010 KNOCK OUT và HIGH HIGH. Sẽ không phải là YG nếu nó không độc đáo, trong sân khấu KNOCK OUT, GD&TOP xuất hiện trên một “chiếc xe Boombox” (được ghép từ những chiếc hộp). Những đạo cụ lôi cuốn khiến khán giả sốc và bất ngờ.

Kết thúc sân khấu của GD&TOP là đến màn biểu diễn của maknae Seungri. Tay cầm một khẩu súng laze, Seungri tiếp tục hâm nóng sân khấu với 2 ca khúc STRONG BABY và WHAT CAN I DO.

Không chỉ hát các bài tiếng Hàn, BIGBANG còn hát các bài tiếng Nhật như GARA GARA GO. Tiếp đến là NUMBER 1 và CAFE. Thêm vào đó, GD còn hát một ít bài solo mới phát hành như CRAYON và ONE OF A KIND.

Rời khởi sân khấu và trở lại với trang phục màu trắng để hát BAD BOY, LOVE SONG, MONSTER, BLUE và FEELING. Ngay cả khi hát BLUE, các khán giả đã chuẩn bị vòng đeo và lightstick cho Mission Blue và biến khán đài thành biển xanh.

Sau GD&TOP và Seungri, đến lượt Taeyang hát 2 hit ONLY LOOK AT ME và WEDDING DRESS. Anh ấy đã khiến khán giả phát loạn khi xé áo và ném cho khán giả. Các màn hát solo của BIGBANG khép lại bằng ca khúc WINGS của Daesung.

WINGS là ca khúc ra đời sau khi Daesung phải chịu đựng nhiều thăng trầm khó khăn trong năm 2011. Daesung hát nó bằng chất giọng mạnh mẽ và xuất hiện như một thiên thần trong đôi cánh trắng bay xung quanh sân khấu.



Sau các bài nhảy liên tục, BIGBANG cuối cùng cũng mang đến giai điệu nhẹ nhàng HARU HARU (phiên bản acoustic). Vừa ngồi vừa hát bản tình ca buồn, lời bài hát được khán giả hưởng ứng mạnh khi cùng hát theo với nhóm, bài hát này từng là một hit đình đám cuối năm 2008.

Concert đã gần khép lại. Taeyang nói: “Chúng ta đang tận hưởng một đêm tuyệt vời. Tôi yêu các bạn, Indonesia! Cảm ơn rất nhiều. Chúng ta hãy thật hạnh phúc tại đây nhé. Tôi hi vọng các bạn sẽ vui.” Cuối cùng, BIGBANG hát tiếp LIES và LAST FAREWELL, 2 bài này cũng được khán giả hát theo rất hoành tráng. Không chỉ vậy, các khán giả cũng quen thuộc với vũ đạo của ca khúc. Sauk hi kết thúc 2 bài này, BIGBANG vẫy tay chào khán giả và sân khấu khép lại.



Thay vì hò hét những từ như “Encore” hay “We want more” (chúng tôi muốn hát nữa), các khán giả chỉ cất cao từ “SARANGHAE” (em yêu anh). Cuối cùng, BIGBANG trở lại sân khấu và hát tiếp HEAVEN, BAD BOY và FANTASTIC BABY lần 2 trong một đêm.

Rồi thì concert cũng chính thức khép lại, BIGBANG rời khỏi sân khấu và đèn bắt đầu thưa thớt dần. Tổng cộng hơn 23 bài bao gồm bài hát nhóm và solo đã được biểu diễn.




Concert này là một trong hoặc có lẽ là concert tuyệt nhất của K-Pop từng tổ chức ở Indonesia. Một hệ thống âm thanh tuyệt hảo, thiết kế sân khấu đẹp mắt, BIGBANG và khán giả có thể giao tiếp gần gũi hơn.

Một điều khiến concert này tốt hơn những concert khác chính là âm nhạc chất lượng cao của BIGBANG. Sử dụng ban nhạc ngay trên sân khấu nhưng không làm giảm đi sự xuất hiện của BIGBANG. Thậm chí giống như mang đến một trải nghiệm mới cho khán giả được nhìn và nghe một bài hát được hát live khác với bài hát nghe trong CD.

Mặc dù nhiều bài hit của BIGBANG và của từng thành viên không được biểu diễn nhưng trải nghiệm được xem một concert của BIGBANG kéo dài suốt 2 tiếng rưỡi có lẽ là một kỉ niệm không thể quên dành cho các fan của BIGBANG, VIPs và dĩ nhiên khán giả sẽ tò mò concert của BIGBANG như thế nào và có lẽ sẽ so sánh với các concert Kpop đã từng xem trước đây.