Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

[News] Sức mạnh của YG đang ngày càng phát triển

Sức mạnh của YG Ent đang gia tăng mỗi ngày!


Bằng chứng rõ nhất là MV “Gangnam style” của PSY vượt qua con số 68 triệu lượt xem trên youtube, single mới của G-Dragon “One of a kind” cũng vượt qua 6.4 triệu lượt view trong vòng 3 ngày.

Công ty quản lí của Justin Bieber mới đây đã liên lạc với Psy và gặp gỡ anh. Concert của 2NE1 tại Los Angeles có sự kết hợp đặc biệt với Will.i.am và nhận được rất nhiều sự chú ý từ các công ty nước ngoài. Rõ ràng, YG đang đi đầu trong việc bước ra thị trường quốc tế.

Big Bang, 2NE1, Psy, Gummy, Se7en, Epik High…tất cả đều trực thuộc công ty YG và họ đều là những người có tầm ảnh hưởng lớn, đặc biệt là vào lúc này. Dù Big Bang và 2NE1 là 2 nhóm nổi nhất trong công ty, nhưng giờ đây, YG mới thực sự đạt được sự chú ý khổng lồ với “Gangnam style” của Psy. Với việc nhận được lời khen từ những nghệ sĩ khác trên toàn thế giới, YG đang tiếp cận nhiều hơn với quốc tế!

Khi vấn đề về việc tranh chấp đảo Dokdo giữa Nhật và Hàn Quốc dấy lên, YG không thể cứ chỉ dựa vào thị trường Nhật Bản được nữa. Ban đầu, PSY đã lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nhật, nhưng khi ca khúc Gangnam style của anh được lan truyền, cánh cửa bước tới thị trường Mĩ lại mở ra đầu tiên. Psy đã gặp gỡ những người trong ngành tại Los Angeles, sau 10 ngày ở Hoa Kì, anh đã trở lại với những tin tức tốt lành.

Trước khi việc tranh chấp đảo diễn ra, YG đã hoàn thành xong tour diễn của Big Bang và YG Family Concert tại Nhật, thu hút khoảng 300.000 người, đem lại khoảng 49 triệu USD. 2NE1 thì vẫn còn tour diễn thế giới tại đây nhưng hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc hủy bỏ vé. Rất có thể, 2012 sẽ là năm thu được lợi nhuận cao nhất đối với YG.

Điều này đã giúp giá cổ phiếu của YG tăng cao. Trước khi Gangnam style được tung ra, nó đã đạt được xấp xỉ 165 triệu USD trong vòng 2 tháng. YG tin rằng bộ ba Psy – Big Bang – 2NE1 sẽ đem lại thành công vang dội khi kết hợp với nhau.


Psy không chỉ là một ca sĩ thần tượng. Anh ấy khác với những nhóm nhạc nam và nữ khác. Độ nổi tiếng toàn cầu của anh rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Một giáo sư tại đại học Sungshin cho biết: “Hiện tượng Psy sẽ là chìa khóa để cho thấy rằng Kpop không chỉ có những nhóm nhạc thần tượng đơn thuần.”

YG cũng được hưởng lợi ích từ Gangnam Style trong việc bày bán các vật phẩm. Một trung tâm mua sắm ở Đức đã bắt đầu bán những chiếc áo theo kiểu Gangnam style, chắc chắn YG sẽ tận dụng cơ hội này để tấn công thị trường thời trang!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét